VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Big C liên tiếp “tung chiêu” sau khi về tay đại gia Thái

Thứ Tư, 30/11/2016 - 19:54
Chiêu thức so sánh giá đang được Big C áp dụng để hút khách. Ảnh: Phương Đông.
Chiêu thức so sánh giá đang được Big C áp dụng để hút khách. Ảnh: Phương Đông.

Sau 6 tháng đổi chủ, Big C đã nhanh chóng khoác lên mình diện mạo mới, từ cách bán hàng đến chính sách ưu đãi thu hút nhà cung cấp.

Khảo sát của VnExpress gần đây cho thấy, quầy kệ tại Big C được sắp xếp bắt mắt hơn. Giá các sản phẩm tươi sống, rau củ quả, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị ngày càng được ưu đãi. Đáng chú ý, gần đây siêu thị đưa ra khá nhiều mặt hàng giá “sốc”, rẻ một nửa so với chợ và thấp hơn 20-60% so với các siêu thị đối thủ.

Chẳng hạn như sản phẩm cà chua, nếu tại các chợ truyền thống, siêu thị khác, cà chua bị ảnh hưởng mưa bão giá lên tới 30.000-50.000 đồng một kg thì tại siêu thị này giá chỉ 12.700 -17.900 đồng một kg. Cũng chính vì giá quá rẻ nên lượng người đến mua đông nghẹt buộc siêu thị phải treo biển hạn chế mua hàng.

Bên cạnh các sản phẩm được chọn lựa tham gia vào chương trình “giá sốc” để hút khách, siêu thị này gần đây còn liên tục tung ra hình thức so sánh giá với các siêu thị khác. Trên một số sản phẩm như cải thảo, dưa leo…, bảng giá vừa thể hiện giá của siêu thị, vừa trưng giá đơn vị khác để so sánh với mức chênh lệch dao động từ 1.000 đến 5.000 đồng một kg.

Mới đây, trong buổi họp công bố chiến lược phát triển mới của Central Group và Big C Việt Nam, Tổng giám đốc Philippe Broianigo cho biết, để hướng đến mục tiêu 2021 đạt mức tăng trưởng gấp đôi về mặt doanh số và số lượng siêu thị so với hiện nay, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam sẽ tập trung vào các chính sách cốt lõi về giá, khuyến mại, sản phẩm đa dạng, phong phú. Trước đó, đơn vị này cũng tuyên bố đầu tư thêm 30 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới nhằm nâng cấp 13 trung tâm thương mại và siêu thị Big C thành các mô hình trung tâm thương mại hiện đại và đa dịch vụ, đón đầu nhu cầu mua sắm của thế hệ mới.

Riêng đối với nhà cung cấp, khi Big C chính thức về tay doanh nghiệp Thái, khá nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng lo ngại hàng Việt sẽ bị “đuổi” và thay thế vào đó là đế chế hàng Thái. Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông Big C cho biết, 95% hàng trong siêu thị là hàng Việt, nếu đơn vị ngừng bán thì hoạt động kinh doanh sẽ thụt lùi, do đó sẽ không có chuyện siêu thị “đuổi” doanh nghiệp Việt mà thực tế chủ sở hữu Thái Lan đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.

“Nếu trước đây, một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ tươi sống, gia dụng vào siêu thị sẽ phải chịu chi phí quản lý, bán hàng, tạo code, thì hiện các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống đã không phải chi trả những chi phí này”, đại diện Big C Việt Nam cho hay.

Trong hội nghị chiến lược mới đây ở TP HCM, đơn vị này cũng cho biết đã đưa ra 4 chính sách nền tảng để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt, như ký hợp đồng có thời hạn tối thiểu ba năm; Hỗ trợ để sản phẩm của doanh nghiệp được chào đón ở tất cả các đơn vị phân phối trực thuộc Central Group Việt Nam (bao gồm Big C Việt Nam, Lan Chi, Nguyễn Kim, Robins, Zalora Việt Nam). Chẳng hạn như, hàng điện máy của doanh nghiệp bán ở Big C thì cũng sẽ được bán ở Nguyễn Kim, Zalora. Hay hàng thời trang ở Robins cũng có thể vào bán tại Big C hay Zalora…

Cùng với chính sách này, Central Group cũng như Big C cam kết bảo lãnh giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi nhất.

Từ cuối 2015, trong kế hoạch tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ năm 2016, Casino Group đã đề cập đến việc bán chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam – thị trường hãng không coi là trọng điểm và đến tháng 4/2016 sau khi vượt qua một loạt các đối thủ lớn trong lĩnh vực bán lẻ như: Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam) thì Central Group đã sở hữu Big C Việt Nam với cái giá 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).

Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail – một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như: Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).

Casino Group đã có hơn 18 năm để phát triển hệ thống và thương hiệu Big C tại Việt Nam. Big C Việt Nam hiện gồm 43 cửa hàng, 30 trung tâm mua sắm và đã đạt được doanh thu chưa bao gồm thuế năm 2015 là 586 triệu euro (khoảng 665 triệu USD).

Thi Hà
Theo Vnexpress

Tags: Big C

Related Posts

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Img 3728 3 1
Kinh doanh

Lễ trao học bổng Shin Kyuk-ho toàn cầu: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Việt Nam

Nhan Vien Sabeco Tham Gia Hoat Dong Hanh Trinh Di San Lan Toa Tinh Than Doan Ket Va Niem Tu Hao Ve Di San 150 Nam 3 1
Kinh doanh

Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt

Mb Ky Ket Thanh Cong Hop Dong Khoan Vay Hop Von Xanh Tren Thi Truong Quoc Te Tri Gia 500 Trieu Usd 1
Kinh doanh

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Z7248153864673 Ef34292b6377474d1f1b8d8d8123f123 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được mời phát biểu tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á–TBD 2025

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Tin cập nhật

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

0q4a3014 1 2
Điện ảnh

Thu Trang công khai “người tình màn ảnh” Ngọc Thuận trong Ai thương ai mến

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily