VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Đưa hàng vào siêu thị: Doanh nghiệp nội đang tự “giết” nhau

Thứ Hai, 30/05/2016 - 02:54

sieu-thi-mini

Theo TS. Nguyễn Thanh Bình thuộc Học viện Ngân hàng, thị trường bán lẻ Việt Nam bộc lộ nhiều khiếm khuyết, nhưng lớn nhất là thiếu tính liên kết giữa các lực lượng tham gia thị trường bán lẻ và thiếu đi một nhạc trưởng trong từng mảng kinh doanh nên dẫn tới tất cả đều phát triển manh mún, thiếu bài bản.

Trong khi những doanh nghiệp bán lẻ tạo được niềm tin đối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, đảm bảo được nguồn hàng ổn định phục vụ người tiêu dùng không nhiều, thì việc tăng thêm chiết khấu cho hàng hóa vào siêu thị là gánh nặng quá lớn cho các công ty cung cấp hàng hóa trong nước.

Một số doanh nghiệp trong nước cho hay, sau khi vào tay nước ngoài, các siêu thị ép các công ty Việt kinh khủng. Chẳng hạn, trước đây siêu thị thanh toán tiền cho doanh nghiệp 30 ngày sau khi nhận hàng, nay kéo dài lên 45 ngày. Điều này chẳng khác nào chiếm dụng vốn của doanh nghiệp Việt. Hoặc mức chiết khấu đã thỏa thuận trong hợp đồng là 15% nhưng sau đó siêu thị ngoại nâng chiết khấu thêm 10% nữa và điều này là quá sức chịu đựng của các công ty trong nước.

Đại diện một công ty khác bức xúc cho biết, để đưa hàng vào được siêu thị đã khó khăn, giữ vững hàng hóa trên kệ ở siêu thị càng gian nan gấp trăm lần. Bởi thế có nhà sản xuất muốn hàng hóa của mình đến với người mua đành phải cắn răng chấp nhận trước những đòi hỏi của siêu thị như liên tục tăng chiết khấu, phí mở mã hàng, phí hỗ trợ các chương trình sinh nhật, khuyến mãi…

Trong khi đó, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Hà Nội tỏ ra khó hiểu với quy hoạch và vận hành của cơ quan quản lý trong phát triển hệ thống bán lẻ khi cho biết, 700m đường ở Thái Thịnh (Hà Nội) đã có hai siêu thị là Hapro, Lotte nhưng vẫn cho “cắm” luôn Fivimart ở giữa khiến cho Hapro đóng cửa hoàn toàn.

Không những thế, vừa qua Sở công thương Hà Nội công bố 32.000 tấn rau quả bình ổn giá nhưng giá cà chua tăng 4 lần mà không ai chịu trách nhiệm. với con số trên, rau có thể dải khắp đường nhưng lại không đến tay người dùng.

Cũng theo ông Phú, giá của nhiều mặt hàng cao vô lý là do lỗi ở hệ thống phân phối. Nhiều siêu thị Việt Nam ngồi máy lạnh chờ người cung hàng đến rồi ban phát cho vào siêu thị. “Tôi đã dẫn thử một số doanh nghiệp muốn cung cấp hàng hóa cho siêu thị, nhưng siêu thị nội cũng có tình trạng ép chiết khấu thông qua tăng chi phí tạo tạo mã, phí đầu kệ, phí sinh nhật…Siêu thị nội có hàng trăm tỷ bình ổn giá vẫn cao hơn bên ngoài. Tôi cho là có lợi ích nhóm”, ông Phú nói.

Chính vì vậy, theo ông Phú, các doanh nghiệp trong nước đang tự hại nhau, bởi sức ép của Thái, Úc, Mỹ… chỉ 30%, 70% còn lại do chính các doanh nghiệp trong nước tự tạo ra.

Theo VOV

loading…


Related Posts

Cbme 1710 1 1
Kinh doanh

CBME Vietnam 2025 – Lần đầu tiên ra mắt, kết nối hệ sinh thái mẹ & bé toàn cầu tại Việt Nam

2 2 2
Kinh doanh

MB chia sẻ 5 nguyên tắc vàng giúp bạn bảo vệ ví tiền số trước tội phạm mạng

Pepero Chiec Banh Nho Lam Nen Ngay Hoi Lon 5 1762762952 688 Width2048height1365 3 3
Kinh doanh

Hành trình 30 năm của biểu tượng văn hóa Hàn Quốc – PEPERO Day

Img 9024 2
Kinh doanh

SASCO là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu trong quản trị minh bạch

Z7205660348745 821a40fef9a9d5c95ed2278f2d7fe066 1762689614
Kinh doanh

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Bo Cong Thuong San Thuong Mai Dien Tu Co Ban Khong Co Hang Gia Hang Nhai 1
Kinh doanh

Bộ Công Thương: Sàn thương mại điện tử cơ bản không có hàng giả, hàng nhái

Anh 1 2
Kinh doanh

Từ Hàn Quốc đến Việt Nam, cùng PEPERO chia ngọt bùi, gửi yêu thương

Zzz 1 1
Kinh doanh

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Va 2 Con Trai Lap Cong Ty San Xuat Tau Vu Tru 1762423617168 1
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng và 2 con trai lập công ty sản xuất máy bay và tàu vũ trụ

Tin cập nhật

Can Nhac Ky Cac Yeu To Duoc Xem La Tinh Tiet De Xet Giam An 1
Đời sống

Cân nhắc kỹ các yếu tố được xem là tình tiết để xét giảm án

Tphcm Ho Tro Hue Va Da Nang 35 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua Bao Lu 2
Đời sống

TPHCM hỗ trợ Huế và Đà Nẵng 35 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Bo Tai Chinh Neu Thoi Gian Thi Diem Ban Khong Giao Dich Trong Ngay 1
Kinh doanh

Bộ Tài chính nêu thời gian thí điểm bán khống, giao dịch trong ngày

Thuoc Ung Thu Pembroria Cua Nga Chinh Thuc Luu Hanh Tai Viet Nam 1
Sức khỏe

Thuốc ung thư Pembroria của Nga chính thức lưu hành tại Việt Nam

Oppo Find X9 Series 1024x768 1 1
Công nghệ

OPPO Find X9 Series ghi nhận tăng trưởng gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Lo Trinh Ap Dung Quy Chuan Khi Thai O To Thong Nhat Dong Bo Co Phuong An Ho Tro Phu Hop 3
Xe

Lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô: Thống nhất, đồng bộ, có phương án hỗ trợ phù hợp

Cbme 1710 1 1
Kinh doanh

CBME Vietnam 2025 – Lần đầu tiên ra mắt, kết nối hệ sinh thái mẹ & bé toàn cầu tại Việt Nam

2 2 2
Kinh doanh

MB chia sẻ 5 nguyên tắc vàng giúp bạn bảo vệ ví tiền số trước tội phạm mạng

Pepero Chiec Banh Nho Lam Nen Ngay Hoi Lon 5 1762762952 688 Width2048height1365 3 3
Kinh doanh

Hành trình 30 năm của biểu tượng văn hóa Hàn Quốc – PEPERO Day

Ung Pho Bao So 14 Kiem Dem Quan Ly Chat Che Viec Tau Thuyen Ra Khoi 1
Đời sống

Ứng phó bão số 14: Kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc tàu thuyền ra khơi

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily