VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Đại gia thu hơn 20.000 tỷ đồng mỗi năm nhờ bán mỳ gói cho người Việt

Chủ Nhật, 03/07/2016 - 18:24
Mỳ tôm là món ăn thường xuyên của người Việt.
Mỳ tôm là món ăn thường xuyên của người Việt.

Dù tiêu thụ giảm theo xu hướng chung của thế giới song với gần 5 tỷ gói mỳ được bán mỗi năm, Việt Nam vẫn là thị trường mang lại doanh thu lớn cho những doanh nghiệp như Acecook, Masan hay Asia Foods.

Cùng với số liệu được Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA) công bố gần đây cho thấy người Việt tiêu thụ khoảng 4,8 tỷ gói mỳ trong năm 2015, khảo sát của Euromonitor cũng cho thấy thị trường này trị giá khoảng 24.300 tỷ đồng (tương đương hơn một tỷ USD) trong năm này, tăng hơn 10% so với 2014.

Dù có hơn 50 doanh nghiệp tham gia vào thị trường nêu trên song 70% doanh số hiện nằm trong tay 3 đại gia là Acecook, Masan và Asia Foods. Do đó, cuộc chiến thị phần giữa các doanh nghiệp này cũng hết sức khốc liệt.

Gia nhập thị trường sau nhưng Masan Consumer được xem là “ngôi sao đang lên” khi tăng thị phần nhanh chóng từ số 0 lên 21% năm 2012 và 25% vào năm 2015. Với kinh nghiệm từ thời gian dài trước đó sản xuất nước chấm và mỳ ăn liền phục vụ thị trường Đông Âu, năm 2007, Masan ra mắt mỳ Omachi với định hướng sản phẩm cao cấp. Cùng với việc mở rộng thị phần, Masan đã cho ra mắt thêm nhãn hàng mỳ Kokomi, Sagami thuộc phân khúc bình dân. Đến nay Masan là ông lớn đứng 2 trong thị trường mỳ ăn liền, chỉ sau Acecook.

Trong bối cảnh thị phần nước mắm, nước tương và tương ớt đang có dấu hiệu chững lại, doanh thu từ mỳ ăn liền ngày càng quan trọng với Masan Consumer. Ước doanh thu từ mỳ ăn liền của doanh nghiệp này ở mức trên 5.000 tỷ đồng, đóng góp vào tổng doanh thu 13.395 tỷ đồng và lợi nhuận 2.900 tỷ đồng năm 2015.

Trước Masan, Acecook là doanh nghiệp Nhật Bản có đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 và độc chiếm thị phần này nhiều năm liền với hơn 20 nhãn hàng khác nhau, trở nên khác quen thuộc với đời sống người Việt như Hảo Hảo, Hảo 100, Vina Acecook…

Những năm gần đây, với sự vươn lên nhiều nhãn hàng, Acecook đã bị suy giảm vị thế. Tuy vậy, đại gia Nhật Bản này vẫn chiếm tới gần 40% thị phần tại Việt Nam (năm 2014 là 38,9% theo Euromonitor). Doanh thu của Acecook từ mỳ ăn liền năm 2014 khoảng 9.000 tỷ đồng. Năm 2015, công ty từng có kế hoạch doanh thu 9.300 tỷ đồng, tiêu thụ 2,8 tỷ gói mỳ.

Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, công ty bán ra thị trường khoảng 1,3 tỷ gói mỳ và kỳ vọng cung ứng ra thị trường 2,9 tỷ gói cả năm, mang về doanh thu 9.000 tỷ đồng. Hiện thị trường Việt Nam đóng góp 50% tổng doanh thu toàn công ty, lợi nhuận thu được cao hơn Nhật Bản do chi phí bán hàng thấp hơn.

Xếp thứ 3 trong “cuộc chiến mỳ gói” tại Việt Nam là ông chủ của nhãn hiệu mỳ Gấu đỏ – Asia Foods với thị phần ổn định ở mức trên dưới 10%.

Ngoài những tên tuổi nêu trên, thị trường mỳ ăn liền còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu khác như Vifon, Saigon Ve Wong, Thiên Hương, Colusa Miliket… Giữa năm 2015, sau khi bán mảng bánh kẹo, Tập đoàn Kinh Đô (hiện đổi tên là KiDo) đã kết hợp với Saigon Ve Wong cho ra mắt mỳ Đại gia đình. Công ty cho biết đây là động thái thăm dò thị trường và đặt mục tiêu năm 2015 thu 400 tỷ đồng từ mỳ ăn liền, song thực tế không được như kỳ vọng.

Trên thực tế, số liệu của các tổ chức và các hãng nghiên cứu thị trường cho thấy dù có sự suy giảm theo xu hướng chung của thế giới song thực tế thị trường mỳ gói tại Việt Nam vẫn được đánh giá cao. Với 5 tỷ gói năm 2014 và 4,8 tỷ năm 2015 theo WINA, bình quân mỗi người Việt vẫn tiêu thụ trên 50 gói mỳ mỗi năm, xếp thứ 4 trên thế giới (sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật). Còn với số liệu của Euromonitor, doanh thu toàn thị trường cũng đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2008-2013 (từ 10.200 tỷ đồng lên 21.700 tỷ đồng).

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế, đời sống người dân ngày càng cao, nhiều loại mỳ nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… cũng đang tràn vào Việt Nam hướng tới đối tượng cao cấp. Ngược lại, việc sản xuất mỳ gói cũng không chỉ hướng tới tiêu thụ trong nước mà các doanh nghiệp đã bắt đầu xuất khẩu.

Chẳng hạn Acecook năm 2015 đã xuất được khoảng hơn 200 triệu gói mỳ (8% sản lượng tiêu thụ). Doanh nghiệp đặt mục tiêu thị trường nước ngoài sẽ chiếm 20% tiêu thụ năm 2016 và thực tế đã xuất khẩu được hơn 100 triệu gói. Trong khi đó, Masan cũng cho biết sẽ tận dụng cơ hội Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN để thay đổi chiến lược mở rộng xuất khẩu. Công ty dự định xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng chiến lược sang thị trường 250 triệu dân này trong năm nay.

Bạch Dương
Theo Vnexpress

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 59 1
Kinh doanh

VN-Index lấy lại mốc 1.200 điểm, cổ phiếu chứng khoán và thép dậy sóng

Luu Ban Nhap Tu Dong 389 2
Bất động sản

Bỏ quy định về khung giá đất, người sở hữu nhiều nhà đất sẽ bị đánh thuế cao

Luu Ban Nhap Tu Dong 387 2
Doanh nghiệp

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ đứng sau khoản cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

Hình 1trung Tâm Kinh Doanh Và Trải Nghiệm Amway Tại Cần Thơ Tọa Lạc Tại Số 449 – 451 Dường 30 Tháng 4 Phường Hưng Lợi Quận Ninh Kiều Thành Phố Cần Thơ. 1 2 1
Doanh nghiệp

Trung tâm Kinh doanh & trải nghiệm Amway tại Cần Thơ: Hiện đại, sang trọng, trẻ trung

Luu Ban Nhap Tu Dong 56 1
Doanh nghiệp

Vì sao Công ty Tân Tạo chưa công bố phá sản theo luật định?

17tjcz1i V8ijsh7wibugoaowightettnw522 H390 P K Nu Iv1 1
Doanh nghiệp

Vissan được vinh danh Top 10 “Thương hiệu Việt Nam ưu tiên tin dùng” năm 2022

Luu Ban Nhap Tu Dong 53 1
Bất động sản

Đà Nẵng sẽ hình thành Khu phố tài chính quốc tế An Đồn

Luu Ban Nhap Tu Dong 55 1
Kinh doanh

Doanh nghiệp Trung Quốc ‘hào hứng’ thị trường Nga, sẵn sàng thay thế công ty phương Tây

Luu Ban Nhap Tu Dong 52 1
Bất động sản

TP.HCM đang thiếu hụt hàng triệu m2 nhà ở xã hội

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 401 1
Xã hội

Xuất hiện vùng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão

Luu Ban Nhap Tu Dong 61 2
Giáo dục

Hà Nội sẽ chuyển dần các trường đại học lên vùng Xuân Mai – Hoà Lạc

Luu Ban Nhap Tu Dong 60 2
Giáo dục

ĐH Luật TP.HCM nói về hướng xử lý TS luật liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng

Luu Ban Nhap Tu Dong 399 1
Pháp luật

Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ tới chết ở TP.HCM

Luu Ban Nhap Tu Dong 60 1
Xã hội

‘Sẽ GPMB 90-120m chiều ngang toàn tuyến vành đai 4, đưa đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô’

Luu Ban Nhap Tu Dong 59 1
Kinh doanh

VN-Index lấy lại mốc 1.200 điểm, cổ phiếu chứng khoán và thép dậy sóng

Image8 2
Đời sống

Hơn 2000 mẫu vật niên đại 2.3 tỷ năm đến 10 nghìn năm được trưng bày triển lãm

1 4 1
Công nghệ

vivo T1 series – dấu ấn đột phá của vivo trên chặng đường nâng tầm vị thế

Luu Ban Nhap Tu Dong 389 2
Bất động sản

Bỏ quy định về khung giá đất, người sở hữu nhiều nhà đất sẽ bị đánh thuế cao

Mau Thuan Voi Ban Trai Co Gai Om Bung Bau Dinh Nhay Song Duong Tu Tu 2 2
Xã hội

Mâu thuẫn với bạn trai, cô gái trẻ ôm bụng bầu định nhảy sông Đuống tự tử

VietDaily | Tin tức hàng ngày

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily