Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam – CAFÉ SHOW VIETNAM 2025 & TEA SHOW VIETNAM 2025 sẽ diễn ra cùng thời gian và địa điểm, từ ngày 17-19/4/2025, tại Trung tâm Triển lãm & hội nghị Sài Gòn SECC, TPHCM.
Triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, và các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.
CAFÉ SHOW VIETNAM là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 4, nằm trong chuỗi Triển lãm CAFÉ SHOW tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam.
Đặc biệt, lần đầu tiên, CAFÉ SHOW VIETNAM 2025 & TEA SHOW VIETNAM 2025 sẽ mang đến cuộc thi ASIA SIGNITURE BATTLE. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các barista – bartender chuyên nghiệp thỏa sức đam mê sáng tạo dựa trên nền các thành phần cơ bản quen thuộc như: cà phê, trà, rượu, kết hợp cùng các nguyên liệu pha chế cao cấp để tạo ra các món nước mới mang đậm bản sắc văn hóa Châu Á. Thông qua cuộc thi, các thí sinh quốc tế sẽ có cơ hội được giao lưu trao dồi kỹ năng pha chế với các thí sinh đến từ Việt Nam. Thí sinh giành chiến thắng sẽ giành được phần thưởng lên tới $3,000 cùng cơ hội tham gia đấu trường World Battle tại Seoul, Hàn Quốc.
Cuộc thi ASIA SIGNITURE BATTLE sẽ gồm có 1 vòng online, 2 vòng loại trừ trực tiếp, và 1 vòng chung kết. Thời gian diễn ra đối với vòng online từ ngày 01/12/2024 đến ngày 20/01/2025. Vòng offline sẽ diễn ra từ ngày 17-19/4/2025, tại Hall A, Café show Vietnam 2025 (SECC- 799 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM).
Ban Giám khảo Cuộc thi ASIA SIGNITURE BATTLE là các chuyên gia giảng dạy pha chế đầu ngành của Việt Nam và quốc tế.
Theo các chuyên gia, cuộc thi Asia Signature Battle đẳng cấp quốc tế được lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ là sân chơi giành cho các barista coffee, barista tea; bartender có thể tham gia theo từng vòng thi đấu. Cuộc thi không chỉ là nơi giúp các barista trình diễn các kỹ thuật; kỹ năng điêu luyện về pha chế; tài năng về cảm quan mùi vị, latte art trên nền cà phê hay matcha… mà thông qua cuộc thi sự sáng tạo, phong cách cá nhân của các thí sinh sẽ được phát huy tối đa.
Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi đấu, gồm có:
1. Vòng loại – thi Online
Mỗi thí sinh sẽ thực hiện một video dự thi, ghi lại quá trình pha chế món đồ uống sử dụng sản phẩm syrup từ ba nhóm hương chính:
- Nhóm Thảo mộc: Bạc hà
- Nhóm Trái cây: Xoài
- Nhóm Bánh kẹo: Caramel
Phần thi này là cơ hội để thí sinh thể hiện sự sáng tạo và truyền tải tinh thần cá nhân một cách rõ nét thông qua những video dự thi chuyên nghiệp và đầy ấn tượng.
2. Các vòng đối đầu bán kết và chung kết:
Ở mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ đối mặt với “độ khó” ngày càng tăng khi phải sử dụng các nguyên liệu và chủ đề được Ban Giám khảo đưa ra. Để khẳng định tư duy sáng tạo, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi với 3 chủ đề: Di Sản, Vòng xoay hương vị, và Truyền Cảm Hứng. Mỗi vòng thi là một phần trong hành trình truyền cảm hứng, mang di sản Việt ra thế giới để tranh tài, tạo nên những dấu ấn độc đáo và ấn tượng. Trong đó, đề tài sáng tạo thức uống theo nguyên liệu bốc thăm ngẫu nhiên chắc chắn sẽ là vòng thi thú vị và đầy bất ngờ nhất. Asia Signature Battle sẽ có sự góp mặt của dàn giám khảo chuyên nghiệp, với những tên tuổi tầm cỡ quốc tế, lần đầu tiên tham gia tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến một cuộc thi đầy kịch tính và ấn tượng.
“Asia Signature Battle” là cuộc thi pha chế quốc tế nằm trong hệ thống của World offee event – đề cao khả năng tư duy sáng tạo thức uống, bên cạnh những kỹ năng và kiến thức cơ bản về café, trà hay rượu. Hàng năm cuộc thi thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Barista và Bartender trên thế giới.
Đồng hành xuyên suốt cùng các Chuyên Gia & Thí Sinh tài tăng trong Cuộc thi ASIA SIGNATURE BATTLE là sự góp mặt đặc biệt của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thực Phẩm Lương Gia với tư cách là Nhà Tài Trợ Chính. Chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi công bằng và chất lượng, Lương Gia hứa hẹn sẽ mang đến những nguyên liệu pha chế độc đáo, mới lạ đến từ Thương hiệu Ohla FnB, góp phần cùng các thí sinh sáng tạo nên những thức uống xu hướng với hương vị đỉnh cao và đầy sắc màu.
Với thông điệp “Hương Vị Di Sản, Thoả Sức Sáng Tạo (Tastes of Heritage, Embrace Your Creativity)” – được kế thừa từ hành trình hơn 16 mang trái cây Việt đến với thị trường khắp năm châu, đến với cuộc thi này, Ohla tự hào giới thiệu 3 dòng sản phẩm chính đã được chúng tôi dày công nghiên cứu và phát triển trong hơn 3 năm qua dành riêng cho ngành FnB, gồm:
+ Syrup – một trong những sản phẩm chủ lực đến từ Ohla với nhiều hương vị độc đáo, là yếu tố không thể thiếu trong những thức uống đỉnh cao. Các chuyên gia của Ohla đã tạo ra những dòng syrup đa dạng với hương vị đặc sắc, gồm: bạc hà, caramel, xoài, chanh dây, táo, … Ohla tin rằng với nền nguyên liệu chất lượng, các thí sinh sẽ kiến tạo nên những thức uống tạo xu hướng, nâng tầm vị giác lên một nấc thang thưởng thức mới lạ hơn.
+ Sinh tố Ohla – hương vị nguyên bản luôn là tiêu chí hàng đầu của Ohla khi tạo ra bất kỳ dòng sản phẩm nào nhất là đối với các sản phẩm thuộc ngành FnB. Chúng tôi luôn chú trọng về thời điểm và vùng nguyên liệu, sàng lọc những trái cây tươi ngon, đạt chuẩn chất lượng để tạo ra những chai sinh tố với vị trái cây tươi ngon. Bởi vì Ohla tin rằng nền sản phẩm chất lượng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng và là trợ thủ đắc lực giúp tạo nên danh tiếng của một Barista, Bartender tài năng.
+ Trái cây tươi đóng lon – kiến tạo gu thưởng thức trọn vẹn với vị trái cây nguyên bản, chúng tôi thấu hiểu được những đòi hỏi của khách hàng và sự trăn trở của những Barista, Bartender trong việc tạo nên những thức uống xu hướng với hương vị tươi ngon, đậm vị và tươi mát. Chính vì vậy, ngay từ những giây phút thai nghén sản phẩm đầu tiên, mục tiêu lớn nhất của Ohla vẫn là làm sao để giữ được sản phẩm tươi ngon và hương vị lâu nhất có thể. Sau nhiều năm nghiên cứu, đến nay, Ohla đã cho ra mắt hơn 20 dòng trái cây tươi đóng lon góp phần tạo nên các xu hướng pha chế đa dạng trên thị trường hiện nay.
Bên cạnh vai trò là Nhà Tài Trợ Chính của Cuộc Thi ASIA SIGNATURE BATTLE, Ohla FnB (một thành viên thuộc Lương Gia) xem đây là cơ hội đặc biệt để chúng tôi tạo nên một sự gắn kết và đồng hành cùng Cộng đồng FnB, qua đó kiến tạo một sân chơi công bằng, chất lượng để các Chuyên Gia và Thí Sinh có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng trong pha chế. Với những kinh nghiệm và am hiểu về sản phẩm, Ohla cam kết mang đến những nguyên liệu pha chế chất lượng và đa dạng, hứa hẹn sẽ tạo nên một sự kiện vị giác, thị giác đầy sắc màu, là nơi hội tụ những thức uống đỉnh cao, nâng tầm gu thưởng thức.
CAFÉ SHOW VIETNAM 2025 & TEA SHOW VIETNAM 2025 không chỉ là nơi để các doanh nghiệp các chuyên gia trong ngành cà phê trưng bày giới thiệu cập nhật các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến cà phê, trà mà tại đây còn là nơi hội tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc trong ngành quản lý nhà hàng – khách sạn.
Phiên bản triển lãm CAFÉ SHOW VIETNAM 2024 & TEA SHOW VIETNAM 2024 đã làm nên những thành công ấn tượng, như: 400 công ty trưng bày từ 15 quốc gia; 5.500 buổi kết nối giao thương; 33.898 khách tham quan sự kiện từ 45 quốc gia.
Tiếp nối những kết quả đáng tự hào này, CAFÉ SHOW VIETNAM 2025 & TEA SHOW VIETNAM 2025 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và mới mẽ hơn cho các đơn vị tham gia khi quy tụ 500 gian hàng với hơn 350 thương hiệu quốc tế trên tổng diện tích trưng bày 10,000 m2.
Tại triển lãm, các thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng trên thế giới sẽ được các đơn vị phân phối uy tín tại Việt Nam giới thiệu như: Cty Kiến Nam Barista (Copen), Công ty Lý Gia Viên, Công ty Bách Hợp (Procaffe), Công ty Khối Lập Phương (Cubes), Cty TNHH Epicure, như: La Marzocco, Victoria Arduino, Nuova Simonelli, Rocket, Sanremo, BFC, Breville, CIME, Lamvita, Giesen…
Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất cũng như đa dạng các dòng cà phê từ khắp nơi trên thế giới như: Brazil, Indonesia, Peru, Columbia; và đặc biệt các loại cà phê Robusta và Arabica chất lượng cao của Việt Nam.
Việt Nam được coi là quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê. Sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu đại diện cho Việt Nam như Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt…được kỳ vọng sẽ giúp lan tỏa thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, doanh nghiệp và khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiệm sản phẩm, nguyên phụ liệu pha chế và làm bánh đa dạng, và các sản phẩm phục vụ ngành pha chế cà phê – trà như Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Trùm Nguyên Liệu, Long Beach, Osterberg,… Sự đa dạng và phong phú sản phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần quảng bá hình ảnh mới đầy năng động của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Triển lãm quốc tế Cafe Show Viet Nam là cơ hội để các nhà quản lý, các đối tác doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, phân phối cà phê, thực phẩm đồ uống.
Liên hệ đăng ký gian hàng:
Chi tiết Đăng Ký tham dự, quý công ty vui lòng liên hệ:
Ms. Natalie – Quản lý dự án
T: 84 28 3823 6050 | M: info@cafeshow.com.vn
Theo P.V / Thị trường giao dịch