VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thời số hoá: Lì xì online ‘lên ngôi’, chợ tiền mới hết thời

Thứ Sáu, 09/02/2024 - 07:43

Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp và ngân hàng liên tục đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao. Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Ảnh minh họa.

Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Tính năng mới này giúp các khách hàng cá nhân dễ dàng tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn…

Đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền. Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. 

Đại diện VietABank cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Trước VietABank, một số ngân hàng như: BIDV, Techcombank, Vietcombank cũng đã triển khai tính năng lập tài khoản ngân hàng bằng nickname.

Theo đại diện BIDV, tài khoản ngân hàng nickname mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích như: tự chọn được số tài khoản phù hợp, dễ nhớ và thuận tiện hơn khi giao dịch.

Tài khoản ngân hàng theo nickname cũng sẽ giúp khách hàng thể hiện được phong cách, tính cá nhân và ghi dấu ấn với bạn bè, đối tác.

Bên cạnh đó, tài khoản ngân hàng là nickname sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiện lợi khi giao dịch.

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu,  thử nghiệm và đầu tư nhiều cho công nghệ cao để có được các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao.

Lì xì online ngày Tết “lên ngôi”

Lì xì ngày đầu năm từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc trưng, đậm bản sắc trong Tết Nguyên Đán của người Việt. Trước kia, lì xì thường được trao tận tay, đựng trong phong bao màu đỏ. Tiền lì xì luôn ưu tiên là tiền mới, chưa được sử dụng.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều người đã chuyển sang hình thức lì xì online thông qua ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử, không cần tới tiền mặt. 

Chia sẻ với VietnamFinance, anh Mai Văn Châu – nhân viên giao dịch tại một ngân hàng ở TP.HCM cho biết, vài năm nay, số lượng khách hàng đến giao dịch rút và đổi tiền mặt, tiền mới giảm đáng kể.

Chị Hoàng Ngọc Minh ở Quận 3 – TP.HCM cũng cho rằng, việc đổi tiền mới để lì xì mừng tuổi cho người thân và các bé trong gia đình luôn khiến chị lo lắng vì nhu cầu tiền mới mỗi dịp Tết đến khá cao, có năm số tiền chị đổi không đủ để lì xì cho mọi người. Nhưng bây giờ, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thông qua app ngân hàng, chị đã có thể lì xì online cho mọi người mọi lúc, mọi nơi.

Nhanh chóng bắt kịp xu thế, hàng loạt ngân hàng đã tung các chương trình lì xì qua app giúp khách hàng chuyển khoản nhanh gọn. Thậm chí, khách hàng có thể tự tạo lời chúc ý nghĩa, chuyển khoản tiền mừng tuổi không chỉ tới một mà nhiều người nhận cùng lúc.

Bên cạnh tính năng lì xì online, người dùng cũng có thể tự tạo mã QR để nhận tiền lì xì.

Cụ thể, với ứng dụng của VPBank, khách hàng có thể lì xì tới một nhóm bạn theo mệnh giá cố định hoặc ngẫu nhiên để hệ thống phân bổ một cách may mắn tới những người nhận.

TPBank lại ra mắt Tài khoản Con yêu, với tính năng nhận và quản lý lì xì, chi tiêu, tiết kiệm. Tài khoản Con yêu được liên kết với tài khoản của bố mẹ, có tính năng tạo mã QR để nhận tiền lì xì hay lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm …

VietABank mới đây cũng thông báo đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2  với slogan “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này cho phép người dùng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ShopeePay… cũng không nằm ngoài cuộc đua khi cung cấp các tính năng nhận, gửi lì xì online. Trong đó, MoMo cho phép khách hàng tạo “QR bằng ảnh AI” giúp người dùng sáng tạo, cá nhân hóa mã QR lì xì từ hình ảnh chân dung của chính mình.

Trong khi đó, ZaloPay cung cấp tính năng gửi lì xì ngay trong nhóm chat Zalo, với các tính năng như lì xì ngẫu nhiên hoặc chia đều … Tiền lì xì sẽ được chuyển về ví ZaloPay của người nhận và từ đó có thể dùng để thanh toán hoặc rút về ngân hàng đã liên kết.

Anh Phan / Vietnamfinance

Related Posts

Thien Tai Cuc Ky Di Thuong Kha Nang Con 1 2 Con Bao Tren Bien Dong 1
Đời sống

Thiên tai cực kỳ dị thường, khả năng còn 1-2 cơn bão trên Biển Đông

Lam Dong Hon 1 700 Can Nha Bi Ngap Di Doi Khan Cap Nguoi Dan Den Noi An Toan 1
Đời sống

Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập; di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn

De Xuat Bo Sung 670 Ty Dong Cho 10 Tinh Khac Phuc Duong Bo Sau Thien Tai 1
Đời sống

Đề xuất bổ sung 670 tỷ đồng cho 10 tỉnh khắc phục đường bộ sau thiên tai

500 Nguoi Viet Sap Bay Lua Dao Gia Mao Du An Cua Vingroup Doji 1
Đời sống

500 người Việt sập bẫy lừa đảo giả mạo dự án của Vingroup, Doji

Tuyen Phat Hai Nguoi Trung Quoc Nhap Canh Vao Viet Nam Trom Cap 1
Đời sống

Tuyên phạt hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp

03 12 2025 Hon 100000 Ty Dong Dau Tu Duong Va Cau Vuot Bien Can Gio B01c818f Details
Kinh doanh

Hơn 100.000 tỷ đồng đầu tư đường và cầu vượt biển Cần Giờ

820d1157 79fe 4ee9 8cc9 194c4c5eafd7 2
Đời sống

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Bi Xu Phat Vi Chuyen Cuoc Goi Doi No Den Duong Day Nong Bo Cong An 1
Đời sống

Bị xử phạt vì chuyển cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an

Xu Phat Doi Tuong Kich Dong Chong Pha Du An Cang Hang Khong Quoc Te Gia Binh 1
Đời sống

Xử phạt đối tượng kích động chống phá dự án Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình

Tin cập nhật

Thien Tai Cuc Ky Di Thuong Kha Nang Con 1 2 Con Bao Tren Bien Dong 1
Đời sống

Thiên tai cực kỳ dị thường, khả năng còn 1-2 cơn bão trên Biển Đông

Lam Dong Hon 1 700 Can Nha Bi Ngap Di Doi Khan Cap Nguoi Dan Den Noi An Toan 1
Đời sống

Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập; di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn

De Xuat Bo Sung 670 Ty Dong Cho 10 Tinh Khac Phuc Duong Bo Sau Thien Tai 1
Đời sống

Đề xuất bổ sung 670 tỷ đồng cho 10 tỉnh khắc phục đường bộ sau thiên tai

500 Nguoi Viet Sap Bay Lua Dao Gia Mao Du An Cua Vingroup Doji 1
Đời sống

500 người Việt sập bẫy lừa đảo giả mạo dự án của Vingroup, Doji

Tuyen Phat Hai Nguoi Trung Quoc Nhap Canh Vao Viet Nam Trom Cap 1
Đời sống

Tuyên phạt hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Quoc3344 2
Giải trí

Hoa hậu Panama, Brazil, Mexico, Myanmar và Ấn Độ lọt top 5 Best In Swimsuit Miss Cosmo

Image001 3
Giải trí

CGV chính thức ra mắt 2 phòng chiếu ScreenX mới tại Hà Nội và TP.HCM

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily