Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều ngành hàng, công ty đã phải lao đao, suy sụp hoặc thậm chí là phá sản vì không có nhiều nguồn khách hàng có nhu cầu nữa. Các công ty lớn thì phải cắt giảm nhân sự, hoặc trừ lương nhân viên để cầm cự qua ngày. Nhưng bên cạnh đó, lại có những nguồn hàng phát triển mạnh như các nguồn hàng về nhu yếu phẩm, lương thực,….Kinh doanh online cũng đang rất phát triển trong thời kỳ dịch bệnh nàỳ.
Theo ông Nguyễn Hữu Sơn – CEO BCA Việt Nam, nhờ vào kinh doanh online mà BCA Solutions vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu 16,4%.
Nguyên nhân BCA Việt Nam vẫn trụ vững trước đại dịch Covid
Dù dịch bệnh Covid gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu của nhiều quốc gia và Việt Nam là một trong số đó, thì doanh thu của BCA Việt Nam vẫn tăng đều mỗi tháng trong thời kỳ dịch bệnh.
Nền kinh tế đi xuống dẫn đến nhiều tình trạng tiêu cực của xã hội, khiến nhiều người mất công ăn việc làm. Theo Tổng cục Thống kê, từ lúc bắt đầu đại dịch đến tháng 6/2020, toàn quốc có hơn 30,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị đại dịch ảnh hưởng tiêu cực như giảm giờ làm, giảm thu nhập, mất việc, nghỉ học, trộm cắp,….Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, thì mọi người sẽ chú ý tới tìm việc làm online, kinh doanh online nhiều hơn.
Ông Nguyễn Hữu Sơn, CEO BCA Solutions cho biết: “Đứng ở vị trí của một công ty công nghệ cung cấp giải pháp kinh doanh online, trong những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thì bán hàng trực tuyến là công việc dễ đem lại lợi nhuận. Từ tháng 1 đến nay, BCA Solutions có số lượng người dùng mới đăng ký trên nền tảng tăng 50%. Số lượng đơn hàng mới cũng gia tăng gần 50% so với những tháng đầu năm”.
Đại dịch Covid đã ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến các mô hình mua sắm truyền thống nhưng cũng góp phần tạo nhiều cơ hội cho mô hình thương mại điện tử phát triển. Dịch bệnh đã ít nhiều tác động đến thói quen tiêu dùng mua sắm của người Việt Nam. BCA Solutions mong muốn xây dựng một địa chỉ mua hàng online uy tín, ổn định về giá cho người tiêu dùng.
Đồng thời, công ty cũng chú trọng trong việc kết nối nhóm người kinh doanh online đến với khách hàng quan tâm, giải quyết các vấn đề về quản lý, nhu cầu mua sắm của khách hàng trong những thời điểm khó khăn.
Mô hình kinh doanh online của BCA Soutions ấn tượng như thế nào?
BCA Solutions đặt mục tiêu phát triển mô hình kinh doanh online hoàn chỉnh, để bất cứ ai cũng có thể bắt đầu bán hàng, kiếm thêm lợi nhuận một cách dễ dàng. Công ty còn cung cấp các giải pháp tháo gỡ những vấn đề lo ngại khi khách hàng mua sắm online, nhất là trong thời kỳ dịch bùng mạnh như thế này. Bằng việc ứng dụng công nghệ, BCA Solutions đã nỗ lực kết nối nhà sản xuất, người kinh doanh và khách hàng thông qua trang BCA Living.
Đối với nhà sản xuất, BCA Solutions xây dựng một kênh bán hàng đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và đảm bảo doanh thu. Cùng với đó, thay vì người bán hàng phải tìm kiếm nguồn hàng, quản lý hàng hóa, triển khai marketing hay giao hàng, hoạch định tài chính thì công ty giúp người bán hàng tổ chức kinh doanh trên một hệ sinh thái có sẵn với chi phí đầu tư thấp.
Còn với người mua hàng, công ty bảo đảm từng sản phẩm bán ra đều là hàng chính hãng chất lượng cao đến từ nhiều thương hiệu uy tín. Khách hàng của trang BCA Living sẽ được tư vấn kỹ trước và sau khi mua hàng, đồng thời khi sản phẩm có vấn đề thì được phép đổi trả sản phẩm trong 15 ngày.
Nhờ những đặc điểm trên, BCA vn vẫn đứng vững trên thị trường trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Theo đại diện BCA Solutions, đến tháng 7/2020, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của công ty là 16,4%.
BCA Solutions Việt Nam cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình đa dạng mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch