VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Doanh nghiệp làm rõ quy trình khiếu nại để tránh án con ruồi tiền tỷ

Thứ Tư, 30/12/2015 - 10:16

Hội bảo vệ người tiêu dùng TPHCM sẵn sàng là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng khiếu nại, đồng thời tuyên bố không ủng hộ việc người tiêu dùng ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng.

Luật sư Phan Thị Việt Thu, Trưởng Văn phòng giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho rằng, trong luật đã quy định, khách hàng và doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thương lượng để xử lý tranh chấp, trước hết là thương lượng riêng với nhau.

Nếu việc thương lượng riêng không đạt được thỏa thuận, hai bên có thể tìm đến một bên thứ ba là một tổ chức xã hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện thương lượng, bà Thu nói.

thp

Đơn vị duy nhất đóng vai bên thứ 3

Trước đó, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trong thông cáo phát đi đã hướng dẫn khách hàng quy trình xử lý khiếu nại. Công ty này khuyến cáo khách hàng thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát theo số điện thoại 1800545478 để bộ phận này kịp thời xử lý, cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tân Hiệp Phát cũng cho biết, công ty này khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc. Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí…

Tuy nhiên, theo bà Thu, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được pháp luật quy định là đơn vị duy nhất có thể trở thành bên thứ ba.

“Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã rất nhiều lần đóng vai trò là bên thứ ba, mời Tân Hiệp Phát lên thương lượng các sự cố tương tự với khách hàng. Rõ ràng công ty biết rõ lợi ích của việc thương lượng có bên thứ ba, nhưng lại không giới thiệu anh Minh (bị cáo trong vụ kiện chai nước Number 1 có ruồi) lên để làm việc”, bà Thu nêu.

Riêng với người tiêu dùng, bà Thu khẳng định, tổ chức này không đồng tình với việc ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng. “Với người tiêu dùng, cần phải chứng minh được thiệt hại thực tế mà sản phẩm đã gây ra, chứ không thể đưa một chai nước có dị vật nhưng chưa sử dụng và ép doanh nghiệp trả tiền để giữ im lặng. Chúng tôi khẳng định sẽ không giải quyết vấn đề theo hướng trên”, luật sư Việt Thu cho hay.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cũng khuyến cáo tất cả các công ty đều cần công bố quy trình khiếu nại tương tự tới khách hàng, phòng trường hợp xảy ra sự cố với sản phẩm.

Về trường hợp chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát, vị luật sư này cũng khẳng định, khách hàng đã vi phạm pháp luật, nhưng công ty vi phạm về đạo đức. Vụ việc này cũng cần phải xét tới việc anh Minh không phải là người tiêu dùng sản phẩm cuối cùng, mà chỉ là đại lý trung gian.

“Nếu phát hiện chai nước có dị vật, người này cần báo với doanh nghiệp, sau đó chiếu theo quy định trong hợp đồng mua bán giữa đại lý và công ty để giải quyết, thay vì giữ lại và yêu cầu trả tiền để giữ im lặng. Trong khi đó, việc Tân Hiệp Phát cho rằng họ lo sợ thông tin con ruồi trong chai nước bị khách hàng công bố nên phải đưa tiền là không đúng thực tế, vì theo quy trình tố tụng mà Tân Hiệp Phát lựa chọn, chắc chắn hình ảnh về chai nước này sẽ phải được công bố rộng rãi”, bà Thu phân tích.

Đối phó dư luận?

Theo bà Việt Thu, việc Tân Hiệp Phát đưa ra thông báo hướng dẫn khách hàng khiếu nại là tốt, nhưng đã đến quá chậm.

“Nếu Tân Hiệp Phát đưa ra thông cáo này từ trước sự việc của anh Minh, thì đó có thể coi là thành ý của doanh nghiệp. Nhưng đến giờ công ty mới có văn bản này thì theo tôi, đây chỉ là một chiêu để doanh nghiệp đối phó dư luận và gỡ gạc phần nào hình ảnh trong những sự vụ vừa qua”, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM nhận xét.

Trong khi đó, chuyên gia thương hiệu Đoàn Đình Hoàng cho rằng, việc Tân Hiệp Phát đưa ra quy trình khiếu nại vào thời điểm này là một hành động thiếu khôn ngoan. Theo ông Hoàng, việc đưa ra một thông báo như vậy chẳng khác nào “mồi thêm củi vào đống lửa đang cháy”.

“Nếu có lời nhắn gửi nào đó, Tân Hiệp Phát hãy bước ra khỏi đám cháy càng xa càng tốt: ‘không bình, không vấn, không hiện, không thưa, không thốt’. Đám cháy khi đã không còn nguyên liệu cháy thì cũng phải tàn thôi”, chuyên gia này chia sẻ.

Hạ Minh
Theo Zing

Tags: Number 1Tân Hiệp Phát

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 40 2
Kinh doanh

Năm doanh nghiệp có giao dịch cổ phiếu số lượng lớn trong tuần tới

Luu Ban Nhap Tu Dong 503 2
Doanh nghiệp

19,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong mỗi tháng

Luu Ban Nhap Tu Dong 41 1
Bất động sản

Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022

Luu Ban Nhap Tu Dong 489 1
Kinh doanh

Khối ngoại bán ròng 280 tỷ đồng trong tuần, gom mạnh CCQ ETF và cổ phiếu phân bón

Luu Ban Nhap Tu Dong 488 1
Doanh nghiệp

Biến động tại Yeah1: Cổ đông lớn và Chủ tịch HĐQT lần lượt thoái hàng triệu cổ phiếu

Luu Ban Nhap Tu Dong 486 1
Kinh doanh

Có tiền nhàn rỗi gửi ngân hàng nào có lợi nhất thời điểm này

Prudential Minhhoa 1 1 1
Doanh nghiệp

Tập đoàn Prudential bổ nhiệm ông Anil Wadhwani giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn

Luu Ban Nhap Tu Dong 490 1
Doanh nghiệp

MCV Group bắt tay FPT Play hợp tác chiến lược sản xuất và phát hành nội dung

Luu Ban Nhap Tu Dong 472 1
Bất động sản

Bị lừa mua đất 2 tỷ đồng để ‘lướt sóng’, giờ bán 1 tỷ không ai mua

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 40 2
Kinh doanh

Năm doanh nghiệp có giao dịch cổ phiếu số lượng lớn trong tuần tới

Nepal May Bay Tata Air Cho 22 Nguoi Mat Tich
Quốc tế

Nepal: Máy bay của hãng hàng không tư nhân Tata Air chở 22 người mất tích

Vov Luc Luong Chuc Nang Tinh Phu Yen Phong Toa Hien Truong De Dieu Tra Vu An Mang Lam 3 Nguoi Tu Vong Copy 1
Pháp luật

Điều tra vụ 3 người trong một gia đình tử vong ở Phú Yên

Luu Ban Nhap Tu Dong 503 2
Doanh nghiệp

19,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong mỗi tháng

Luu Ban Nhap Tu Dong 41 1
Bất động sản

Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022

Luu Ban Nhap Tu Dong 63 2
Quốc tế

Sau lúa mì, thế giới có thể sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực mới

Trái Cây Tại Farm 1
Du lịch

Khu du lịch văn hoá Suối Tiên triển khai chương trình Suối Tiên Farm – Mùa trái chín

5 2
Giải trí

POPS Kids công bố series Mầm Chồi Lá phiên bản mới và nền tảng giáo dục POPS Kids Learn

2 1 1 1
Thể thao

MCV Group hợp tác D.C Choices phát triển chiến lược quản lí truyền thông cho các VĐV

Luu Ban Nhap Tu Dong 62 1
Giáo dục

Bộ GD-ĐT đề nghị xác minh, xử lý vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế ở TP.HCM

VietDaily | Tin tức hàng ngày

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily