VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Giới trẻ Việt Nam thận trọng nhất khu vực khi mua hàng xa xỉ

Thứ Bảy, 12/12/2015 - 12:33

Theo khảo sát của Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard, giới trẻ Việt Nam thận trọng nhất khi mua hàng xa xỉ (chiếm đến 45%), sẽ chỉ mua một món hàng xa xỉ sau từ 2 đến 6 tháng xem xét thấu đáo so với tỷ lệ trung bình của khu vực là 20%.

vnp_zalora_01

Trong khi đó, giới trẻ Trung Quốc ở độ tuổi 18-29 có mức chi tiêu dành cho hàng xa xỉ cao nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tiếp theo là Hàn Quốc và Hong Kong. Trong năm sau, mức chi tiêu dự tính của giới trẻ Trung Quốc cho hàng xa xỉ sẽ hơn gần gấp đôi so với mức trung bình của cả khu vực.

Các mặt hàng xa xỉ được yêu thích nhất là thiết bị công nghệ cao với 25% giới trẻ từ 18-29 tuổi tại châu Á Thái Bình Dương dự định sẽ mua sắm các sản phẩm như điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong năm sau. Kế tiếp là quần áo thời trang thiết kế-đồ da (17%) và trang sức (17%).

Hơn 1/3 giới trẻ trong khu vực ưa chuộng các thương hiệu phương Tây so với các nhãn hàng trong nước hoặc trong khu vực, tuy nhiên có một sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia trong khu vực.

Trong khi hơn một nửa số người tiêu dùng ở độ tuổi 18-29 tại Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và Hong Kong ưa chuộng các thương hiệu phương Tây, đa số giới trẻ tại Ấn Độ và Indonesia lại thích mua hàng xa xỉ trong nước. Ba lý do chính giải thích cho sự ưa chuộng thương hiệu phương Tây là uy tín chất lượng, giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra và sự trung thành với nhãn hàng.

Khi lựa chọn nơi để mua hàng xa xỉ, đa số giới trẻ vẫn ưa chuộng mua sắm tại cửa hàng (64%) thay vì trên các website thương mại điện tử địa phương (9%). Trong khi đó, 1/5 trong số họ thích mua hàng xa xỉ tại cửa hiệu khi đi du lịch nước nước ngoài, chủ yếu là giới trẻ Trung Quốc với 51% có xu hướng mua một món hàng xa xỉ tại cửa hàng trong khi đi du lịch.

Kết quả này dựa trên các cuộc phỏng vấn được thực hiện vào giữa tháng 5-6/2015 với 2.272 người tiêu dùng ở độ tuổi 18-29 tại 14 thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Người đứng đầu nhóm cố vấn của MasterCard tại châu Á-Thái Bình Dương Eric Schneider, cho biết: “Một phần tư giới trẻ từ 18-29 tuổi tại châu Á-Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu một khoản đáng kể cho công nghệ tối tân như điện thoại di động và máy tính bảng trong năm tới. Đa số người tiêu dùng trẻ tuổi vẫn thích dạo cửa hàng để mua sắm, có lẽ đây là hệ quả của mối quan ngại dường như đặt không đúng chỗ dành cho an ninh mạng, nạn ăn cắp và giả mạo dữ liệu, đặc biệt khi thực hiện các giao dịch mua hàng có giá trị lớn.”./.

P.V
Theo Vietnam+

Related Posts

Vu Mailisa Vo Chong Phan Thi Mai Nop 300 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua 1
Đời sống

Vụ Mailisa, vợ chồng Phan Thị Mai nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Sat Lo Lon Tai Deo Thung Khe Nhieu Nguoi Nghi Bi Vui Lap 1
Đời sống

Sạt lở lớn tại đèo Thung Khe, nhiều người nghi bị vùi lấp

Bo Tai Chinh Thong Tin Ve Tang Qua Cho Nhan Dan Dip Le Tet 1
Đời sống

Bộ Tài chính thông tin về tặng quà cho nhân dân dịp Lễ, Tết

Db007ebe 3759 4fad 8ba2 Ed44cc1ee492 3
Làm đẹp

INITIO HEDONIST COLLECTION – NGHỆ THUẬT TỪ SỰ THỨC TỈNH NỘI TÂM

56 (1)
Đời sống

The Reverie Saigon ra mắt chuỗi sự kiện và quà tặng mùa lễ hội lấy cảm hứng từ huyền thoại The “Orient Express”

Ju 08465 1 2 2
Du lịch

Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026

5961af45 B38a 45d4 881e 34c803ace128 2
Làm đẹp

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

296df68f 94df 41fb 857c 1509c0a0d064 1
Làm đẹp

FERRAGAMO SIGNORINA COLLECTION – MỖI MÙI HƯƠNG, MỖI CÁ TINH RIÊNG

A47a33eb 45d6 4c42 A752 4e607a8be266 2
Làm đẹp

Parfums de Marly – Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Tin cập nhật

Ngan Hang Day Lai Suat Huy Dong Len Muc Cao Moi Vuot Moc 8 2
Kinh doanh

Ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới, vượt mốc 8%

Thi Truong Dao Chieu Ngoan Muc Trong Phien Chieu Vn Index Tien Sat Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Thị trường đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, VN-Index tiến sát mốc 1.680 

Hinh Anh 2025 12 15 153941064 1
Kinh doanh

Thị trường giằng co quanh 1.650 điểm, cổ phiếu chứng khoán, dầu khí chống đỡ

1765773014622 Nld Mediacdn Vn 291774122806476800 2025 12 14 Dji202511261029170639d1765683327020413881946 1765713668898 17657136692951897299935 1
Kinh doanh

3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12

Ngan Hang Nha Nuoc Viet Nam Chinh Thuc Cung Cap 32 Dich Vu Cong Truc Tuyen Toan Trinh 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình‏

Vu Mailisa Vo Chong Phan Thi Mai Nop 300 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua 1
Đời sống

Vụ Mailisa, vợ chồng Phan Thị Mai nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả

3. Kv Có Logo (3)
Truyền hình

Làn Sóng Xanh 2025 chính thức khởi động, lan toả niềm tự hào Con Rồng Cháu Tiên

9a066917 5a54 40c5 8f96 324bf0752609
Bất động sản

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

Quoc6280 2 2
Thời trang

Miss Cosmo Charity Golf lần thứ 12 gây quỹ gần 1,5 tỷ đồng cho cộng đồng

46b01227 61ef 4331 B26b 3cf8bc484e5e 2
Ẩm thực

Sự diệu kỳ từ những vườn táo Pháp – Khi hương vị Châu Âu lan tỏa tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily