VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Thứ Tư, 20/04/2016 - 13:40

Khi không có nhu cầu sử dụng số thuê bao ĐTDĐ của Viettel, một người tiêu dùng ở HN đã chủ động đến cửa hàng xin cắt số và ngưng sử dụng dịch vụ. Nhưng không được và tá hỏa khi nhà mạng nói nợ 2 triệu.

1461119604-4g-1319

Theo nội dung khiếu nại, số điện thoại 0983 973 xxx từng được một pháp nhân là tổ chức A (xin giấu tên) sử dụng và người đứng tên ký hợp đồng dịch vụ với Viettel là bà B (xin giấu tên), đại diện pháp luật của tổ chức A. Trong quá trình hoạt động, vì yêu cầu phát triển, tổ chức A được đổi tên và bà B vẫn là đại diện pháp luật.

Lúc này, vì không có nhu cầu sử dụng số thuê bao 0983 973 xxx, bà B đã đích thân ra cửa hàng Viettel xin cắt số thuê bao trên nhưng Viettel không đồng ý với lý do không có con dấu cũ của tổ chức A. Mặc dù bà B đã giải thích sau khi đổi tên, con dấu cũ của tổ chức A phải nộp lại cho cơ quan công an và bà không quên mang theo hợp đồng đăng ký thuê bao ban đầu, chữ ký của bà, mẫu dấu cũ, con dấu mới của tổ chức A và các tài liệu chứng minh là người đại diện hợp pháp của tổ chức A trước và sau khi đổi tên, là người đứng tên ký hợp đồng trước đó… Nhưng Viettel một mực từ chối cắt số.

Có nghĩa là tổ chức A dù không muốn cũng phải giữ lại số thuê bao 0983 973 xxx của Viettel. Nếu không sử dụng, không có cước phát sinh thì hàng tháng vẫn phải đóng cước phí thuê bao cho Viettel. Việc này, bà B cũng đã liên hệ Viettel nhưng vẫn không được giải quyết.

“Viettel đang đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Nếu không có con dấu cũ thì chúng tôi buộc phải sử dụng thuê bao trên của Viettel, mà con dấu cũ đã trả về cơ quan công an, pháp nhân đã thay đổi thì làm sao chúng tôi có con dấu để chứng minh với Viettel”, bà B bức xúc.

Khi đang “ấm ức” bởi quy định khô cứng, áp đặt và có phần “ép” khách hàng, bà B được một nhân viên Viettel cho biết: hãy ngưng đóng cước 3 tháng thì Viettel sẽ tự động cắt số giống như các thuê bao cá nhân khác.

Sau đó, mặc dù không sử dụng số máy 0983 973 xxx để nghe gọi nhưng bà B có gắn sim số này vào iPad để kích hoạt iPad.

Bảng tính cước 3G dài 21 trang Viettel gửi NTD. Vì không sử dụng nên số tiền cước chi tiết gần như là giống nhau. Có NTD nào sử dụng 3G mà căn chuẩn mức cước sử dụng mỗi lần đều giống nhau như thế?

Bẵng đi một thời gian, bà B nhận được thông báo nợ hơn 2 triệu đồng tiền cước 3G của Viettel. Nhân viên của Viettel đến thu tiền nhưng bà B không đồng ý với lý do không kích hoạt dịch vụ 3G, không sử dụng 3G để truy cập internet… (!?)

Mặt khác, khi bà B muốn cắt thuê bao, Viettel viện cớ pháp nhân tổ chức A đã thay đổi, không có con dấu để chứng minh nhưng khi được hỏi tại sao trên bảng chi tiết cước dài 21 trang để tên khách hàng là họ tên bà B chứ không phải tổ chức A như ban đầu thì Viettel không trả lời được (!?)

Một lần nữa bà B khiếu nại lên Viettel và vẫn không được giải quyết.

Sau đó, có một nhân viên của Viettel mang biên nhận đến gặp bà B để thu tiền. Trên biên nhận cũng thể hiện họ tên người nộp tiền là bà B, nhưng rất tiếc lại ghi sai tên bà B (!?)

Khi bà B tiếp tục khiếu nại, Viettel đã cử đại diện là ông Tùng, bà Trang và bà Bích đến gặp để xử lý khiếu nại.

Giải thích nguyên nhân vì sao bà B có khoản nợ hơn 2 triệu cước 3G, đại diện Viettel cho biết: cước phí được chạy ngầm trong máy và xin rút kinh nghiệm về “lỗ hổng” quản lý này. Cũng theo bà B, trong buổi nói chuyện, bà Trang đã thổ lộ: “Không cho cắt cho nên cước phí nó tự tăng, NTD phải chịu”.

Hóa ra, không có sai sót, không có “lỗ hổng” quản lý nào, mà đó là “kiểu” của Viettel dành cho những ai muốn đơn phương chấm dứt sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Trong buổi làm việc, bà Bích cũng đã đưa ra hướng xử lý: đề nghị NTD ký cam kết đồng ý sử dụng gói dịch vụ 220.000 đồng/tháng cho thuê bao cố định internet 3G thì Viettel sẽ điều chỉnh trên hệ thống để xóa khoản nợ 2 triệu đồng nói trên.

Chuyện Viettel bị NTD tố cáo: “móc túi” khách hàng, tự ý kích hoạt dịch vụ và âm thầm thu phí hàng tháng, “bẫy” người dùng bằng các dịch vụ dùng thử biến thành thật lúc nào không hay… đã tốn khá nhiều giấy mực của các phương tiện truyền thông, đặc biệt NTD đã lên án mạnh mẽ trong nhiều năm qua nhưng dường như nhà mạng chưa muốn “buông tay”. “Khách hàng không phải là con mồi để Viettel muốn đặt bẫy hay đối xử thế nào cũng được!”, một NTD bức xúc nói.

Và câu chuyện của bà B một lần nữa cảnh báo đến hàng chục triệu thuê bao Viettel hãy cảnh giác, cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ của Viettel, thường xuyên kiểm tra cài đặt các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng này, kiểm tra cước phí để tránh mất tiền oan và rắc rối về sau.

Theo Người Tiêu Dùng

loading…


Related Posts

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

Bat Nhom Doi Tuong To Chuc Ghi So Lo So De Hon 1 Ty Moi Ngay 1
Đời sống

Bắt nhóm đối tượng tổ chức ghi số lô, số đề hơn 1 tỷ mỗi ngày

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

Vu Mailisa Vo Chong Phan Thi Mai Nop 300 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua 1
Đời sống

Vụ Mailisa, vợ chồng Phan Thị Mai nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Sat Lo Lon Tai Deo Thung Khe Nhieu Nguoi Nghi Bi Vui Lap 1
Đời sống

Sạt lở lớn tại đèo Thung Khe, nhiều người nghi bị vùi lấp

Bo Tai Chinh Thong Tin Ve Tang Qua Cho Nhan Dan Dip Le Tet 1
Đời sống

Bộ Tài chính thông tin về tặng quà cho nhân dân dịp Lễ, Tết

Db007ebe 3759 4fad 8ba2 Ed44cc1ee492 3
Làm đẹp

INITIO HEDONIST COLLECTION – NGHỆ THUẬT TỪ SỰ THỨC TỈNH NỘI TÂM

Tin cập nhật

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

Bat Nhom Doi Tuong To Chuc Ghi So Lo So De Hon 1 Ty Moi Ngay 1
Đời sống

Bắt nhóm đối tượng tổ chức ghi số lô, số đề hơn 1 tỷ mỗi ngày

1765962726 492 Ai Thuong Ai Men Gay Soc Voi Bung Binh Tinh
Giải trí

Ai Thương Ai Mến gây sốc với “bùng binh tình ái” mở màn phòng vé 2026

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily