VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Con đường từ nghèo đói thành tỷ phú giàu thứ hai Italia của ông chủ Ray-Ban

Thứ Ba, 28/06/2022 - 11:19

Leonardo Del Vecchio – ông chủ hãng Ray-Ban đã xây dựng đế chế kính mắt hàng đầu thế giới từ một cửa hàng nhỏ bé.Del Vecchio nói rằng trong những ngày đầu lập nghiệp, ông “đặt công việc lên trên mọi thứ”.

Theo thông tin từ Bloomberg, Leonardo Del Vecchio – ông chủ hãng Ray-Ban vừa qua đời ở tuổi 87. Trước đó, ông nổi tiếng với hành trình đưa một cửa hàng nhỏ bé thành công ty hàng đầu thế giới về kính mắt. Tính đến ngày 1/6, doanh nhân này sở hữu khối tài sản trị giá 25,7 tỷ USD và là người giàu thứ hai Italia, chỉ sau gia tộc sản xuất chocolate Ferrero. (Ảnh: AP)

Leonardo Del Vecchio sinh năm 1935 và lớn lên trong cảnh nghèo khó ở Milan. Vì không đủ sức nuôi con, mẹ của Del Vecchio đã gửi ông vào trại mồ côi khi mới là cậu bé 7 tuổi. Del Vecchio bắt đầu học việc tại một nhà sản xuất dụng cụ và thuốc nhuộm ở Milan năm 14 tuổi. (Ảnh: Getty Images)

Vào những năm 1960, ông chuyển đến Agordo và bắt đầu sản xuất gọng kính do người khác thiết kế. Del Vecchio thành lập Luxottica vào năm 1961 trên mảnh đất nhận được từ thị trấn nhằm mục đích kích thích nền kinh tế địa phương. Ban đầu công ty có vài chục nhân công. (Ảnh: Reuters)

Luxottica bắt đầu sản xuất các thiết kế riêng của mình vào cuối những năm 1960. Đến những năm 1980, Del Vecchio bắt đầu mua lại các công ty ở Mỹ. Năm 1999, ông mua Ray-Ban với giá 640 triệu USD. (Ảnh: Bloomberg)

Del Vecchio nắm giữ 32% cổ phần kiểm soát trong EssilorLuxottica – tập đoàn có trụ sở tại Paris và hiện là nhà bán lẻ kính mắt và nhà sản xuất thấu kính điều chỉnh hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp này được hình thành từ sự hợp nhất của Luxottica SpA với nhà sản xuất ống kính Essilor của Pháp vào năm 2018.

Ngoài việc sở hữu các thương hiệu như Ray-Ban, công ty còn sản xuất gọng kính cho các hãng thời trang xa xỉ như Armani và Prada. Tập đoàn này hiện có hơn 180.000 nhân viên, hoạt động trải dài trên toàn cầu, có chỗ đứng trong lĩnh vực công nghệ y tế và hàng xa xỉ. Del Vecchio từng chia sẻ mục tiêu của ông là đưa EssilorLuxottica gia nhập nhóm các công ty có giá trị hơn 100 tỷ euro (107 tỷ USD).

Del Vecchio từng chia sẻ rằng trong những ngày đầu lập nghiệp, ông “đặt công việc lên trên mọi thứ”, dành rất ít thời gian cho các con của mình. “Nhà máy trở thành gia đình thực sự của tôi”, ông nói. Trong những năm gần đây, tỷ phú này tìm cách bù đắp một phần thời gian đã mất cho đại gia đình của mình ở Milan hoặc tại nhà trên đảo Cote d’Azur của Pháp và Antigua. (Ảnh: Paolo Bona)

Ngoài cổ phần kiểm soát tại EssilorLuxottica, Del Vecchio cũng là cổ đông lớn nhất của ngân hàng đầu tư Mediobanca và một trong những nhà đầu tư chính tại Generali, công ty bảo hiểm hàng đầu Italia. 

Dù là một trong những tỷ phú giàu nhất đất nước, ông chủ Ray-Ban được biết đến là người khá kín tiếng và hạn chế tiếp xúc với truyền thông. Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi vào đầu năm nay, một phóng viên đã hỏi Del Vecchio về cách ông xây dựng đế chế của mình. Và câu trả lời của vị tỷ phú là: “Tôi luôn cố gắng trở thành người giỏi nhất trong mọi việc, chỉ có vậy thôi. Tôi không bao giờ thấy thỏa mãn”. Cũng theo Del Vecchio, “Bạn cần phải đủ dũng cảm để tiếp tục làm mọi việc, để tiến lên phía trước”. (Ảnh: Getty Images)

Linh Lam (Theo Bloomberg) / Người Đồng Hành

Related Posts

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Nong Cho Phep Nguoi Viet Vao Choi Casino Phu Quoc Van Don Ho Tram 1
Kinh doanh

Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Tang 20 Diem Nho Co Phieu Ngan Hang Bat Dong San Vn Index Vuot Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Tăng 20 điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, VN-Index vượt mốc 1.680 điểm

Tp Hcm Len Ke Hoach Dau Gia 7 Lo Dat Vang O Thu Thiem 1
Bất động sản

TP.HCM lên kế hoạch đấu giá 7 lô đất ‘vàng’ ở Thủ Thiêm

Img 3728 3 1
Kinh doanh

Lễ trao học bổng Shin Kyuk-ho toàn cầu: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Việt Nam

Nhan Vien Sabeco Tham Gia Hoat Dong Hanh Trinh Di San Lan Toa Tinh Than Doan Ket Va Niem Tu Hao Ve Di San 150 Nam 3 1
Kinh doanh

Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt

Tin cập nhật

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

0q4a3014 1 2
Điện ảnh

Thu Trang công khai “người tình màn ảnh” Ngọc Thuận trong Ai thương ai mến

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily