VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

CEO Lazada Việt Nam: Chúng tôi chưa cạn vốn và sẽ không rời thị trường

Thứ Sáu, 05/02/2016 - 11:40

Ông Alexandre Dardy – CEO Lazada Việt Nam nói về nghi án sắp hết vốn mà dư luận đang râm ran những ngày gần đây và nhận định của ông khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) xuất hiện các đối thủ nặng kí như Adayroi, Tiki.

42cuntitled-1454638884883-crop-1454638891583

Hiện nay có thông tin là Lazada Group đang cạn vốn và có thể rút khỏi thị trường Việt Nam, ông có chia sẻ gì về điều này?
Thông tin này là không chính xác và tôi khẳng định Lazada sẽ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là năm 2015 vừa qua, tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của Lazada Việt Nam tăng 3,3 lần so với năm trước. Số lượng nhà bán hàng đạt đến gần 6.000, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, mua sắm trên điện thoại chiếm gần 60% trên tổng giao dịch của Lazada.

Những kết quả đạt được năm vừa qua cho thấy người tiêu dùng trực tuyến đã hài lòng hơn với những dịch vụ và cải tiến mà Lazada mang lại, bao gồm việc rút ngắn thời gian giao hàng, đổi trả sản phẩm và giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Năm 2015 là một năm đầy thách thức của thị trường TMĐT Việt Nam, khi hàng loạt các trang TMĐT đã phải đóng cửa. Lazada có bị ảnh hưởng bởi điều này?
Đúng là thương mại điện tử Việt Nam là một thị trường mang nhiều thách thức. Tất cả những khó khăn về giao nhận, vận hành, thanh toán đều đang là bài toán chung mà nhiều trang thương mại điện tử hiện nay phải đối mặt.

Mặc dù vậy, năm 2016 chúng tôi đều có đường hướng phát triển và đẩy mạnh các lĩnh vực quan trọng:

Về marketing, trong năm tới, Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và mặt hàng phục vụ đời sống.

Về thương mại, chúng tôi chú trọng vào 3 mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước và, đầu tư hơn về chiều sâu chất lượng của sản phẩm.

Lazada sẽ có những biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, như chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng vào mua sắm trực tuyến.

Về vận hành, trong năm 2016 Lazada sẽ mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung.

Chưa thấy trong kế hoạch của Lazada nói về yếu tố lợi nhuận. Lazada vẫn đang thực hiện chiến lược “chịu lỗ để thâu tóm thị trường” trong năm 2016 này?
Tôi không cho rằng đây là khoản lỗ mà là chi phí đầu tư ban đầu của bất kì doanh nghiệp nào khi tham gia thị trường mới phải bỏ ra.

Nó cũng giống như khi bạn mở một nhà hàng hay quán cà phê thì không thể thu lời ngay từ đầu mà phải chấp nhận lỗ những tháng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không dự định kéo dài chu kì này và đang có sự tính toán cắt giảm các chi phí về mức thấp nhất.

Nghĩa là Lazada vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường TMĐT?
Chúng tôi tin rằng thị trường TMĐT sẽ còn phát triển ít nhất gấp 3-4 lần so với hiện nay. Việt Nam là một nền kinh tế có nhiều tiềm năng và triển vọng, do đó tôi tin rằng không gì có thể kiềm hãm sự tăng trưởng đó trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, sự đi lên của thương mại điện tử cũng tạo nên nhiều cơ hội cho hệ thống thanh toán cũng như dịch vụ giao nhận, góp phần hoàn thiện hệ thống sinh thái TMĐT trong thời gian tới.

Mới đây, có thông tin Tiki nhận được góp vốn tới 18 triệu USD, ông có lo ngại trước sự phát triển lớn mạnh của các trang TMĐT Việt Nam?
Tôi không có lý do để lo ngại khi các website bán hàng trực tuyến khác như Adayroi và Tiki xuất hiện, họ chính là động lực cho thị trường phát triển.

Duy Khánh
Theo Trí thức trẻ

Tags: Lazada

Related Posts

Thumb Csi100 1 2 2
Kinh doanh

Prudential lần thứ 9 được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Img 9920 1 2 2
Doanh nghiệp

10 tỷ đóng góp cho miền Trung từ gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tuần qua

Ngan Hang Tmcp Quan Doi Dong Gop 3 Ty Dong Ho Tro Tp Hue Khac Phuc Hau Qua Thien Tai 2
Kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Unnamed File 12
Kinh doanh

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam

Co Phieu Vic Thang Hoa Ty Phu Pham Nhat Vuong Thang Hang Tren Bang Nguoi Giau Forbes 1
Kinh doanh

Cổ phiếu VIC thăng hoa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên bảng người giàu Forbes

Tin cập nhật

Z7139338401384 4cbca882393232e5264939e05ddc5e97 1 2
Giáo dục

Apollo số hoá giáo dục, đo đếm và đảm bảo kết quả đầu ra chuẩn CAMBRIDGE/IELTS

Nguyen Hung7 (1)
Thời trang

Hoa hậu Lucy Hà: “Chúng tôi tìm hoa hậu bằng trí tuệ trước nhan sắc”

0q4a5548 (1) (1)
Điện ảnh

Khả Như bất ngờ chen ngang vào chuyện tình của Võ Điền Gia Huy và Trâm Anh

Dsc03460 1 2
Làm đẹp

The Body Shop ra mắt Bộ sưu tập phiên bản giới hạn Giáng Sinh 2025

Thumb Csi100 1 2 2
Kinh doanh

Prudential lần thứ 9 được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững

Lai Suat Tang Manh Tro Lai Ngan Hang Siet Dan Dong Von Vao Bat Dong San 2
Bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Dong Nai Dau Tu 60 000 Ty Keo Dai Metro Ben Thanh Suoi Tien Den San Bay Long Thanh 1
Kinh doanh

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Vn Index Dao Chieu Sau Chuoi 9 Phien Tang Lien Tiep 2
Kinh doanh

VN-Index đảo chiều sau chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp

Photo 1747234152708 17472341531961284165500 1
Kinh doanh

Đề xuất hai cơ chế, chính sách đặc thù làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Truong Hop Nao Bi Ngan Hang Ngung Giao Dich Online Tu 1 1 2026 1
Kinh doanh

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily