VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Doanh nghiệp làm rõ quy trình khiếu nại để tránh án con ruồi tiền tỷ

Thứ Tư, 30/12/2015 - 10:16

Hội bảo vệ người tiêu dùng TPHCM sẵn sàng là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng khiếu nại, đồng thời tuyên bố không ủng hộ việc người tiêu dùng ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng.

Luật sư Phan Thị Việt Thu, Trưởng Văn phòng giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho rằng, trong luật đã quy định, khách hàng và doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thương lượng để xử lý tranh chấp, trước hết là thương lượng riêng với nhau.

Nếu việc thương lượng riêng không đạt được thỏa thuận, hai bên có thể tìm đến một bên thứ ba là một tổ chức xã hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện thương lượng, bà Thu nói.

thp

Đơn vị duy nhất đóng vai bên thứ 3

Trước đó, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trong thông cáo phát đi đã hướng dẫn khách hàng quy trình xử lý khiếu nại. Công ty này khuyến cáo khách hàng thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát theo số điện thoại 1800545478 để bộ phận này kịp thời xử lý, cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tân Hiệp Phát cũng cho biết, công ty này khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc. Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí…

Tuy nhiên, theo bà Thu, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được pháp luật quy định là đơn vị duy nhất có thể trở thành bên thứ ba.

“Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã rất nhiều lần đóng vai trò là bên thứ ba, mời Tân Hiệp Phát lên thương lượng các sự cố tương tự với khách hàng. Rõ ràng công ty biết rõ lợi ích của việc thương lượng có bên thứ ba, nhưng lại không giới thiệu anh Minh (bị cáo trong vụ kiện chai nước Number 1 có ruồi) lên để làm việc”, bà Thu nêu.

Riêng với người tiêu dùng, bà Thu khẳng định, tổ chức này không đồng tình với việc ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng. “Với người tiêu dùng, cần phải chứng minh được thiệt hại thực tế mà sản phẩm đã gây ra, chứ không thể đưa một chai nước có dị vật nhưng chưa sử dụng và ép doanh nghiệp trả tiền để giữ im lặng. Chúng tôi khẳng định sẽ không giải quyết vấn đề theo hướng trên”, luật sư Việt Thu cho hay.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cũng khuyến cáo tất cả các công ty đều cần công bố quy trình khiếu nại tương tự tới khách hàng, phòng trường hợp xảy ra sự cố với sản phẩm.

Về trường hợp chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát, vị luật sư này cũng khẳng định, khách hàng đã vi phạm pháp luật, nhưng công ty vi phạm về đạo đức. Vụ việc này cũng cần phải xét tới việc anh Minh không phải là người tiêu dùng sản phẩm cuối cùng, mà chỉ là đại lý trung gian.

“Nếu phát hiện chai nước có dị vật, người này cần báo với doanh nghiệp, sau đó chiếu theo quy định trong hợp đồng mua bán giữa đại lý và công ty để giải quyết, thay vì giữ lại và yêu cầu trả tiền để giữ im lặng. Trong khi đó, việc Tân Hiệp Phát cho rằng họ lo sợ thông tin con ruồi trong chai nước bị khách hàng công bố nên phải đưa tiền là không đúng thực tế, vì theo quy trình tố tụng mà Tân Hiệp Phát lựa chọn, chắc chắn hình ảnh về chai nước này sẽ phải được công bố rộng rãi”, bà Thu phân tích.

Đối phó dư luận?

Theo bà Việt Thu, việc Tân Hiệp Phát đưa ra thông báo hướng dẫn khách hàng khiếu nại là tốt, nhưng đã đến quá chậm.

“Nếu Tân Hiệp Phát đưa ra thông cáo này từ trước sự việc của anh Minh, thì đó có thể coi là thành ý của doanh nghiệp. Nhưng đến giờ công ty mới có văn bản này thì theo tôi, đây chỉ là một chiêu để doanh nghiệp đối phó dư luận và gỡ gạc phần nào hình ảnh trong những sự vụ vừa qua”, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM nhận xét.

Trong khi đó, chuyên gia thương hiệu Đoàn Đình Hoàng cho rằng, việc Tân Hiệp Phát đưa ra quy trình khiếu nại vào thời điểm này là một hành động thiếu khôn ngoan. Theo ông Hoàng, việc đưa ra một thông báo như vậy chẳng khác nào “mồi thêm củi vào đống lửa đang cháy”.

“Nếu có lời nhắn gửi nào đó, Tân Hiệp Phát hãy bước ra khỏi đám cháy càng xa càng tốt: ‘không bình, không vấn, không hiện, không thưa, không thốt’. Đám cháy khi đã không còn nguyên liệu cháy thì cũng phải tàn thôi”, chuyên gia này chia sẻ.

Hạ Minh
Theo Zing

Tags: Number 1Tân Hiệp Phát

Related Posts

Tai Tru So Ippg 1
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được báo quốc tế ngợi ca về câu chuyện truyền cảm hứng

Dem Tien Dau Tu Chung Khoan Loat Doanh Nghiep Tay Ngang Om Lo Tay Choi Moi Con Vao Ngay Dinh 8
Kinh doanh

Đem tiền đầu tư chứng khoán, doanh nghiệp “tay ngang” ôm lỗ, “tay chơi” mới còn vào ngay đỉnh

Luu Ban Nhap Tu Dong 3 1
Kinh doanh

VN-Index đi ngang trong ngày ETF tái cơ cấu, một mã ngân hàng bất ngờ tăng gần 15%

Luu Ban Nhap Tu Dong 2 1
Kinh doanh

Fed tiếp tục tăng sức ép, xu hướng giảm lãi suất ở Việt Nam đảo chiều?

Img 8271 2
Doanh nghiệp

Bán hàng hiệu, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn thu hơn 5000 tỷ năm 2022

Chuong Trinh Nescafe Plan Gop Phan Cai Thien Kinh Te Cho Nhieu Nong Ho Canh Tac Cay Ca Phe Va Nang Cao Vai Tro Va Vi The Cua Nguoi Phu Nu 1 2 2
Doanh nghiệp

Nestlé tiếp tục được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023

Adobestock 250694886 1 1
Bất động sản

TP.HCM nằm trong nhóm Giá Đất Phải Chăng nhất để phát triển trung tâm dữ liệu toàn cầu

Luu Ban Nhap Tu Dong 1
Doanh nghiệp

Bộ Công Thương nói về việc xử lý khoản lỗ 31.000 tỷ của EVN trong năm 2022

Hobiverse Launching 03 2 2
Doanh nghiệp

Hobiverse – Chuỗi cửa hàng đồ chơi dành cho giới trẻ đã có mặt tại Việt Nam

Load More

Tin cập nhật

Bat Dong San Tphcm Cuoc Dua Om Hang Luot Song Cua Nha Dau Tu Thu Cap1540873353 1
Chưa được phân loại

Lướt sóng bất động sản bị đánh thuế cao: Hết thời đầu cơ, thổi giá tạo bong bóng?

Tai Tru So Ippg 1
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được báo quốc tế ngợi ca về câu chuyện truyền cảm hứng

Antonovsky Bridge 1 1658992935907 1
Quốc tế

Ông Medvedev: Moscow sẵn sàng sử dụng tất cả vũ khí nếu Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

Untitled 1 1
Giải trí

Mỹ Anh từng thấy đau khi bị công kích “được ưu ái vì là con nhà nòi”

Dem Tien Dau Tu Chung Khoan Loat Doanh Nghiep Tay Ngang Om Lo Tay Choi Moi Con Vao Ngay Dinh 8
Kinh doanh

Đem tiền đầu tư chứng khoán, doanh nghiệp “tay ngang” ôm lỗ, “tay chơi” mới còn vào ngay đỉnh

328005514 2116094225447329 7719597625927885120 N 8324 1
Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can tại CDC Hà Giang liên quan vụ Việt Á

Ngoai Truong Blinken Khinh Khi Cau Do Tham Trung Quoc Vi Pham Chu Quyen My 1
Quốc tế

Ngoại trưởng Blinken: ‘Khinh khí cầu do thám’ Trung Quốc vi phạm chủ quyền Mỹ

Unnamed 1 1
Điện ảnh

Siêu phẩm kinh dị Tiếng gõ ở ngôi nhà gỗ: Khiến Stephen King phải thốt lên “quá đáng sợ”!

Cap Doi Ti Phu An Do Tuisha Va Gaurav Dang Thuong Thuc Cac Man Trinh Dien Chuc Phuc Tu Nguoi Than Cua Minh 2
Du lịch

Đám cưới tỷ phú Ấn Độ tại Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center của Tập đoàn BRG

Luu Ban Nhap Tu Dong 3 1
Kinh doanh

VN-Index đi ngang trong ngày ETF tái cơ cấu, một mã ngân hàng bất ngờ tăng gần 15%

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily