Trong suốt 3 thập kỉ hoạt động với những giá trị cốt lõi hướng đến môi trường, cộng đồng và thiên nhiên, The Body Shop đã không ngừng cố gắng trong việc đấu tranh với việc thử nghiệm trên động vật, đồng thời cam kết hướng tới 100% sản phẩm thuần chay. Ngày 03/01/2024 vừa qua, The Body Shop đã tự hào để thông báo là THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU ĐẦU TIÊN đạt chứng nhận 100% thuần chay trong tất cả các sản phẩm làm đẹp, được công nhận bởi tổ chức The Vegan Society.
Vào năm 2021, The Body Shop nhà bán lẻ mỹ phẩm đầu tiên đã đạt được mục tiêu đầy tham vọng có đến 60% sản phẩm được chứng nhận Thuần Chay.
Ian Bickley, Giám đốc điều hành của The Body Shop, tự hào tuyên bố: “Chúng tôi đã làm được! Mọi công thức sản phẩm từ The Body Shop đều đã được chứng nhận bởi Hiệp hội Vegan. Chúng tôi hiểu rằng sự lành tính đối với làn da quan trọng với hàng triệu người trên toàn thế giới và chúng tôi đã làm việc không ngừng để đạt được mốc quan trọng này. Chúng tôi là công ty mỹ phẩm đầu tiên chống lại thử nghiệm trên động vật trong mỹ phẩm. Chúng tôi là thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu hàng đầu đầu tiên sử dụng hương liệu không gây hại động vật trong các sản phẩm nước hoa của chúng tôi. Hôm nay chúng tôi đã làm được, chúng tôi đã đạt được thêm một thành tựu toàn cầu.”
Hơn thế nữa, suốt 3 thập kỷ, từ khi là nhãn hàng tiên phong trong chiến dịch chống thử nghiệm trên động vật từ năm 1989 đến nay, chúng tôi chưa lúc nào ngơi nghỉ vì còn rất nhiều động vật tội nghiệp bị tra tấn và tổn hại để phục vụ cái đẹp. Vì chúng tôi tin rằng không có động vật nào, dù lớn hay nhỏ phải chịu đau đớn và bị thử nghiệm trong quá trình tạo ra sản phẩm của chúng tôi. Khi cuộc chiến cho lệnh cấm thế giới về thử nghiệm trên động vật vẫn chưa đến hồi kết, chứng nhận 100% sản phẩm thuần chay là cột mốc quan trọng trong công cuộc chống thử nghiệm trên động vật.
The Body Shop mang đến sứ mệnh không chỉ tạo ra các sản phẩm thuần chay làm đẹp cho mỗi khách hàng mà còn ‘’làm đẹp’’ cho hành tinh này. Giờ đây chúng ta có thể hoàn toàn tự hào khi sử dụng sản phẩm làm đẹp 100% thuần chay.
Ngành mỹ phẩm thuần chay được dự đoán sẽ phát triển với mức tăng trưởng hàng năm hợp thành 6,31% trong giai đoạn 2023-2028 và đạt mức 24 tỷ đô la vào năm 20281.
Xu hướng mua hàng của người trẻ cũng dần thay đổi, cứ 10 người trẻ sẽ có 1 người cho biết “thuần chay” là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua sắm sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. The Body Shop đã và đang đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Hiệp hội Vegan đại diện cho tiêu chuẩn vàng toàn cầu trong việc chứng nhận sản phẩm thuần chay trong nhiều ngành công nghiệp, cung cấp một nhãn hiệu đáng tin cậy cho các sản phẩm của The Body Shop. Quá trình chứng nhận rất cẩn thận, với việc đánh giá tỉ mỉ từng nhà cung cấp và nhà sản xuất nguyên liệu trong danh mục sản phẩm.
Đối với The Body Shop, điều này đồng nghĩa với việc hơn 4000 thành phần phải được xác minh cho hơn 1000 sản phẩm để được dán nhãn chứng nhận.
Giám đốc Phát triển Kinh doanh của The Vegan Society, Chantelle Adkins nói rằng: “Hôm nay chúng tôi gửi lời chúc mừng sâu sắc đến The Body Shop vì đã đạt được 100% sản phẩm của họ là thuần chay và được chứng nhận nhãn hiệu thuần chay của The Vegan Society. Đây là một dự án lớn và thể hiện cam kết cũng như sự cống hiến của họ cho vẻ đẹp thuần chay. Chúng tôi hy vọng rằng cột mốc quan trọng này sẽ đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho các thương hiệu làm đẹp khác noi theo và truyền cảm hứng cho những thay đổi hơn nữa nhằm giảm việc sử dụng và khai thác động vật trong toàn ngành.”
(*) Tính đến tháng 12/2023, tất cả các công thức sản phẩm hiện tại của The Body Shop đều đã được Hiệp Hội Thuần Chay chứng nhận. Một số sản phẩm trước đây với công thức cũ hoặc chưa được Hiệp hội thuần chay chứng nhận vẫn còn tồn tại trên thị trường đã được bán gần hết và sẽ ngừng sản xuất trong tương lai.
Bảo Quyên / Thị Trường Giao Dịch