VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

CEO Lazada Việt Nam: Chúng tôi chưa cạn vốn và sẽ không rời thị trường

Thứ Sáu, 05/02/2016 - 11:40

Ông Alexandre Dardy – CEO Lazada Việt Nam nói về nghi án sắp hết vốn mà dư luận đang râm ran những ngày gần đây và nhận định của ông khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) xuất hiện các đối thủ nặng kí như Adayroi, Tiki.

42cuntitled-1454638884883-crop-1454638891583

Hiện nay có thông tin là Lazada Group đang cạn vốn và có thể rút khỏi thị trường Việt Nam, ông có chia sẻ gì về điều này?
Thông tin này là không chính xác và tôi khẳng định Lazada sẽ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là năm 2015 vừa qua, tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của Lazada Việt Nam tăng 3,3 lần so với năm trước. Số lượng nhà bán hàng đạt đến gần 6.000, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, mua sắm trên điện thoại chiếm gần 60% trên tổng giao dịch của Lazada.

Những kết quả đạt được năm vừa qua cho thấy người tiêu dùng trực tuyến đã hài lòng hơn với những dịch vụ và cải tiến mà Lazada mang lại, bao gồm việc rút ngắn thời gian giao hàng, đổi trả sản phẩm và giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Năm 2015 là một năm đầy thách thức của thị trường TMĐT Việt Nam, khi hàng loạt các trang TMĐT đã phải đóng cửa. Lazada có bị ảnh hưởng bởi điều này?
Đúng là thương mại điện tử Việt Nam là một thị trường mang nhiều thách thức. Tất cả những khó khăn về giao nhận, vận hành, thanh toán đều đang là bài toán chung mà nhiều trang thương mại điện tử hiện nay phải đối mặt.

Mặc dù vậy, năm 2016 chúng tôi đều có đường hướng phát triển và đẩy mạnh các lĩnh vực quan trọng:

Về marketing, trong năm tới, Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và mặt hàng phục vụ đời sống.

Về thương mại, chúng tôi chú trọng vào 3 mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước và, đầu tư hơn về chiều sâu chất lượng của sản phẩm.

Lazada sẽ có những biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, như chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng vào mua sắm trực tuyến.

Về vận hành, trong năm 2016 Lazada sẽ mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung.

Chưa thấy trong kế hoạch của Lazada nói về yếu tố lợi nhuận. Lazada vẫn đang thực hiện chiến lược “chịu lỗ để thâu tóm thị trường” trong năm 2016 này?
Tôi không cho rằng đây là khoản lỗ mà là chi phí đầu tư ban đầu của bất kì doanh nghiệp nào khi tham gia thị trường mới phải bỏ ra.

Nó cũng giống như khi bạn mở một nhà hàng hay quán cà phê thì không thể thu lời ngay từ đầu mà phải chấp nhận lỗ những tháng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không dự định kéo dài chu kì này và đang có sự tính toán cắt giảm các chi phí về mức thấp nhất.

Nghĩa là Lazada vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường TMĐT?
Chúng tôi tin rằng thị trường TMĐT sẽ còn phát triển ít nhất gấp 3-4 lần so với hiện nay. Việt Nam là một nền kinh tế có nhiều tiềm năng và triển vọng, do đó tôi tin rằng không gì có thể kiềm hãm sự tăng trưởng đó trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, sự đi lên của thương mại điện tử cũng tạo nên nhiều cơ hội cho hệ thống thanh toán cũng như dịch vụ giao nhận, góp phần hoàn thiện hệ thống sinh thái TMĐT trong thời gian tới.

Mới đây, có thông tin Tiki nhận được góp vốn tới 18 triệu USD, ông có lo ngại trước sự phát triển lớn mạnh của các trang TMĐT Việt Nam?
Tôi không có lý do để lo ngại khi các website bán hàng trực tuyến khác như Adayroi và Tiki xuất hiện, họ chính là động lực cho thị trường phát triển.

Duy Khánh
Theo Trí thức trẻ

Tags: Lazada

Related Posts

Le Ky Ket Thoa Thuan Mua Ban Dien Truc Tiep Voi Giua Lego Manufacturing Viet Nam Va Vsip 1 2
Kinh doanh

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP 

Tong Quan Lop Dao Tao 1 2
Kinh doanh

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam

120250915140434 2
Sức khỏe

Johnson & Johnson ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Chiến Dịch 150 Năm Di Sản Vươn Cao Của Sabeco Chính Thức được Khởi động (1)
Kinh doanh

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm, tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước

Img 7337 1 1
Công nghệ

CIO Summit 2025 – Dẫn dắt chiến lược công nghệ trong kỷ nguyên AI

Frame Ngang 1 1
Kinh doanh

Vissan ra mắt sản phẩm mới Hotdog WOW! – Dòn dai dai, nhai mê ly!

Thay Gi Tu Viec Vingroup Khoi Kien 68 To Chuc Ca Nhan 1
Kinh doanh

Thấy gì từ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân?

Kinh doanh

Hãng bánh Bibica muốn huỷ tư cách công ty đại chúng, rời sàn chứng khoán

Tin cập nhật

Co Phan Hoa 1
Kinh doanh

Lương sếp doanh nghiệp nhà nước tối đa 320 triệu đồng/tháng

Du Bao Chan Dong Gia Vang Som Cham Moc 4 000 Usd Ounce 1
Kinh doanh

Dự báo chấn động: Giá vàng sớm chạm mốc 4.000 USD/ounce

Mua Dan Phao Tren Mang Ve No Thanh Nien 23 Tuoi Nhan Ket Dang 1
Đời sống

Mua dàn pháo trên mạng về nổ, thanh niên 23 tuổi nhận kết đắng

Ap Thap Nhiet Doi Tren Bien Dong Suc Gio Manh Cap 7 Giat Cap 9 2
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9

Le Ky Ket Thoa Thuan Mua Ban Dien Truc Tiep Voi Giua Lego Manufacturing Viet Nam Va Vsip 1 2
Kinh doanh

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP 

Gig 9610 3
Giải trí

Miss Ocean Fashion Show 2025: Sân khấu thời trang thân thiện giữa lòng Vĩnh Hy

Ban Sao Cua Dzu07398 1 1
Giải trí

Cosmo Academy mang đến những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ qua workshop Lòng biết ơn

Nha Hat Esplanade Theatres On The Bay 4 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam hợp tác cùng JSOL ra mắt MV quay tại Singapore

Unnamed File 1 1
Công nghệ

ASUS Expert Series – Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Tu Ngay 1 10 Doanh Nghiep Lam Noxh Duoc Huong Uu Dai Thue Tndn 10 2
Bất động sản

Từ ngày 1/10: Doanh nghiệp làm NƠXH được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10%

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily