VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Doanh nghiệp làm rõ quy trình khiếu nại để tránh án con ruồi tiền tỷ

Thứ Tư, 30/12/2015 - 10:16

Hội bảo vệ người tiêu dùng TPHCM sẵn sàng là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng khiếu nại, đồng thời tuyên bố không ủng hộ việc người tiêu dùng ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng.

Luật sư Phan Thị Việt Thu, Trưởng Văn phòng giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho rằng, trong luật đã quy định, khách hàng và doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thương lượng để xử lý tranh chấp, trước hết là thương lượng riêng với nhau.

Nếu việc thương lượng riêng không đạt được thỏa thuận, hai bên có thể tìm đến một bên thứ ba là một tổ chức xã hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện thương lượng, bà Thu nói.

thp

Đơn vị duy nhất đóng vai bên thứ 3

Trước đó, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trong thông cáo phát đi đã hướng dẫn khách hàng quy trình xử lý khiếu nại. Công ty này khuyến cáo khách hàng thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát theo số điện thoại 1800545478 để bộ phận này kịp thời xử lý, cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tân Hiệp Phát cũng cho biết, công ty này khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc. Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí…

Tuy nhiên, theo bà Thu, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được pháp luật quy định là đơn vị duy nhất có thể trở thành bên thứ ba.

“Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã rất nhiều lần đóng vai trò là bên thứ ba, mời Tân Hiệp Phát lên thương lượng các sự cố tương tự với khách hàng. Rõ ràng công ty biết rõ lợi ích của việc thương lượng có bên thứ ba, nhưng lại không giới thiệu anh Minh (bị cáo trong vụ kiện chai nước Number 1 có ruồi) lên để làm việc”, bà Thu nêu.

Riêng với người tiêu dùng, bà Thu khẳng định, tổ chức này không đồng tình với việc ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng. “Với người tiêu dùng, cần phải chứng minh được thiệt hại thực tế mà sản phẩm đã gây ra, chứ không thể đưa một chai nước có dị vật nhưng chưa sử dụng và ép doanh nghiệp trả tiền để giữ im lặng. Chúng tôi khẳng định sẽ không giải quyết vấn đề theo hướng trên”, luật sư Việt Thu cho hay.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cũng khuyến cáo tất cả các công ty đều cần công bố quy trình khiếu nại tương tự tới khách hàng, phòng trường hợp xảy ra sự cố với sản phẩm.

Về trường hợp chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát, vị luật sư này cũng khẳng định, khách hàng đã vi phạm pháp luật, nhưng công ty vi phạm về đạo đức. Vụ việc này cũng cần phải xét tới việc anh Minh không phải là người tiêu dùng sản phẩm cuối cùng, mà chỉ là đại lý trung gian.

“Nếu phát hiện chai nước có dị vật, người này cần báo với doanh nghiệp, sau đó chiếu theo quy định trong hợp đồng mua bán giữa đại lý và công ty để giải quyết, thay vì giữ lại và yêu cầu trả tiền để giữ im lặng. Trong khi đó, việc Tân Hiệp Phát cho rằng họ lo sợ thông tin con ruồi trong chai nước bị khách hàng công bố nên phải đưa tiền là không đúng thực tế, vì theo quy trình tố tụng mà Tân Hiệp Phát lựa chọn, chắc chắn hình ảnh về chai nước này sẽ phải được công bố rộng rãi”, bà Thu phân tích.

Đối phó dư luận?

Theo bà Việt Thu, việc Tân Hiệp Phát đưa ra thông báo hướng dẫn khách hàng khiếu nại là tốt, nhưng đã đến quá chậm.

“Nếu Tân Hiệp Phát đưa ra thông cáo này từ trước sự việc của anh Minh, thì đó có thể coi là thành ý của doanh nghiệp. Nhưng đến giờ công ty mới có văn bản này thì theo tôi, đây chỉ là một chiêu để doanh nghiệp đối phó dư luận và gỡ gạc phần nào hình ảnh trong những sự vụ vừa qua”, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM nhận xét.

Trong khi đó, chuyên gia thương hiệu Đoàn Đình Hoàng cho rằng, việc Tân Hiệp Phát đưa ra quy trình khiếu nại vào thời điểm này là một hành động thiếu khôn ngoan. Theo ông Hoàng, việc đưa ra một thông báo như vậy chẳng khác nào “mồi thêm củi vào đống lửa đang cháy”.

“Nếu có lời nhắn gửi nào đó, Tân Hiệp Phát hãy bước ra khỏi đám cháy càng xa càng tốt: ‘không bình, không vấn, không hiện, không thưa, không thốt’. Đám cháy khi đã không còn nguyên liệu cháy thì cũng phải tàn thôi”, chuyên gia này chia sẻ.

Hạ Minh
Theo Zing

Tags: Number 1Tân Hiệp Phát

Related Posts

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Tin cập nhật

Dvhc 17446495711172084699919 1751239262242900021925 175773996516061060144 20250914143628 2
Đời sống

Phó Chủ tịch Quốc hội: Chưa có chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính trong những năm tới

Bo Noi Vu De Xuat Hoan Doi Ngay Lam Viec De Nghi Tet Duong Lich 4 Ngay 1
Đời sống

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 5 Batch 300 1 2
Du lịch

Booking.com gợi ý các điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực mùa du lịch cuối năm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

R Ngoc Son Den Xem Ngoc Thao Dien 1 2
Âm nhạc

Ngọc Sơn xem Ngọc Thảo như con ruột, tặng 5000 Euro mừng trưởng thành

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily