VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ngủ sắc phúc lành theo quan niệm phương Đông truyền thống

Thứ Hai, 10/01/2022 - 08:37

Màu sắc có sự ảnh hưởng lớn đến tâm lý và nhận thức của con người. Mỗi sắc màu chứa đựng một câu chuyện riêng, một ý nghĩa riêng. 

Trong quan điểm của người Á Đông xưa, màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế quần áo, sắp xếp phong thủy và chế tạo các vật dụng trong nhà. Bởi lẽ màu sắc không có hình dạng nhưng lại hiển hiện ở khắp nơi, rất giống với “Khí” – nguồn năng lượng của càn khôn thái cực. Đối với họ, có những màu còn có thể mang lại vận may cho người sử dụng. 

  1. Màu đỏ

Màu đỏ được xem là màu sắc rực rỡ nhất, tượng trưng cho nhiệt huyết và sự may mắn. Trong những ngày vui như ngày Tết hay mừng thọ, lễ cưới, người châu Á thường bài trí những vật dụng màu đỏ trong nhà để cầu may.

Image4 1 1 1

Sắc đỏ và vàng kim được sử dụng phổ biến trong những hộp quà mang đậm văn hóa Á đông. 

Riêng đối với người Nhật, màu đỏ còn mang thêm ý nghĩa về một sự khởi đầu mới với nhiều tiềm năng và hy vọng. Quan điểm này xuất phát từ “akago” (có Kanji là Xích Tử 赤子, nghĩa là đứa trẻ màu đỏ). Đây là từ vựng dùng để chỉ những đứa trẻ mới được sinh ra. 

  1. Màu vàng kim

Theo quan niệm phương Đông, màu vàng kim là sắc màu vương giả, tượng trưng cho sự cao quý và tài lộc. Đây còn là màu tượng trưng cho hành Thổ – hành trung tâm của đất trời. Đó cũng là lý do mà xưa kia, chỉ có bậc vua chúa mới được mặc y phục có màu này. Vàng kim cũng chính là màu sắc của loài rồng – linh vật hùng mạnh và quyền lực nhất trong tín ngưỡng của người dân châu Á. 

  1. Màu vàng hoàng yến

Màu vàng hoàng yến là sắc màu rất phổ biến trong nghệ thuật kiến trúc Á Đông truyền thống.

Những dãy phố cổ “phủ” màu vàng hoàng yến tại phố cổ Hội An. (Ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Đây là sắc màu tươi tắn, dịu nhẹ như tia nắng buổi sớm mai, cũng là sắc màu gợi nên cảm giác về sự no đủ và an bình. Theo phong thủy phương Đông, màu vàng hoàng yến rất phù hợp cho việc sơn tường ở cả những ngôi nhà bình dân lẫn nơi đình chùa, miếu mạo. 

Ngày nay, khi đến thăm phố cổ Hà Nội hay phố cổ Hội An, ta vẫn thấy những dãy nhà có tường sơn màu vàng hoàng yến, sắc màu gợi nhắc về những năm tháng xưa cũ, những giá trị văn hóa truyền thống đậm chất Á đông. 

  1. Màu xanh dương

Người xưa có từ 青襟 “thanh khâm” có nghĩa là vạt áo màu xanh. Các nho sinh thời xưa khi đi học thường mặc áo xanh nên “thanh khâm” cũng là từ để chỉ người học trò. Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, chàng thư sinh Kim Trọng xuất hiện lần đầu tiên với dáng vẻ:

“Tuyết in sắc ngựa câu dồn,

Cỏ pha màu áo nhuộm non da trời.”

Theo góc nhìn truyền thống Á Đông, màu xanh tượng trưng cho khí tiết của người quân tử, cũng là thứ màu đại diện học thức và sự nho nhã.

  1. Màu hồng

Dù yêu thích màu đỏ nhưng người Á Đông xưa chỉ mặc màu này vào những dịp đặc biệt chứ không mặc thường xuyên. Trong cuộc sống thường nhật, người ta thường chọn mặc màu hồng – màu sắc được cho là “phiên bản phụ” của màu đỏ. Theo thời gian, màu hồng trở thành màu sắc được ưa thích rộng rãi đối với cả phụ nữ quý tộc lẫn người bình dân. 

Trong văn hóa truyền thống của Việt Nam, sắc hồng của dải yếm đào tượng trưng cho sự nữ tính và sức quyến rũ của người phụ nữ. Dải yếm đào lấp ló dưới vạt áo tứ thân đã đi vào những bài hát ru, vào câu chuyện cổ tích mẹ kể lúc đưa nôi, trở thành biểu tượng nền nã của người con gái Việt.

Màu sắc không đơn thuần chỉ là những dải quang phổ, chúng chứa đựng câu chuyện về văn hóa của những miền đất khác nhau trên thế giới. Là một thương hiệu spa và mỹ phẩm lâu đời đến từ Nhật Bản, Menard yêu màu đỏ trên những cổng đền Shinto, các sắc vàng của lá rẻ quạt, màu xanh của cá thu đao và màu hồng của hoa anh đào mùa xuân. Gắn bó với Việt Nam suốt 18 năm, Menard biết yêu thêm màu đỏ của cầu Thê Húc, màu vàng hoàng yến của những dãy nhà cổ, màu hồng của những chiếc yếm lụa đào truyền thống…

Ngũ sắc phúc lành trong văn hóa phương Đông cũng là màu sắc chủ đạo của 5 sản phẩm Health Food mà Menard dành trọn tâm ý gửi gắm Tri kỷ trong hộp quà Tết Ngũ Phúc. 

Sự giao thoa các sắc màu văn hóa ấy đã trở thành nguồn cảm hứng để Menard sáng tạo nên hộp quà Ngũ Phúc mừng xuân Nhâm Dần 2022. Năm màu sắc được “nghệ nhân” Menard ứng dụng hài hòa trong thiết kế hộp quà chính là năm màu có ý nghĩa văn hóa đặc sắc, chứa năng lượng của may mắn và điềm lành theo quan niệm của người Á Đông. Ngũ sắc phúc lành tương ứng với Ngũ Phúc: màu đỏ ứng với Phúc Đức, màu vàng kim ứng với Phúc Thịnh, màu vàng hoàng yến ứng với Phúc Lộc, màu xanh dương ứng với Phúc Thọ và màu hồng ứng với Phúc An Khang. 

Năm sắc màu ý nghĩa này cũng là màu sắc chủ đạo của các sản phẩm Health Food chất lượng cao mà Menard muốn gửi gắm đến Tri kỷ trong phần quà Ngũ Phúc. Năng lượng mạnh mẽ, may mắn của màu đỏ được mang đến bởi Thượng phẩm Linh Chi Reishi, giúp nâng cao sức đề kháng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Lời chúc tài lộc dồi dào từ sắc vàng kim được thể hiện trên sản phẩm Nước Sâm Linh Chi tăng lực Reishi Ginseng, hỗ trợ Mạnh sinh lực – Tăng đề kháng – An tinh thần. Màu vàng hoàng yến dịu dàng của tinh chất trái cây nhiệt đới trong hộp Fairlucent C mang đến nguồn năng lượng giúp dung dưỡng làn da trắng sáng, sẵn sàng cho một năm mới thanh tân, nhiều hi vọng và cơ hội. Chiết xuất Việt Quất trong Viên uống chống oxy hóa Blueberry Astaxanthin đại diện cho màu xanh dương, mang đến Tri kỷ nguồn năng lượng tái tạo thanh xuân, làm chậm quá trình lão hóa. Cuối cùng là sắc hồng tươi tắn của sản phẩm Collagen Gold, mang theo năng lượng bảo toàn độ ẩm làn da cùng sự dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể. 

Thiết kế bao lì xì trong hộp quà Ngũ Phúc cũng được lên ý tưởng từ ngũ sắc phúc lành. 

Ngày xưa, những tri âm thường tặng nhau vòng tay chỉ ngũ sắc để cầu chúc cho nhau luôn được bình an, tránh xa điều xui xẻo, và cũng để tình tri âm luôn thắm nồng như sắc màu rực rỡ của những sợi chỉ. Mùa xuân này, Menard mong muốn gửi đến quý Tri kỷ hộp quà ngũ sắc Phúc lành, cầu chúc quý Tri kỷ sức khỏe dồi dào, tâm tuệ an nhiên, thể lực khang kiện, sẵn sàng cho năm mới Nhâm Dần tràn trề may mắn và tài lộc; cầu chúc cho mối giao duyên mà Menard có được cùng quý Tri kỷ luôn đượm nồng như hương sắc mùa Xuân.

P.V / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

Db007ebe 3759 4fad 8ba2 Ed44cc1ee492 3
Làm đẹp

INITIO HEDONIST COLLECTION – NGHỆ THUẬT TỪ SỰ THỨC TỈNH NỘI TÂM

5961af45 B38a 45d4 881e 34c803ace128 2
Làm đẹp

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

296df68f 94df 41fb 857c 1509c0a0d064 1
Làm đẹp

FERRAGAMO SIGNORINA COLLECTION – MỖI MÙI HƯƠNG, MỖI CÁ TINH RIÊNG

A47a33eb 45d6 4c42 A752 4e607a8be266 2
Làm đẹp

Parfums de Marly – Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Dsc03460 1 2
Làm đẹp

The Body Shop ra mắt Bộ sưu tập phiên bản giới hạn Giáng Sinh 2025

Z7281710324752 Bfc67f5818c9abd056fb49fd794c5e54 1 1
Làm đẹp

Học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho giới khoa học nữ

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

Aventus For Her Khi Huong Thom Ton Vinh Ban Linh Va Ve Dep Cua Nguoi Phu Nu Hien Dai 3
Làm đẹp

AVENTUS FOR HER – KHI HƯƠNG THƠM TÔN VINH BẢN LĨNH VÀ VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Tin cập nhật

Ha Noi To Chuc 38 Tran Dia Phao Hoa Chao Don Nam Moi 2026 1
Đời sống

Hà Nội tổ chức 38 trận địa pháo hoa chào đón năm mới 2026

O Nhom O Campuchia Lua Dao Online Hon 7 500 Ty Gan 3 000 Nan Nhan Ra Sao 2
Đời sống

Ổ nhóm ở Campuchia lừa đảo online hơn 7.500 tỷ, gần 3.000 nạn nhân ra sao?

600439886 1359394792893954 7631302518925924505 N 2
Điện ảnh

Thu Trang vác bụng bầu, mời bà con đến ăn giỗ miền Tây cùng Ai thương ai mến

Unnamed File 2
Điện ảnh

Đường đua Ngôi Sao Xanh 2025 phá kỷ lục hơn 20 triệu vote chỉ sau hai tuần

Base64 1753025748918158691444 2
Kinh doanh

Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index But Pha Thanh Cong Chinh Phuc Moc 1 700 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index bứt phá, thành công chinh phục mốc 1.700

Thu Tuong Lam Truong Ban Chi Dao Quan Ly Dieu Hanh Kinh Te Vi Mo 1
Kinh doanh

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Het Thoi Tranh Suat Nha Dau Tu Chung Cu Dong Loat Ha Gia Thoat Hang 1
Bất động sản

Hết thời tranh suất, nhà đầu tư chung cư đồng loạt hạ giá thoát hàng

Ngan Chan Vu Gia Danh Cong An Goi Dien De Doa Lua Dao Gan 60 Trieu Dong 1
Đời sống

Ngăn chặn vụ giả danh Công an gọi điện đe dọa, lừa đảo gần 60 triệu đồng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily