ELLE là một trong những đơn vị truyền thông về thời trang và phong cách sống hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1945 tại Pháp và có mặt tại Việt Nam từ năm 2010. Năm 2012, ELLE tiếp tục xuất bản ELLEMAN Việt Nam – tạp chí thời trang và phong cách sống dành riêng cho nam giới, thuộc hệ sinh thái truyền thông quốc tế ELLE Toàn cầu. Tại Việt Nam, ELLEMAN không chỉ tập trung vào xu hướng thời trang mà còn mang đến những bài viết sâu sắc về phong cách sống, thể thao, sức khỏe, công nghệ và văn hóa. Với mục tiêu tôn vinh sự tự tin, lịch lãm và cá tính của người đàn ông hiện đại, ELLEMAN Việt Nam là nguồn cảm hứng cho phái mạnh trong việc định hình phong cách cá nhân, khám phá thế giới thời trang đỉnh cao, và cập nhật những xu hướng mới nhất từ khắp nơi trên thế giới.
Tiếp nối chuỗi sự kiện thời trang được mong đợi nhất hằng năm, ELLE Việt Nam sẽ tổ chức ELLEMAN FASHION SHOW 2024, buổi trình diễn dành riêng cho các bộ sưu tập menswear có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mong muốn kết nối với cộng động sáng tạo và phản ánh sân chơi vô cùng nhộn nhịp, đầy tiềm năng của thị trường thời trang dành cho phái mạnh.
Show diễn ELLEMAN FASHION SHOW 2024 với chủ đề Dimensions of Style – Đa chiều Phong cách – sẽ diễn ra vào ngày 07/11/2024 tại City Park thuộc The Global City. Trên sàn catwalk phi truyền thống, thời trang sẽ hòa cùng âm nhạc, nghệ thuật trình diễn để vẽ nên bức tranh rộng lớn chứa đựng nhiều sắc màu của cá tính và đam mê. Sức mạnh sáng tạo đa chiều còn đến từ sự pha trộn giữa cảm hứng văn hóa, kỹ thuật truyền thống, với tâm thế thử nghiệm và khai phá trên bức phông nền của nhịp sống đương đại.
Trong bối cảnh thị trường thời trang trong nước và sự phát triển sôi động của các local brand, những thương hiệu menswear dành cho nam giới không hề thua kém về số lượng, chất lượng, sự đa dạng, và tiềm năng sáng tạo so với thời trang dành cho nữ. Bên cạnh các thương hiệu hướng đến số đông với những trang phục thiết yếu, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày như trang phục công sở, casual, trang phục thể thao… còn có những thương hiệu đề cao tính thiết kế và sáng tạo giúp người mặc thể hiện cá tính, sở thích và phong cách sống của mình. Đó chính là những màu sắc tạo nên dòng chảy ngầm trong cuộc sống thành thị vô cùng thú vị và phong phú của thế hệ tiêu dùng mới của Việt Nam.
Chị Liên Chi, Giám đốc nội dung ELLE Việt Nam, chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy thích thú và bất ngờ khi tìm hiểu về các thương hiệu trong nước và gặp gỡ với những nhân vật vô cùng tài năng đứng sau những thương hiệu đó. Họ nhạy bén trong nỗ lực xây dựng thương hiệu, sáng tạo trong thiết kế, hiểu được nhu cầu của người mặc, và ngày càng cải thiện chất lượng thành phẩm, từ chất liệu đến kỹ năng tạo dáng, thiết kế đồ họa đến hình ảnh quảng bá. Được truyền cảm hứng từ sở thích và mong muốn của những “quý ông ELLEMAN”, chúng tôi thật sự hào hứng với show diễn lần này để có thể giới thiệu đến khán giả những chân dung thời trang xứng đáng được chú ý và cổ vũ”.
4 thương hiệu trình diễn tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Nghệ sĩ Mai Lâm thuộc thế hệ đàn chị đã xây dựng tên tuổi và giá trị thương hiệu của mình bằng việc ứng dụng, bảo tồn những kỹ thuật thêu, nhuộm vải thủ công kết hợp với góc nhìn nghệ thuật đầy tinh tế của chị để kể những câu chuyện văn hóa truyền thống. NTK Tom Trandt và thương hiệu Môi Điên được giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng sáng tạo trẻ yêu thích sẽ tiếp tục mang đến những trang phục đậm chất đường phố mà anh đã liên tục cập nhật và đúc kết từ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trong suốt những năm qua. NTK Phi Phạm sẽ vận dụng kinh nghiệm và thế mạnh về may đo, tạo dáng, in hoạ tiết để tái hiện lại những cảm hứng và kỉ niệm từ những chuyến đi thông qua trang phục. Freddy Nguyễn, một stylist dày dạn kinh nghiệm tạo dựng phong cách cho nhiều người nổi tiếng, đã xây dựng thương hiệu riêng để được thể hiện niềm đam mê và cảm nhận thời trang của riêng mình.
Đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành cùng ELLE Fashion Show trong suốt gần 10 năm qua sẽ tiếp tục là người cầm trịch của đêm diễn ELLEMAN FASHION SHOW 2024 với sự phối hợp cùng đạo diễn âm nhạc Anh Phi. Anh Phi là DJ, nhà sản xuất âm nhạc người Pháp gốc Việt và cũng là đồng sáng lập cộng đồng âm nhạc Nhạc Gãy. Hơn 120 bộ trang phục sẽ được trình diễn bởi những người mẫu chuyên nghiệp lẫn không chuyên, tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên bầu không khí và dáng hình thời trang mới mẻ đầy sức sống.
VỀ CÁC NHÀ THIẾT KẾ & THƯƠNG HIỆU
- Mai Lâm – Thương hiệu Mai Lam
Nghệ sĩ Mai Lâm sinh năm 1957 tại Sài Gòn sau đó chuyển sang Úc sinh sống và làm việc. Mai Lâm đam mê cái đẹp và từng bước đến với sáng tạo thông qua những công việc khác nhau, tưởng chừng ít liên quan tới nghệ thuật. Với thời trang, bước đầu chỉ đơn giản là tạo nên những bộ trang phục cho mình và cho người thân trong gia đình. Theo thời gian cùng với đam mê lớn và sự hưởng ứng của những người xung quanh, Mai Lâm tìm thấy chân trời sáng tạo bao la và không ngừng dịch chuyển trong thế giới sáng tạo đó.
Thời trang của Mai Lâm được biết đến với những thiết kế độc bản, thủ công, càng cũ càng đẹp. Kỹ thuật thêu Mai tứ quý cũng là một đặc trưng của thương hiệu do chị sáng tạo. Năm 2005, thương hiệu riêng mang tên Mais ra đời. Mai’s Boutique đánh dấu bước ngoặt của chị với tư cách là một nhà thiết kế tự do, người sẵn sàng chia sẻ tầm nhìn của mình với thế giới. Sáng tạo chất liệu là một đam mê lớn của Mai Lâm; cùng với đó là nguồn cảm hứng từ di sản của Việt Nam hướng đến đối tượng tiêu dùng đương đại toàn cầu. Năm nay, Nghệ sĩ Mai Lâm cùng thương hiệu thời trang MAI LAM sẽ quay trở lại với cuộc chơi thời trang Việt Nam bằng một nhịp điệu mới mẻ tại ELLEMAN Fashion Show 2024.
- Phi Phạm – Thương hiệu Phi Pham
NTK Phi Phạm sinh năm 1989 tại Ninh Bình và tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học HUTECH năm 2012. Năm 2014 Phi Phạm ra mắt thương hiệu mang tên mình – Phi Pham, đồng thời giới thiệu BST đầu tay. Năm 2016, Phi Phạm nằm trong Top 6 gương mặt trẻ xuất sắc năm 2016 của Tạp chí ELLE Việt Nam. Năm 2018, Phi Pham lần đầu tiên trình diễn tại ELLE Fashion Show với BST kết hợp cùng thương hiệu Vinfast. Từ đó đến nay, mỗi năm Phi Pham đều đặn giới thiệu các BST thời trang xoay quanh các chủ đề tự nhiên và con người với các thiết kế dành cho cả nam và nữ, khai thác thế mạnh về may đo và thiết kế họa tiết.
Trong những năm gần đây, thương hiệu Phi Phạm đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực menswear. Nguồn cảm hứng hội họa cũng thường đem lại hứng thú sáng tạo cho Phi Pham, đặc biệt là những tác phẩm nghệ thuật dân gian hoặc đương đại. NTK Phi Phạm chú trọng vào phong cách tối giản, nhấn nhá bằng chi tiết cắt may độc đáo, đường cắt cúp vừa vặn với cơ thể, kỹ thuật thêu, in với màn thể hiện màu sắc chấm phá. Các thiết kế của Phi Phạm hướng đến sử dụng chất liệu thiên nhiên sản xuất tại Việt Nam. ELLEMAN Fashion Show 2024 như một miền đất hứa để Phi Phạm phát huy sở trường thiết kế của mình.
- Freddy Nguyễn – Thương hiệu Hudb+
Freddy Nguyễn, sinh năm 1996, bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng mang tên Hudb Club vào giai đoạn 2017-2020, với các thiết kế streetwear đón đầu xu hướng thời trang trẻ. Nhờ sự bùng nổ của phong cách streetwear, Hudb Club nhanh chóng tiếp cận và thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ yêu thời trang. Đến đầu năm 2021, Freddy chuyển hướng tập trung vào công việc stylist, mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp.
Freddy đã hợp tác với nhiều tạp chí thời trang danh tiếng và trở thành stylist cho các nghệ sĩ hàng đầu như Sơn Tùng M-TP, HIEUTHUHAI, Hà Anh Tuấn, Văn Mai Hương, Amee… Đồng thời, niềm đam mê sưu tầm và sự hứng thú với các thiết kế Avant Garde đã mang đến cho anh nhiều cảm hứng trong việc sáng tạo và xây dựng phong cách riêng.
Năm 2024, Freddy tái sinh thương hiệu Hudb Club với tên gọi HudbPlus (Hudb+), mang đến hơi thở mới, thể hiện sự trưởng thành và góc nhìn thời trang mới mẻ. HudbPlus không giới hạn độ tuổi hay giới tính của người mặc, tập trung vào các thiết kế cơ bản từ chất liệu denim, cotton, da… sẽ là một điểm nhấn thú vị tại ELLEMAN Fashion Show 2024.
- Tom Trandt – Thương hiệu Môi Điên
NTK Tom Trandt, sinh năm 1990 tại Sài Gòn, tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang tại trường Parsons, New York. Cuối năm 2016, anh trở về Việt Nam và thành lập thương hiệu thời trang Môi Điên, nổi bật với phong cách đương đại và cảm hứng từ đường phố, hướng đến khách hàng trẻ. Môi Điên sử dụng chất liệu như cotton, upcycled denim từ các nhà máy gia công, kết hợp kỹ thuật xử lý chất liệu để tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường. Tom Trandt tin rằng thời trang bền vững phải bắt đầu từ các quy trình vận hành và thiết kế.
Năm 2019, anh cùng Môi Điên đại diện Việt Nam tham gia chung kết cuộc thi International Fashion Showcase (IFS) tại Anh. Năm 2021, Tom đoạt giải Ý niệm trong cuộc thi Designed by Vietnam với tác phẩm “Ngủ Nghê”. Tháng 10/2023, anh tham gia sự kiện Đây/Đó thuộc Melbourne Fashion Week. Môi Điên lần đầu dự ELLE Fashion Show năm 2018 và trở lại vào năm 2022, nơi Tom Trandt ra mắt BST thời trang đầu tiên của Hanoia dưới vai trò Giám đốc sáng tạo. Năm nay Tom Trandt giới thiệu BST mới nhất tại ELLEMAN Fashion Show với nhiều hứa hẹn thử nghiệm mới mẻ.
Theo Minh Anh / Điện ảnh