VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Chuỗi siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi nhãn mác sản phẩm

Thứ Bảy, 21/07/2018 - 18:45

Đại diện Con Cưng cho biết “sự cố nhãn mác” là do lỗi đơn vị gia công Thái Lan và công ty có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Mới đây, một khách hàng tại TP HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của Công ty cổ phần Con Cưng – đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity – bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị – CF (Con Cưng Fashion).

Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là “Made in Thailand”.

Khách hàng này cho biết, từ vụ việc của thương hiệu Khaisilk cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay thế bằng tem nhãn “Made in Vietnam” để lừa dối người tiêu dùng, khiến ông lo ngại sản phẩm của Con Cưng cũng tương tự. Ngay sau đó, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc.

Hình ảnh từ khách hàng với nghi vấn thay mác sản phẩm của Con Cưng.

Hình ảnh từ khách hàng với nghi vấn thay mác sản phẩm của Con Cưng.

Chia sẻ với VnExpress, ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của Công ty cổ phần Con Cưng cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là “do sai sót” của đơn vị bên Thái Lan – đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.

“Nguyên tắc của đơn vị gia công hàng xuất khẩu là cùng mẫu đó có thể làm cho nhiều công ty khác nhau. Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam, nhưng họ vẫn có thể sản xuất cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau, nhưng cùng sản phẩm đó”, ông Tiến cho biết, đồng thời chia sẻ thêm, thông tin về sản phẩm, xuất xứ đều có trên những tem, mác khác của sản phẩm, lô hàng và trên hệ thống thông tin của đơn vị, và “không thể chỉ thay mác áo có thể thay đổi cả xuất xứ sản phẩm”.

Trước nghi vấn về việc sản phẩm của Con Cưng có thể chỉ gắn mác mà không phải thực chất của “Made in Thailand”, đại diện Con Cưng cho biết công ty có đầy đủ giấy tờ để chứng minh xuất xứ sản phẩm, bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp. Ông Tiến cũng cho hay, công ty này đang trong quá trình tổng hợp các giấy tờ trên và sẽ cung cấp tới các cơ quan chức năng, cũng như khách hàng trong chiều nay (21/7).

Đối với vấn đề thu hồi sản phẩm, ông Tiến cho rằng, nguyên tắc làm việc của hệ thống Con Cưng là khi nhận được phản hồi của khách hàng về lỗi và sai sót thì đơn vị sẽ hoàn tiền và thu hồi lại sản phẩm.

“Số lượng của mẫu mã này cũng không quá lớn nên khi phát hiện lỗi, chúng tôi đã tiến hành thu hồi sản phẩm và đền bù thỏa đáng cho khách hàng”, đại diện Con Cưng nói và cho biết đã có khoảng 4.000 sản phẩm được thu hồi. Với riêng trường hợp của khách hàng khiếu nại cách đây hơn một tháng, công ty đã giải thích về sai sót, và đối tác bên Thái Lan cũng đã xin lỗi.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường đồ cho mẹ và bé - thị trước có quy mô ước tính khoảng 7 tỷ USD.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường đồ cho mẹ và bé – thị trước có quy mô ước tính khoảng 7 tỷ USD.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được “đỡ đầu” đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.

“Việc mở 130 cửa hàng năm vừa qua nằm trong kế hoạch phát triển vượt 1.000 cửa hàng đến năm 2020, vì thế bản chất con số 130 là chưa nhiều”, ông Tiến chia sẻ với VnExpress hồi đầu năm. Theo số liệu của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), doanh thu của chuỗi cửa hàng này đã tăng vọt từ 114 tỷ năm 2015 lên gần 524 tỷ vào năm 2016, lợi nhuận trước thuế đạt gần 8 tỷ đồng.

Minh Sơn/VNE

Related Posts

Tp Hcm 40 Doanh Nghiep Vat Lieu Xay Dung Chet Lam Sang Nganh Det May Khon Cung Vi Doi Von
Doanh nghiệp

TP.HCM: 40% doanh nghiệp vật liệu xây dựng chết lâm sàng, ngành dệt may khốn cùng vì đói vốn

Image 57
Doanh nghiệp

Nestlé cùng người tiêu dùng chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững

Image 51 1 1
Doanh nghiệp

Prudential chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 1 triệu đô cho một khách hàng tại Cần Thơ

Niem Dam Me The Thao Voi Tinh Than San Sang Tiep Y Chi Cho Hanh Trinh Nang Dong Da Duoc Nhieu Em Nho Hao Hung The Hien 1
Doanh nghiệp

Nestlé MILO đồng hành cùng hơn 8.000 người tại Ngày Chạy Vì Sức Khỏe Toàn Dân  

Z4210212553307f01292f58768359a0ccc95f361e10c31 20340505 1 1
Doanh nghiệp

Tiểu thương An Đông Plaza ngừng kinh doanh vì khó khăn

Dsc05236 2 1
Doanh nghiệp

Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023

La Vie La Doanh Nghiep Duy Nhat Tai Viet Nam Duoc Cap Chung Nhan Quoc Te Ve Quan Ly Nuoc Ben Vung Tu Lien Minh Quan Ly Nuoc Aws. 2 1
Doanh nghiệp

La Vie – Thương hiệu nước khoáng hàng đầu kỷ niệm 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam

Luu Ban Nhap Tu Dong 22 1
Doanh nghiệp

SCIC lần thứ 3 thoái vốn bất thành tại Viettronics, chuẩn bị có thương vụ mới

Luu Ban Nhap Tu Dong 20 1
Doanh nghiệp

Tiểu thương tại An Đông Plaza đóng sạp hàng loạt, yêu cầu giảm giá cho thuê

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 32 1
Kinh doanh

Hiệp hội xăng dầu: ‘Chiết khấu xăng dầu có thời điểm lên tới 2.500 đồng mỗi lít’

Ut Troc Tron Thue 11413545 1
Pháp luật

‘Út trọc’ Đinh Ngọc Hệ bác cáo trạng, khẳng định không trốn thuế 39 tỷ đồng

Luu Ban Nhap Tu Dong 86
Pháp luật

Con trai nghi ngáo đá sát hại mẹ ruột ở TP.HCM

Lich Su Thanh Mon Bat Buoc Thi Tot Nghiep Thpt 2025 Bo Giao Duc Va Ly Giai 1
Giáo dục

Lịch sử thành môn bắt buộc thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải

Image 70 1
Ẩm thực

“Tận hưởng, Tiết kiệm & Tích điểm” tặng nhiều ưu đãi ẩm thực dành cho hội viên IHG One Rewards

Chef Martin Robl 3 2
Ẩm thực

Khách sạn Park Hyatt Saigon bổ nhiệm bếp trưởng điều hành mới

Crowdstrike Partners Dell Technologies 1 1
Công nghệ

Dell Technologies tăng cường danh mục bảo mật, bổ sung nhiều dịch vụ và giải pháp tân tiến

Unnamed File 26 2
Bất động sản

Lãi suất vay mua nhà giảm nhỏ giọt, khách hàng vẫn lo ‘méo mặt’

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Kinh doanh

Tiếp tục nhích nhẹ, VN-Index có phiên tăng thứ 8 liên tiếp

Luu Ban Nhap Tu Dong 29 2
Ôtô

Tiêu thụ ô tô lao dốc, xe nhập khẩu vẫn ồ ạt cập cảng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily