VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Thứ Tư, 20/04/2016 - 13:40

Khi không có nhu cầu sử dụng số thuê bao ĐTDĐ của Viettel, một người tiêu dùng ở HN đã chủ động đến cửa hàng xin cắt số và ngưng sử dụng dịch vụ. Nhưng không được và tá hỏa khi nhà mạng nói nợ 2 triệu.

1461119604-4g-1319

Theo nội dung khiếu nại, số điện thoại 0983 973 xxx từng được một pháp nhân là tổ chức A (xin giấu tên) sử dụng và người đứng tên ký hợp đồng dịch vụ với Viettel là bà B (xin giấu tên), đại diện pháp luật của tổ chức A. Trong quá trình hoạt động, vì yêu cầu phát triển, tổ chức A được đổi tên và bà B vẫn là đại diện pháp luật.

Lúc này, vì không có nhu cầu sử dụng số thuê bao 0983 973 xxx, bà B đã đích thân ra cửa hàng Viettel xin cắt số thuê bao trên nhưng Viettel không đồng ý với lý do không có con dấu cũ của tổ chức A. Mặc dù bà B đã giải thích sau khi đổi tên, con dấu cũ của tổ chức A phải nộp lại cho cơ quan công an và bà không quên mang theo hợp đồng đăng ký thuê bao ban đầu, chữ ký của bà, mẫu dấu cũ, con dấu mới của tổ chức A và các tài liệu chứng minh là người đại diện hợp pháp của tổ chức A trước và sau khi đổi tên, là người đứng tên ký hợp đồng trước đó… Nhưng Viettel một mực từ chối cắt số.

Có nghĩa là tổ chức A dù không muốn cũng phải giữ lại số thuê bao 0983 973 xxx của Viettel. Nếu không sử dụng, không có cước phát sinh thì hàng tháng vẫn phải đóng cước phí thuê bao cho Viettel. Việc này, bà B cũng đã liên hệ Viettel nhưng vẫn không được giải quyết.

“Viettel đang đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Nếu không có con dấu cũ thì chúng tôi buộc phải sử dụng thuê bao trên của Viettel, mà con dấu cũ đã trả về cơ quan công an, pháp nhân đã thay đổi thì làm sao chúng tôi có con dấu để chứng minh với Viettel”, bà B bức xúc.

Khi đang “ấm ức” bởi quy định khô cứng, áp đặt và có phần “ép” khách hàng, bà B được một nhân viên Viettel cho biết: hãy ngưng đóng cước 3 tháng thì Viettel sẽ tự động cắt số giống như các thuê bao cá nhân khác.

Sau đó, mặc dù không sử dụng số máy 0983 973 xxx để nghe gọi nhưng bà B có gắn sim số này vào iPad để kích hoạt iPad.

Bảng tính cước 3G dài 21 trang Viettel gửi NTD. Vì không sử dụng nên số tiền cước chi tiết gần như là giống nhau. Có NTD nào sử dụng 3G mà căn chuẩn mức cước sử dụng mỗi lần đều giống nhau như thế?

Bẵng đi một thời gian, bà B nhận được thông báo nợ hơn 2 triệu đồng tiền cước 3G của Viettel. Nhân viên của Viettel đến thu tiền nhưng bà B không đồng ý với lý do không kích hoạt dịch vụ 3G, không sử dụng 3G để truy cập internet… (!?)

Mặt khác, khi bà B muốn cắt thuê bao, Viettel viện cớ pháp nhân tổ chức A đã thay đổi, không có con dấu để chứng minh nhưng khi được hỏi tại sao trên bảng chi tiết cước dài 21 trang để tên khách hàng là họ tên bà B chứ không phải tổ chức A như ban đầu thì Viettel không trả lời được (!?)

Một lần nữa bà B khiếu nại lên Viettel và vẫn không được giải quyết.

Sau đó, có một nhân viên của Viettel mang biên nhận đến gặp bà B để thu tiền. Trên biên nhận cũng thể hiện họ tên người nộp tiền là bà B, nhưng rất tiếc lại ghi sai tên bà B (!?)

Khi bà B tiếp tục khiếu nại, Viettel đã cử đại diện là ông Tùng, bà Trang và bà Bích đến gặp để xử lý khiếu nại.

Giải thích nguyên nhân vì sao bà B có khoản nợ hơn 2 triệu cước 3G, đại diện Viettel cho biết: cước phí được chạy ngầm trong máy và xin rút kinh nghiệm về “lỗ hổng” quản lý này. Cũng theo bà B, trong buổi nói chuyện, bà Trang đã thổ lộ: “Không cho cắt cho nên cước phí nó tự tăng, NTD phải chịu”.

Hóa ra, không có sai sót, không có “lỗ hổng” quản lý nào, mà đó là “kiểu” của Viettel dành cho những ai muốn đơn phương chấm dứt sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Trong buổi làm việc, bà Bích cũng đã đưa ra hướng xử lý: đề nghị NTD ký cam kết đồng ý sử dụng gói dịch vụ 220.000 đồng/tháng cho thuê bao cố định internet 3G thì Viettel sẽ điều chỉnh trên hệ thống để xóa khoản nợ 2 triệu đồng nói trên.

Chuyện Viettel bị NTD tố cáo: “móc túi” khách hàng, tự ý kích hoạt dịch vụ và âm thầm thu phí hàng tháng, “bẫy” người dùng bằng các dịch vụ dùng thử biến thành thật lúc nào không hay… đã tốn khá nhiều giấy mực của các phương tiện truyền thông, đặc biệt NTD đã lên án mạnh mẽ trong nhiều năm qua nhưng dường như nhà mạng chưa muốn “buông tay”. “Khách hàng không phải là con mồi để Viettel muốn đặt bẫy hay đối xử thế nào cũng được!”, một NTD bức xúc nói.

Và câu chuyện của bà B một lần nữa cảnh báo đến hàng chục triệu thuê bao Viettel hãy cảnh giác, cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ của Viettel, thường xuyên kiểm tra cài đặt các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng này, kiểm tra cước phí để tránh mất tiền oan và rắc rối về sau.

Theo Người Tiêu Dùng

loading…


Related Posts

Ngap Lut 1
Đời sống

Phân bổ 80 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

Mailisa Va Chieu Quang Cao Ban Hang Trung Quoc Thu Loi Nghin Ty 5
Đời sống

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

Tin cập nhật

Ngap Lut 1
Đời sống

Phân bổ 80 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

Mailisa Va Chieu Quang Cao Ban Hang Trung Quoc Thu Loi Nghin Ty 5
Đời sống

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Bitcoin Lao Doc Huong Toi Thang Thua Lo Nhat Ke Tu Tham Hoa Tien So 2022 2
Kinh doanh

Bitcoin lao dốc, hướng tới tháng thua lỗ nhất kể từ ‘thảm họa’ tiền số 2022

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Luan6937 (1)
Truyền hình

Đáng yêu cuộc gặp gỡ của dàn sao Mưa Đỏ và các Hàng Xóm Mới

Ban Sao Cua Dsc08206 Best 1 2
Giải trí

Hoa hậu Phương Linh mang 15 vali hành trang đến Miss Cosmo 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily