VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

CEO Lazada Việt Nam: Chúng tôi chưa cạn vốn và sẽ không rời thị trường

Thứ Sáu, 05/02/2016 - 11:40

Ông Alexandre Dardy – CEO Lazada Việt Nam nói về nghi án sắp hết vốn mà dư luận đang râm ran những ngày gần đây và nhận định của ông khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) xuất hiện các đối thủ nặng kí như Adayroi, Tiki.

42cuntitled-1454638884883-crop-1454638891583

Hiện nay có thông tin là Lazada Group đang cạn vốn và có thể rút khỏi thị trường Việt Nam, ông có chia sẻ gì về điều này?
Thông tin này là không chính xác và tôi khẳng định Lazada sẽ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là năm 2015 vừa qua, tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của Lazada Việt Nam tăng 3,3 lần so với năm trước. Số lượng nhà bán hàng đạt đến gần 6.000, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, mua sắm trên điện thoại chiếm gần 60% trên tổng giao dịch của Lazada.

Những kết quả đạt được năm vừa qua cho thấy người tiêu dùng trực tuyến đã hài lòng hơn với những dịch vụ và cải tiến mà Lazada mang lại, bao gồm việc rút ngắn thời gian giao hàng, đổi trả sản phẩm và giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Năm 2015 là một năm đầy thách thức của thị trường TMĐT Việt Nam, khi hàng loạt các trang TMĐT đã phải đóng cửa. Lazada có bị ảnh hưởng bởi điều này?
Đúng là thương mại điện tử Việt Nam là một thị trường mang nhiều thách thức. Tất cả những khó khăn về giao nhận, vận hành, thanh toán đều đang là bài toán chung mà nhiều trang thương mại điện tử hiện nay phải đối mặt.

Mặc dù vậy, năm 2016 chúng tôi đều có đường hướng phát triển và đẩy mạnh các lĩnh vực quan trọng:

Về marketing, trong năm tới, Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và mặt hàng phục vụ đời sống.

Về thương mại, chúng tôi chú trọng vào 3 mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước và, đầu tư hơn về chiều sâu chất lượng của sản phẩm.

Lazada sẽ có những biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, như chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng vào mua sắm trực tuyến.

Về vận hành, trong năm 2016 Lazada sẽ mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung.

Chưa thấy trong kế hoạch của Lazada nói về yếu tố lợi nhuận. Lazada vẫn đang thực hiện chiến lược “chịu lỗ để thâu tóm thị trường” trong năm 2016 này?
Tôi không cho rằng đây là khoản lỗ mà là chi phí đầu tư ban đầu của bất kì doanh nghiệp nào khi tham gia thị trường mới phải bỏ ra.

Nó cũng giống như khi bạn mở một nhà hàng hay quán cà phê thì không thể thu lời ngay từ đầu mà phải chấp nhận lỗ những tháng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không dự định kéo dài chu kì này và đang có sự tính toán cắt giảm các chi phí về mức thấp nhất.

Nghĩa là Lazada vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường TMĐT?
Chúng tôi tin rằng thị trường TMĐT sẽ còn phát triển ít nhất gấp 3-4 lần so với hiện nay. Việt Nam là một nền kinh tế có nhiều tiềm năng và triển vọng, do đó tôi tin rằng không gì có thể kiềm hãm sự tăng trưởng đó trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, sự đi lên của thương mại điện tử cũng tạo nên nhiều cơ hội cho hệ thống thanh toán cũng như dịch vụ giao nhận, góp phần hoàn thiện hệ thống sinh thái TMĐT trong thời gian tới.

Mới đây, có thông tin Tiki nhận được góp vốn tới 18 triệu USD, ông có lo ngại trước sự phát triển lớn mạnh của các trang TMĐT Việt Nam?
Tôi không có lý do để lo ngại khi các website bán hàng trực tuyến khác như Adayroi và Tiki xuất hiện, họ chính là động lực cho thị trường phát triển.

Duy Khánh
Theo Trí thức trẻ

Tags: Lazada

Related Posts

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Nha Sang Lap Ba Huan Noi Gi Ve Tin Cong Ty Bi Cuong Che Thue 1
Kinh doanh

Nhà sáng lập Ba Huân nói gì về tin công ty bị cưỡng chế thuế?

Toan 1
Kinh doanh

MB Economic Insights 2025: Ngân hàng và doanh nghiệp cùng kiến tạo tương lai bền vững

Dsc06993 2 2
Kinh doanh

Chính thức khai mạc triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025

Tin cập nhật

Quan Khu 5 Trien Khai So Chi Huy Tien Phuong Ung Pho Lu Dac Biet Lon Tai Dak Lak 2
Đời sống

Quân khu 5 triển khai Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Đắk Lắk

Gia Lai Nuoc Lu Dang Cao Duong Sat Dieu Toa Xe Cho Ta Vet Tran Chan 2 Cau 3
Đời sống

Gia Lai: Nước lũ dâng cao, đường sắt điều toa xe chở tà vẹt trấn chặn 2 cầu

Thuy Tien Quang Linh Vlogs Hang Du Muc Bi Tuyen An Moi Nguoi 2 Nam Tu 1
Đời sống

Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du mục bị tuyên án mỗi người 2 năm tù

Tap Trung Ung Pho Voi Lu Tren Song Ba O Dak Lak Va Song Kon O Gia Lai 1
Đời sống

Tập trung ứng phó với lũ trên sông Ba ở Đắk Lắk và sông Kôn ở Gia Lai

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 4 2 2
Du lịch

Booking.com công bố báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025 tại Việt Nam

Sat Lo Nui O Gia Lai Lam Sap Nha Dan Mot Phu Nu Tu Vong 1
Đời sống

Sạt lở núi ở Gia Lai làm sập nhà dân, một phụ nữ tử vong

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Image 7
Giải trí

DÀN SAO “KHỦNG” CỦA TÁC PHẨM ĐIỆN ẢNH KINH DỊ HÀN – VIỆT “PHIÊN CHỢ CỦA QUỶ”

Tu 04627 1 2
Giải trí

Linh Đan được Adrian Anh Tuấn chọn làm First Face cho BST mùa lễ hội ‘Chốn Ấy’

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily