VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Doanh nghiệp làm rõ quy trình khiếu nại để tránh án con ruồi tiền tỷ

Thứ Tư, 30/12/2015 - 10:16

Hội bảo vệ người tiêu dùng TPHCM sẵn sàng là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng khiếu nại, đồng thời tuyên bố không ủng hộ việc người tiêu dùng ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng.

Luật sư Phan Thị Việt Thu, Trưởng Văn phòng giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho rằng, trong luật đã quy định, khách hàng và doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thương lượng để xử lý tranh chấp, trước hết là thương lượng riêng với nhau.

Nếu việc thương lượng riêng không đạt được thỏa thuận, hai bên có thể tìm đến một bên thứ ba là một tổ chức xã hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện thương lượng, bà Thu nói.

thp

Đơn vị duy nhất đóng vai bên thứ 3

Trước đó, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trong thông cáo phát đi đã hướng dẫn khách hàng quy trình xử lý khiếu nại. Công ty này khuyến cáo khách hàng thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát theo số điện thoại 1800545478 để bộ phận này kịp thời xử lý, cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tân Hiệp Phát cũng cho biết, công ty này khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc. Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí…

Tuy nhiên, theo bà Thu, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được pháp luật quy định là đơn vị duy nhất có thể trở thành bên thứ ba.

“Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã rất nhiều lần đóng vai trò là bên thứ ba, mời Tân Hiệp Phát lên thương lượng các sự cố tương tự với khách hàng. Rõ ràng công ty biết rõ lợi ích của việc thương lượng có bên thứ ba, nhưng lại không giới thiệu anh Minh (bị cáo trong vụ kiện chai nước Number 1 có ruồi) lên để làm việc”, bà Thu nêu.

Riêng với người tiêu dùng, bà Thu khẳng định, tổ chức này không đồng tình với việc ép doanh nghiệp chi tiền để giữ im lặng. “Với người tiêu dùng, cần phải chứng minh được thiệt hại thực tế mà sản phẩm đã gây ra, chứ không thể đưa một chai nước có dị vật nhưng chưa sử dụng và ép doanh nghiệp trả tiền để giữ im lặng. Chúng tôi khẳng định sẽ không giải quyết vấn đề theo hướng trên”, luật sư Việt Thu cho hay.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cũng khuyến cáo tất cả các công ty đều cần công bố quy trình khiếu nại tương tự tới khách hàng, phòng trường hợp xảy ra sự cố với sản phẩm.

Về trường hợp chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát, vị luật sư này cũng khẳng định, khách hàng đã vi phạm pháp luật, nhưng công ty vi phạm về đạo đức. Vụ việc này cũng cần phải xét tới việc anh Minh không phải là người tiêu dùng sản phẩm cuối cùng, mà chỉ là đại lý trung gian.

“Nếu phát hiện chai nước có dị vật, người này cần báo với doanh nghiệp, sau đó chiếu theo quy định trong hợp đồng mua bán giữa đại lý và công ty để giải quyết, thay vì giữ lại và yêu cầu trả tiền để giữ im lặng. Trong khi đó, việc Tân Hiệp Phát cho rằng họ lo sợ thông tin con ruồi trong chai nước bị khách hàng công bố nên phải đưa tiền là không đúng thực tế, vì theo quy trình tố tụng mà Tân Hiệp Phát lựa chọn, chắc chắn hình ảnh về chai nước này sẽ phải được công bố rộng rãi”, bà Thu phân tích.

Đối phó dư luận?

Theo bà Việt Thu, việc Tân Hiệp Phát đưa ra thông báo hướng dẫn khách hàng khiếu nại là tốt, nhưng đã đến quá chậm.

“Nếu Tân Hiệp Phát đưa ra thông cáo này từ trước sự việc của anh Minh, thì đó có thể coi là thành ý của doanh nghiệp. Nhưng đến giờ công ty mới có văn bản này thì theo tôi, đây chỉ là một chiêu để doanh nghiệp đối phó dư luận và gỡ gạc phần nào hình ảnh trong những sự vụ vừa qua”, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM nhận xét.

Trong khi đó, chuyên gia thương hiệu Đoàn Đình Hoàng cho rằng, việc Tân Hiệp Phát đưa ra quy trình khiếu nại vào thời điểm này là một hành động thiếu khôn ngoan. Theo ông Hoàng, việc đưa ra một thông báo như vậy chẳng khác nào “mồi thêm củi vào đống lửa đang cháy”.

“Nếu có lời nhắn gửi nào đó, Tân Hiệp Phát hãy bước ra khỏi đám cháy càng xa càng tốt: ‘không bình, không vấn, không hiện, không thưa, không thốt’. Đám cháy khi đã không còn nguyên liệu cháy thì cũng phải tàn thôi”, chuyên gia này chia sẻ.

Hạ Minh
Theo Zing

Tags: Number 1Tân Hiệp Phát

Related Posts

De Xuat Nang Nguong Mien Thue Cho Ho Kinh Doanh Len 500 Trieu Dong Nam 1
Kinh doanh

Đề xuất nâng ngưỡng miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

Vu Cuop 16 Trieu Usd Usd Bitcoin Day Len Lo Ngai Ve An Toan Tai San So 1
Tài chính

Vụ cướp 1,6 triệu USD USD Bitcoin dấy lên lo ngại về an toàn tài sản số

Sua Luat Thue Gtgt Khoi Thong Hoan Thue Giam Ap Luc Von Cho Nong Nghiep Va Xuat Khau 1
Kinh doanh

Sửa Luật Thuế GTGT: Khơi thông hoàn thuế, giảm áp lực vốn cho nông nghiệp và xuất khẩu

Mb Quang Tri Ban Giao Cong Trinh Nuoc Sach Vi Cong Dong Tai Ban Chua 6
Kinh doanh

MB Quảng Trị bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Nong Cho Phep Nguoi Viet Vao Choi Casino Phu Quoc Van Don Ho Tram 1
Kinh doanh

Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Tin cập nhật

Tiep Tuc Phan Bo 150 Ty Dong Ho Tro 4 Tinh Khac Phuc Hau Qua Mua Lu 1
Đời sống

Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Csqc 2 (2) (1)
Truyền hình

Chiến Sĩ Quả Cảm là “Chương trình truyền hình truyền cảm hứng” của năm 2025

De Xuat Nang Nguong Mien Thue Cho Ho Kinh Doanh Len 500 Trieu Dong Nam 1
Kinh doanh

Đề xuất nâng ngưỡng miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

Vu Cuop 16 Trieu Usd Usd Bitcoin Day Len Lo Ngai Ve An Toan Tai San So 1
Tài chính

Vụ cướp 1,6 triệu USD USD Bitcoin dấy lên lo ngại về an toàn tài sản số

Thu Tuong Tham Dong Vien Nguoi Dan Tai Ron Lu Hoa Thinh Tinh Dak Lak 12
Đời sống

Thủ tướng thăm, động viên người dân tại “rốn lũ” Hòa Thịnh, tỉnh Đắk Lắk

Triet Xoa Duong Day Lua Dao Hang Chuc Ty Dong Bang Hinh Thuc Dau Tu Tien Ma Hoa 1
Đời sống

Triệt xóa đường dây lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng hình thức đầu tư tiền mã hóa

Dsc 3635 1 2
Đời sống

Hương Giang và nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng Sống trọn vẹn 2025

Gia Lai Khanh Hoa Khan Truong Trien Khai Cac Bien Phap Cap Bach Ung Pho Bao So 15 2
Đời sống

Gia Lai, Khánh Hòa: Khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 15

Sua Luat Thue Gtgt Khoi Thong Hoan Thue Giam Ap Luc Von Cho Nong Nghiep Va Xuat Khau 1
Kinh doanh

Sửa Luật Thuế GTGT: Khơi thông hoàn thuế, giảm áp lực vốn cho nông nghiệp và xuất khẩu

Mb Quang Tri Ban Giao Cong Trinh Nuoc Sach Vi Cong Dong Tai Ban Chua 6
Kinh doanh

MB Quảng Trị bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily