VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Hip-hop: Không chỉ dừng lại ở thể loại âm nhạc

Thứ Hai, 13/09/2021 - 21:07

Bạn có thể không phải là fan của các rappers hay chưa thuộc được nhiều bài rap, tuy nhiên  không thể phủ nhận rằng văn hoá Hip-hop đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến thẩm mĩ và tinh thần  của chúng ta mỗi ngày. Trỗi dậy và vươn tầm ảnh hưởng từ Tây sang Đông, Hip-hop không  chỉ dừng ở khuôn khổ một loại hình âm nhạc, mà đã trở thành một “cuộc cách mạng” tạo ra  một nền văn hoá đặc sắc. 

Hip-hop: từ âm nhạc đến vũ trụ nghệ thuật  

Hip-hop không chỉ là tên của một loại hình âm nhạc mà được nhắc đến với vai trò một cuộc  cách mạng văn hoá bởi nó bao gồm nhiều khía cạnh nghệ thuật khác nhau hội tụ. Bốn cột trụ  hiện tại của văn hoá hip-hop là DJ/Turntable, MC/Rapping, B-Boy/Breaking và Visual/Graffiti  Art. Dù là thể hiện qua âm nhạc điện tử hay qua lời rap, qua chuyển động cơ thể hay các bức  tranh, năng lượng của hip-hop vẫn thống nhất ở một tinh thần chung: vừa bùng nổ, vừa rất đời,  dễ cảm nhận và dễ truyền cảm hứng. Nghệ sĩ KRS One đã từng kết luận rằng “Rap is something you do, hip-hop is something you live” tạm dịch có nghĩa là Rap là việc bạn làm, còn hip-hop  là cách mà bạn sống.  

4 cột trụ chính của Hip-hop 

Từ bốn trụ cột nghệ thuật ban đầu này, hip-hop đã tạo thành một trào lưu văn hoá lan toả khắp  hành tinh, ảnh hưởng vào âm nhạc, bài hits, các nhóm nhạc, lễ hội âm nhạc đương đại và cả  thời trang. Và nhiều lĩnh vực khác ghi nhận sự ảnh hưởng của hip-hop như công nghệ làm nhạc,  nghệ thuật, gỉải trí, ngôn ngữ, vũ đạo, chính trị, truyền thông,… 

Vậy hip-hop đã bắt đầu như thế nào?  

Hip-hop được cho là nhen nhóm từ khu vực Bronx, New York đầu thập niên 70s, xuất phát từ  nhu cầu của những người da màu muốn thông qua âm nhạc để nói về những mặt trái của xã  hội, từ thời kì suy thoái hậu công nghiệp, bê bối chính trị. Sự sụp đổ của kinh tế do hệ quả của  ngành sản xuất suy giảm tại New York, đã tạo nên làn sóng di cư của cộng đồng da trắng trung  lưu chuyển ra ngoại ô sống. Điều này đã khiến cho các khu dân cư đông người Mĩ gốc Phi, gốc  Puerto Rico, Caribe trở nên khó khăn, tội phạm, băng nhóm, bạo lực và đói nghèo cũng gia  tăng. Rất nhiều các cửa hàng và công ty phải đóng cửa, các phương tiện và khu giải trí cũng  mất đi. Những toà nhà bị bỏ hoang và các bãi gửi xe vô tình trở thành nơi tụ hộp và tổ chức  các “Block parties” – những bữa tiệc đường phố – nơi đã khai sinh ra những nền móng đầu tiên  của hip-hop. Các DJs và các MCs tự mang loa của họ biểu diễn. Các khoảng sân trở thành sân  khấu cho các vũ công break-dancers và các bức tường gạch lớn của các toà nhà bỏ hoang là  những tấm toan cho các tác phẩm Graffiti. Sinh ra trong sự bất mãn, giận dữ, thời kì khó khăn,  làn sóng hip-hop đời đầu này là liều thuốc rất cần thiết cho xã hội, dồn năng lượng tiêu cực vào  sự sáng tạo, dùng âm nhạc, hội hoạ và vũ đạo để giải phóng bạo lực.  

Hip-hop khởi đầu ngay tại địa chỉ 1520 Sedgwick Avenue, Bronx, New York nơi mà năm 1973,  DJ Kool Herc – một trong “tam thánh” của hip-hop – đã tổ chức “bữa tiệc hip-hop đầu tiên”.  Kool Herc đã lăng xê kĩ thuật DJ breakbeat – thường thấy trong âm nhạc thời đó của người  Jamaica vào cùng với funk, soul. Với 2 bàn xoay đĩa, Kool Herc đã tạo ra kĩ thuật mà ông tự  gọi The Merry-Go-Round, mix từ hai bản nhạc khác nhau và biến đổi liên tục, xen vào đó là  các đoạn nghỉ. Những “breakbeats” mở rộng này đã khuấy động không khí, và khán giả tạo  thành một vòng tròn nơi mà các break-dancers biểu diễn, những người được Kool Herc đặt tên  là B-Boys và B-Girls, sau này trở thành một làn sóng văn hoá lan toả khắp thế giới. Kool Herc  cũng hay nói theo nhịp điệu và chơi chữ cùng lúc với chơi nhạc để kích thích đám đông, và  cách gieo vần này đã tạo nên nền móng cơ bản của Rapping, nguồn gốc từ truyền thống nâng  ly chúc mừng trong văn hoá Jamaica. Coke La Rock, bạn của Kool Herc đảm nhiệm phần mic  trong các bữa tiệc để ông tập trung DJs, cũng là MCs đầu tiên của hip-hop. 

Tờ rơi “Bữa tiệc của DJ Kool Herc” và slogan “Back to school jam” về buổi tiệc được vẽ bằng tay  trên những tấm thẻ in dòng kẻ xuất hiện trên khắp Bronx. 

Từ bữa tiệc của DJ Kool Herc mà văn hoá hip-hop thực sự bắt đầu, mở ra một kỷ nguyên và một dòng  nhạc xuất phát từ những thứ chân thực nhất của đường phố và xã hội.  

Hip-hop: từ đường phố New York đến văn hóa của toàn cầu 

Giữa thập niên 80 và trong suốt thập niên 90 là thời kì hoàng kim của hip-hop. Hip-hop thu hút  lượng khán giả lớn bởi đây là một hình thức giải trí với lời nói gần gũi, dễ hiểu, các vấn đề  thực tiễn, âm nhạc giàu năng lượng, cộng hưởng từ đám đông, giải toả bức xúc một cách lành  mạnh. Những nhà đầu tư đã sớm nhận ra tiềm năng của hip-hop và ủng hộ lượng tiền lớn vào  chuyển động này. Những nhãn hiệu độc lập như Tommy Boy, Prism Records và Def Jam thu  về thành công ngoài mong đợi. Bản nhạc Grandmaster Flash năm 1981 The Adventures Of  Grandmaster Flash And The Wheels Of Steel là bản phát hành đầu tiên hoàn toàn từ các nhạc  cụ lấy mẫu, và nó đã mở đầu cho một cuộc cách mạng sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất âm  nhạc. 

Grandmaster Flash – DJ tiên phong tạo ra kỹ thuật đa dạng trên bàn xoay đĩa, lấy cảm hứng từ DJ  Kool Herc

Khi đó không có luật nào cấm khai thác nên các nghệ sĩ thoải mái sử dụng các đoạn nhạc mẫu  từ jazz, rock để phát triển. Đầu thập niên 70s, hầu hết các bài hát rap đều là những bản “hợp ca  vui vẻ” của bữa tiệc, chứa đầy những lời “khoe khoang” về kỹ năng gieo vần, thì bản thu “The  Message” của Grandmaster Flash và The Furious Five năm 1982 lại mang đến bước ngoặt. Với  những câu rap đậm chủ nghĩa hiện thực xã hội, “The Message” đã vẽ nên bức chân dung sống  động, thực tế đến đáng sợ và thương cảm về cuộc sống khó khăn trên đường phố trong 7 phút.  Bài hát đã chứng minh rằng hip-hop có thể nghiêm túc như rock và là một phương tiện mạnh  mẽ để bình luận xã hội, chính trị, theo cách nói của Grandmaster Flash, là “một cánh cửa dẫn  vào thành thị nước Mỹ”. Bản thu đã gây chấn động truyền thông và đem đến những cái nhìn  nghiêm túc hơn cho hip-hop. Hip-hop chính là năng lượng, động lực và trở thành chiếc chìa  khóa của sự nâng cao và nhận biết cùng với một lăng kính thực tế hơn nhưng vẫn rất ‘nghệ’.  

Grandmaster Flash và Furious Five là một trong những nhóm đọc rap nhiều thành viên đầu tiên và  sớm nhất ở Bronx và Harlem. Họ đã truyền cảm hứng cho nhiều nhóm nhạc khác ra đời sau này 

Làn sóng các rappers thời đại mới giúp lan toả hip-hop. Họ phối rap với hard rock, hợp tác với  các đỉnh cao gạo cội của các dòng nhạc khác để ra các đĩa đơn chiếm sóng các nhà đài và MTV.  Không chỉ ngừng ở âm nhạc, thời trang của hip-hop cũng trở thành xu thế. Những lời rap, các  cụm từ lóng được sinh ra, ví dụ như từ “Bling” hay “Fo’ shizzle” được ghi vào từ điển Oxford. 

Quần rộng và phụ kiện nón, dây chuyền vàng, khuyên tai, vòng xích bản to, giày sneakers là những  yếu tố tạo cảm hứng cho phong cách ăn mặc hip-hop 

Về sau khi luật hạn chế việc sử dụng các đoạn nhạc mẫu, các nghệ sĩ hip-hop sáng tạo hơn nữa  trong việc viết ra những âm thanh riêng của họ và cột mốc này đã khiến cho hip-hop càng bung  nở. Hip-hop vô cùng ăn khách vào cuối thập niên 90s với các phong cách đặc trưng vùng miền  làm tăng tính cạnh tranh giữa các nghệ sĩ mới như N.W.A., Dr. Dre, Tupac Shakur, Snoop Dog,  the Notorious B.I.G., hay Jay-Z. Vào cuối thế kỉ, hip-hop đã kịp có vị thế quan trọng trong các  loại hình âm nhạc ăn khách, bên cạnh nhạc Pop và nhạc điện tử. Đến đầu những năm 2000, âm  nhạc đại chúng ít nhiều bị hip-hop thống trị. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Ice Cube, Queen  Latifah, Pharell William, Jay Z, Kanye West và Will Smith đã trở thành những ‘ông trùm’ có  sức ảnh hưởng đến xã hội, lấn sân sang các ngành công nghiệp khác như thời trang, Hollywood  và thành lập thương hiệu riêng của họ, trở thành những người kinh doanh thành đạt. 

Huyền thoại hip hop tupac – một trong những người đã giúp hip-hop có được sự chú ý của thế giới 

Đối với những người da màu, hip-hop là một điều kì diệu. Từ sự yếu thế thiệt thòi trong xã hội,  họ đã dùng văn hoá và nghệ thuật của riêng mình để sáng tạo và lan toả sức ảnh hưởng. Nghệ  sĩ của họ đi lên từ đường phố nay đã có thể bán sáng tạo để kiếm sống chân chính được và  thành công trong các đế chế tỉ đô. Đối với các khán giả ở trên thế giới, hip-hop thuyết phục họ  bởi những bản nhạc mang năng lượng lớn, trang phục xoá nhoà các ranh giới về đẳng cấp kiểu  cũ, tinh thần tự do và cả sự vui mừng, tôn trọng dành cho những người bạn da màu đã viết nên  giấc mơ đường phố riêng của họ. Ngày nay văn hoá hip-hop không phân biệt độ tuổi, giới tính,  màu da, tôn giáo hay địa vị xã hội, nó được yêu thích và trở thành một phần rất lớn trong thẩm  mĩ của thời đại.  

Graffiti – một trong 4 cột trụ chính của Hip-hop 

Grafftiti xuất hiện lần đầu ở New York cũng vào những năm 1970, tuy nhiên lúc này vẫn chưa  được coi là một hình thức thuộc văn hóa hip-hop. Nghệ sĩ Graffiti sử dụng những bình sơn xịt,  bút marker để tạo những bức vẽ mang đậm tính cá nhân trên các bức tường, tàu điện ngầm, ô  tô,… Graffiti còn có tên gọi khác là Art Crimes (mỹ thuật tội lỗi) bới nó còn gây nhiều tranh  cãi liệu có phải đang gây mất thẩm mỹ và phá hoại cảnh quan công cộng hay không. Cuối  những năm 1980, những người tiên phong của hip-hop cho rằng văn hóa thanh niên thành thị  là phải “sôi động, biến đổi và cấp tiến”. Cùng lúc đó, Graffiti hiện đại, mang tính cách mạng,  theo chủ nghĩa táo bạo như hip-hop, đã trở thành hình thức nghệ thuật thị giác chính thức của  hip-hop. Graffiti, rap, breakdance, DJ thực sự là những kết tinh của cùng một thực tế. Dần dần,  vào giữa những năm 1980, các nghệ sĩ ở New York như Keith Haring và Jean-Michel Basquiat  trình làng những bức vẽ Graffiti trứ danh, bộ môn này bắt đầu được công chúng nhìn nhận  nghiêm túc hơn. 

Bức họa “Untitled” của Jean-Michel Basquiat được bán với mức giá kỷ lục hơn 110 triệu USD.  Basquiat nổi bật nghệ thuật chính trị sâu sắc, nói lên sự đen tối, những thử thách và tổn thương mà  người da đen ở Mỹ phải trải qua.

Graffiti dường như bùng nổ khi bước vào thế kỷ 21, đặc biệt là với các nghệ sĩ đường phố đã  bắt đầu hành trình graffiti của họ từ những năm 1990. Vào cuối thế kỷ 20, Shepard Fairey và  Banksy là hai nghệ sĩ đã thay đổi bộ mặt của nghệ thuật đường phố. 

Những năm 2000, danh tiếng của Shepard Fairey ngày càng tăng, tạo ra một loạt các hình ảnh đường phố mang tính biểu tượng, bao gồm cả hình ảnh Barack Obama HOPE năm 2008. Girl with Balloon là 1 trong những tác phẩm nối tiếng nhất của Banksy. Phong cách hình ảnh của  ông mang đến những thông điệp chính trị. Đến nay vẫn chưa ai biết danh tính của Banksy 

Giờ đây, nghệ thuật graffiti đã có mặt trên toàn thế giới. Rất nhiều nghệ sĩ graffiti mạo hiểm  sự an toàn của họ để sáng tạo nghệ thuật vì nó vẫn còn là hình thức bất hợp pháp ở một số quốc  gia. Một số chủ đề trong nghệ thuật của họ bao gồm sự bất công, khoảng cách giàu nghèo và  vi phạm nhân quyền. Đôi khi, nghệ thuật graffiti mang đến những vấn đề chính trị và xã hội  cho một lượng lớn khán giả hoặc đơn giản nghệ thuật graffiti giải trí cho người xem và trang  trí các bức tường thành phố. 

Cyril Kongo – đại diện tiêu biểu cho Graffiti hiện đại 

Nếu trong âm nhạc các nhà sản xuất, nhãn đĩa, DJs, rappers đã xuất sắc đưa hip-hop lên vị thế  top 3 loại hình âm nhạc ăn khách nhất các bảng xếp hạng đương đại, thì trong hội hoạ, có những  nghệ sĩ đường phố trong thế kỷ 20 đã bắt đầu nỗ lực đưa graffiti vào thế giới của các phòng  trưng bày như Keith Haring và Jean-Michel Basquiat. Nhưng phải đến đầu thế kỷ 21, các nghệ  sĩ đường phố mới dần có chỗ đứng trong lãnh địa này, trong đó Cyril Kongo là một cái tên tiêu  biểu. Thuộc thế hệ những nghệ sĩ graffiti đời đầu tại Pháp, Kongo luôn nỗ lực tạo ra những  thay đổi mang tính cách mạng đưa graffiti vượt ra khỏi cái nhìn khắt khe của giới nghệ thuật,  trở thành một môn nghệ thuật được công nhận.  

Kongo bắt đầu tiếp xúc Graffiti khi sống tại Congo (1975-1976), đất nước có tinh thần rất lạc  quan và yêu màu sắc, yêu cái đẹp. Cũng từ đây anh có rất nhiều người bạn da màu. Kongo chia  sẻ: “Khi tôi 16 tuổi, hip-hop bước vào cuộc sống của tôi thông qua những người bạn vừa trở  về từ New York với phong cách và thể loại âm nhạc mới. Năng lượng của họ rất lớn. Graffiti  là một yếu tố của hip-hop, và một cách tự nhiên, tôi đã bị nó cuốn hút.”. Trở lại Pháp cuối  những năm 1980, Kongo bỏ học, bắt đầu sự nghiệp bằng cách vẽ trên mọi bức tường ở thủ đô  và vùng ngoại ô Paris. 

Cyril Kongo 30

“Sau đó cùng với những người bạn của tôi, nhóm MAC – chúng tôi bắt đầu đại diện cho khu phố của  mình, vẽ những bức tranh khổng lồ cho Đông Paris so với Tây Paris. Nó không chỉ là về sự sáng tạo,  kỹ năng, chữ cái, màu sắc mà còn là tạo ra những câu chuyện và sự nhận biết.” – Cyril Kongo 

Những năm 80s khi mà Kongo hăng say hoạt động thì cũng là lúc văn hoá hip-hop lan rộng.  Đây cũng là giai đoạn mà các phương tiện truyền thông chính thống chưa chấp nhận hip-hop,  quy chụp rằng văn hoá này kích động bạo lực thanh thiếu niên. Tuy nhiên, đó là do họ đã chưa  hiểu được ý nghĩa văn hóa cốt lõi của hip-hop. Thập niên 70 thì xã hội Mỹ vẫn còn tàn dư tư  tưởng phân biệt chủng tộc và hip-hop là tiếng nói một của các khu dân cư da màu bị chính  quyền bỏ quên mong xoá bỏ sự bất bình đẳng chủng tộc. Nhiều nhà phê bình đánh đồng rapper 

với côn đồ nhưng nhìn về khía cạnh khác, Rap giúp một người da màu yếu thế cảm thấy được  an ủi và kiểm soát phần nào số phận của chính mình. Đối với một đứa trẻ da màu không chọn  được nơi mình sinh ra phải chịu sự bất công thì rap có thể giúp giải toả được cảm giác gần như  hư vô về sự thất vọng, tuyệt vọng và thịnh nộ khi xung quanh là đói nghèo, tệ nạn và ma tuý.  Mục đích của lời bài hát bạo lực không phải để ca ngợi bạo lực mà là để răn đe nó. 

Hai năm sống ở đất nước châu Phi Congo đã giúp Kongo hiểu được văn hóa lịch sử của những  người da đen và thấm nhuần tư tưởng phải cất lên tiếng nói của bản thân. Hơn thế Kongo cũng  hiểu rằng, người da đen tuy bị áp bức nhưng họ đã tự tạo nên một nền văn hóa toàn cầu ảnh  hưởng rất lớn đến nhiều nền công nghiệp khác, và tự họ đã có thể mở đường làm giàu cho bản  thân, phá vỡ những định kiến và hoàn cảnh xã hội lịch sử áp đặt lên họ. Và Kongo cũng đã dấn  thân, trở thành một trong những thủ lĩnh thúc đẩy phong trào graffiti. Trong bối cảnh graffiti  bị nhìn nhận như hành động phá hoại, năm 2002, Kongo cùng nhóm MAC tổ chức Festival  Graffiti quốc tế đầu tiên tại Pháp mang tên Kosmopolite, thể hiện tiếng nói của nghệ sĩ chân  chính, tôn vinh nét đẹp môn nghệ thuật này. 

Sự kiện Kosmopolite duy trì liên tục trong hơn một thập kỷ và trở thành điểm đến quy tụ gần 700 tên  tuổi hàng đầu trong giới street-art. 

Hip-hop hiện đại hay quá khứ đều mang nhiệm vụ truyển tải những suy nghĩ, quan điểm và  những trải nghiệm về cuộc sống. Thậm chí, hiện nay những ca từ trong các bài Rap còn được  xem như một phương thức chữa lành, trị liệu cảm xúc. Bản thân là một nghệ sĩ Graffiti, Kongo luôn muốn truyền tải tinh thần joie de vivre – tận hưởng cuộc sống một cách phóng khoáng – thông qua những tác phẩm của mình. Hơn thế, xem tranh của Kongo không chỉ là để hướng  đến những năng lượng tích cực, mà còn là để học hỏi thêm triết lý và những kiến thức mới.  Trong một triển lãm mở màn đại hội nghệ thuật Art Moments ở Jakarta (Indonesia), Kongo  giới thiệu các tác phẩm chủ đề “Gourmandise”, khai thác ý tưởng về sự tham lam và khoái lạc.  Kongo còn sáng tác những bức tranh truyền tải khái niệm tài chính điện tử như bitcoin và  blockchain, hay chủ đề vật lý lượng tử và loạt tranh chủ đề “Love” diễn tả sự thật, tình yêu và  hạnh phúc đối chọi với nỗi buồn, hận thù.

Tác phẩm Hamiltoniens dựa vào khái niệm vật lý cơ học Halmiton, là nền tảng trong cơ học lượng tử,  giải thích về sự chuyển động của các vật thể ở cấp độ vi mô nhưng ở những hệ động lực phức tạp  hơn, như quỹ đạo hành tinh.  

Là một người nghệ sĩ kính nghiệp, ngay đến cả thời trang của bản thân, Kongo cũng toát lên là  một người làm graffiti, hay hip-hop. Bạn sẽ thấy mũ bóng chày (snapback) xuất hiện hầu hết  trong những trang phục thường ngày của Kongo, thậm chí đôi khi ông cũng đeo những chiếc  vòng to bản đâm chất hip-hop. 

Gần đây nhất Cyril Kongo Vietnam Gallery đã đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện  ba tác phẩm thể nghiệm, kết nối chất liệu lấy cảm hứng từ văn học, Chèo, đàn tranh với nhạc điện tử và hip-hop cùng hoà quyện. Cyril Kongo đã chia sẻ rằng, ông đã được đi nhiều nơi, lớn  lên trong sự giao thoa của nhiều nền văn hoá và đã thấy nhiều quốc gia, dân tộc và cá nhân  thành công nhờ vào việc phát huy bản sắc, hip-hop là một ví dụ điển hình nhất. Vì vậy ông rất  muốn khuyến khích các nghệ sĩ Việt Nam khai thác và phát triển chất liệu văn hoá truyền thống  để cùng vươn ra thế giới.  

Sóng Ngầm Sông Hồng – thuộc dự án Âm – Thanh sắc – Màu thực hiện bởi 84NOISE được bảo trợ bởi Cyril Kongo Vietnam Gallery 

Ra mắt vào năm 2020, Cyril Kongo Vietnam Gallery là gallery đầu tiên của nghệ sĩ graffiti  Cyril Kongo, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của ông. Dự án thứ  hai mà S&S Art tự hào mang đến là S&S Art Gallery, sắp ra mắt tại Sài Gòn, không chỉ có  những tác phẩm của Cyril Kongo mà còn giới thiệu thêm những tác phẩm của nghệ sĩ quốc tế  khác. Nơi đây là một điểm hội tụ những tinh hoa nghệ thuật nói chung và trường phái đương  đại nói riêng, từ khắp nơi trên thế giới, với nguyện vọng là một cầu nối, mang những điều đẹp  đẽ mà nghệ thuật mang đến với công chúng. 

Cyril Kongo Hanoi Gallery

Số 9 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Hotline: (+84) 24 32045650 

S&S Art Gallery 

Địa chỉ: Union Square Shopping Centre – 171 Đồng Khởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 24 32045650 

Hoàng Yến / Văn Hóa

Related Posts

2 2
Giải trí

Yếu tố thu hút của Mạc Phong Ngâm không chỉ là tiên nữ Cáp Ni Khắc Tư

0130miss Earth 2025 Foto Kiengcan 1 2
Truyền hình

Ngô Thị Trâm Anh đăng quang Hoa hậu Trái Đất Việt Nam 2025

Concer Xoay Tron Hoang Dung 5
Giải trí

Hoàng Dũng mời Đen, Vũ., Nân biểu diễn trong concert quảng bá album Xoay Tròn

Unnamed File 7 1
Giải trí

Công bố ngày phát sóng chương trình Chiến Sĩ Quả Cảm trên kênh VTV3

Hdd 1570 2
Giải trí

Vở kịch thiếu nhi “Biệt Đội Gà Vịt”: Mới mẻ, giàu tính giáo dục

Img 0277 2 2
Giải trí

Phạm Hoàng Thu Uyên – ứng viên nặng ký tại Hoa hậu Trái Đất Việt Nam 2025

Dien Vien Cong Hau1 3
Giải trí

Hoa hậu Bông Sen Việt 2025 đặc biệt quan tâm hỗ trợ thí sinh vùng sâu vùng xa

Denis 3 2
Giải trí

Lý do Nguyễn Trần Trung Quân vẫn gắn bó với Denis Đặng sau 5 năm?

Top 3 Hnth 26 2 2
Giải trí

Trân Oanh lên ngôi quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2025

Tin cập nhật

De Xuat Phuong An Thu Phi 13 Tuyen Cao Toc Hoan Thanh Trong Nam 2025 1
Kinh doanh

Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025

Phat Tu 4 Doi Tuong Lua Dua Nguoi Sang Campuchia Trai Phep 1
Đời sống

Phạt tù 4 đối tượng lừa đưa người sang Campuchia trái phép

Unnamed (3)
Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt

Unnamed 1
Làm đẹp

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Danh Sach Cac Bi Thu Tinh Uy Thanh Uy Cac Tinh Thanh Pho Moi Sau Sap Nhap 1
Đời sống

Danh sách các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập

Sap Nhap Tinh Sap Xep Xa Tu Ngay 1 7 Doanh Nghiep Lam Sao De Xuat Hoa Don 1
Kinh doanh

Sáp nhập tỉnh, sắp xếp xã: Từ ngày 1/7, doanh nghiệp làm sao để xuất hoá đơn?

Bat Nu Quai Co 7 Tien An Lua Dao Chiem Doat Tai San 1
Đời sống

Bắt nữ quái có 7 tiền án, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Le Cong Bo Nghi Quyet Thanh Lap Tp Da Nang Chi Dinh Nhan Su Chu Chot 4
Đời sống

Lễ công bố nghị quyết thành lập TP. Đà Nẵng, chỉ định nhân sự chủ chốt

Sap Xep Cong Chuc Cap Xa Moi Khong Can Lam Lai Thu Tuc Tiep Nhan Neu Du Dieu Kien 1
Đời sống

Sắp xếp công chức cấp xã (mới): Không cần làm lại thủ tục tiếp nhận nếu đủ điều kiện

Cong Bo Danh Sach Chu Tich 23 Tinh Thanh Moi Sau Sap Nhap 1
Đời sống

Công bố danh sách Chủ tịch 23 tỉnh thành mới sau sáp nhập

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily