VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Domino’s Pizza vs Pizza Hut: Kỷ nguyên của kinh doanh trực tuyến

Thứ Hai, 15/02/2016 - 15:57

Nếu bạn đang bận làm việc và không thể ra ngoài ăn trưa, việc gọi đồ ăn là điều dễ hiểu và món pizza thường được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, chỉ vì miếng bánh này mà 2 công ty hàng đầu trong ngành là Pizza Hut và Domino’s Pizza đang đánh nhau “vỡ đầu chảy máu”.

111111111111111111111111-1455455779262-crop-1455455815042_fwle

Domino’s Pizza và Pizza Hut là những thương hiệu hàng đầu trong ngành pizza tại Mỹ, nhưng với những thay đổi chóng mặt trên thị trường, có vẻ một ông lớn đang dần hụt hơi trước đổi thủ còn lại.

Được thành lập vào năm 1960, Domino’s Pizza là chuỗi cửa hàng bán pizza lớn thứ 2 tại Mỹ nhưng lại là công ty hàng đầu thế giới trong mảng kinh doanh này với hơn 10.000 chi nhánh tại 70 quốc gia.

Theo báo cáo tháng 8/2015, doanh thu của Domino’s Pizza tăng 19,3% lên 702,4 triệu USD còn doanh số tăng 18,5% lên 1,48 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của hãng cũng tăng 40% lên 64 triệu USD.

Nguyên nhân chính của đà tăng trưởng này là do Domino giành thêm được thị phần từ đối thủ Pizza Hut tại ít nhất 6 thị trường trên toàn cầu.

Thành lập vào năm 1958, Pizza Hut hiện là chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất tại Mỹ và là một trong những đối thủ tầm cỡ với Domino’s Pizza trên thị trường quốc tế. Tính đến năm 2015, công ty có khoảng 11.139 chi nhánh trên toàn cầu. Hiện Pizza Hut đang được sở hữu bởi Yum Brand, doanh nghiệp sở hữu nhiều cửa hàng nhất thế giới.

Mặc dù vậy, có vẻ Pizza Hut đang chậm chân so với Domino trong cuộc chiến pizza này. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2015 cho thấy doanh thu của hãng đã giảm 4% từ 2,7 tỷ USD xuống 2,6 tỷ USD. Lợi nhuận của công ty cũng giảm 9% từ 399 triệu USD xuống 362 triệu USD.

Vậy điều gì khiến Domino làm hài lòng cổ đông trong khi Pizza Hut lại hụt hơi trước đổi thủ? Câu trả lời rất đơn giản: Kinh doanh trực tuyến .

Thuận tiện là yếu tố mấu chốt trong ngành kinh doanh giao đồ ăn nhanh và vì vậy chiến trường hiện nay đang tập trung chủ yếu vào mảng kinh doanh trực tuyến.

Với sự nhanh chóng, tiện lợi, kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử đang thu hút được nhiều đầu tư từ những công ty như Domino hay Pizza Hut. Tuy vậy, Domino có vẻ đang dẫn trước nhờ hệ thống đặt hàng và vận chuyển đồ ăn hiệu quả hơn Pizza Hut.

Hiện khoảng 50% các đơn đặt hàng tại Mỹ của Domino là online và tỷ lệ này trên thị trường toàn cầu là 77%. Hơn thế nữa, số khách hàng đặt hàng qua mạng vẫn đang ngày một tăng. Những tiện ích của việc gọi đồ online và việc cải thiện hệ thống phục vụ qua di động khiến tỷ lệ khách hàng quay trở lại đặt hàng pizza với Domino tăng lên nhanh chóng.

Với việc tăng cường đầu tư vào đặt hàng online và di động, Domino đang tận dụng ưu thế của kinh doanh trực tuyến nhằm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, qua đó tăng lượng đặt hàng cũng như doanh thu.

Ngoài ra, sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng góp phần thúc đẩy mô hình kinh doanh online và di động này.

Trong khi đó, đối thủ Pizza Hut cũng nhận ra cơ hội to lớn ở mảng kinh doanh trực tuyến và bắt đầu tăng cường đầu tư cho phân khúc này. Tuy vậy, có vẻ công ty vẫn chậm chân hơn Domino.

Phía Pizza Hut cũng cho biết họ đặt mục tiêu vượt qua các đổi thủ chính ở mảng đặt hàng trực tuyến trong khoảng 1-2 năm tới, nhưng với kết quả kinh doanh như trên, có lẽ kế hoạch trên sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tập đoàn Yum cũng tuyên bố sẽ đầu tư không chỉ mảng đặt hàng trực tuyến cho Pizza Hut mà còn muốn cải thiện toàn diện, từ chiến lược marketing cho đến thực đơn món ăn nhằm cạnh tranh với Domino.

Quyết định trên của Yum là điều dễ hiểu khi ngoài thành công với mảng kinh doanh trực tuyến, Domino còn đạt được một số hiệu quả trong chiến lược marketing, như cải thiện hình ảnh chất lượng sản phẩm. Hãng đã cho ra mắt dịch vụ “Pizza Theater” tại Mỹ, qua đó cho phép khách hàng quan sát trực tuyến quá trình làm chính món pizza mà họ đặt.

Trước đó, Pizza Hut lại tập trung vào chiến lược về gia khi đưa ra những thực đơn với mức giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, sử dụng phương pháp cạnh tranh về giá truyền thống trong ngành thức ăn và nhà hàng nhằm thu hút thêm khách hàng. Dẫu vậy, phương pháp này vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả cho hãng.

Theo Tri Thức Trẻ

Tags: Pizza

Related Posts

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Thu Tuong Yeu Cau Khai Thac Thuong Mai San Bay Long Thanh Vao Dau Nam 2026 1
Kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu khai thác thương mại sân bay Long Thành vào đầu năm 2026

58413916 E9bb 4cb1 A822 357c52691d04 2
Kinh doanh

Garmin đồng hành cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33

Thumb Csi100 1 2 2
Kinh doanh

Prudential lần thứ 9 được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Tin cập nhật

Ngan Hang Day Lai Suat Huy Dong Len Muc Cao Moi Vuot Moc 8 2
Kinh doanh

Ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới, vượt mốc 8%

Thi Truong Dao Chieu Ngoan Muc Trong Phien Chieu Vn Index Tien Sat Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Thị trường đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, VN-Index tiến sát mốc 1.680 

Hinh Anh 2025 12 15 153941064 1
Kinh doanh

Thị trường giằng co quanh 1.650 điểm, cổ phiếu chứng khoán, dầu khí chống đỡ

1765773014622 Nld Mediacdn Vn 291774122806476800 2025 12 14 Dji202511261029170639d1765683327020413881946 1765713668898 17657136692951897299935 1
Kinh doanh

3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12

Ngan Hang Nha Nuoc Viet Nam Chinh Thuc Cung Cap 32 Dich Vu Cong Truc Tuyen Toan Trinh 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình‏

Vu Mailisa Vo Chong Phan Thi Mai Nop 300 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua 1
Đời sống

Vụ Mailisa, vợ chồng Phan Thị Mai nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả

3. Kv Có Logo (3)
Truyền hình

Làn Sóng Xanh 2025 chính thức khởi động, lan toả niềm tự hào Con Rồng Cháu Tiên

9a066917 5a54 40c5 8f96 324bf0752609
Bất động sản

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

Quoc6280 2 2
Thời trang

Miss Cosmo Charity Golf lần thứ 12 gây quỹ gần 1,5 tỷ đồng cho cộng đồng

46b01227 61ef 4331 B26b 3cf8bc484e5e 2
Ẩm thực

Sự diệu kỳ từ những vườn táo Pháp – Khi hương vị Châu Âu lan tỏa tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily