VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Giằng xé của người ăn thịt tử thi trong vụ rơi máy bay năm 1972

Thứ Năm, 25/02/2016 - 15:46

Roberto Canessa, nạn nhân vụ máy bay rơi ở dãy Andes năm 1972 cùng những người sống sót phải ăn thịt tử thi đã đông cứng để tồn tại và xuống núi tìm người trợ giúp.

Roberto Canessa (trái) năm 2008 và sau vụ tai nạn (phải) năm 19 tuổi. Ảnh: WireImage/Sipa Press
Roberto Canessa (trái) năm 2008 và sau vụ tai nạn (phải) năm 19 tuổi. Ảnh: WireImage/Sipa Press

Theo News, Canessa lúc đó 19 tuổi, là sinh viên y năm hai đầy triển vọng của trường cao đẳng Christian Brothers, Uruguay.

Phi cơ đâm vào núi Andes khi anh cùng đồng đội trong đội bóng bầu dục, gia đình và người hâm mộ bay sang Chile thi đấu hôm 13/10/1972.

Máy bay chở 45 người, chỉ 27 người sống sót sau vụ đâm. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt cùng tuyết lở khiến 72 ngày sau tai nạn, chỉ còn 16 người sống sót.

Ngày thứ 7 sau vụ tai nạn, đầu óc và cơ thể họ bắt đầu suy kiệt. Da dẻ Canessa tái xanh, ngón chân bắt đầu đen lại vì chứng hạ thân nhiệt.

“Tôi mơ về Lauri, người yêu đang ở Montevideo (thủ đô Uruguay). Liệu cô ấy có tìm bạn trai mới không? Làm thế nào để mẹ tôi vượt qua nỗi đau này”, anh nhớ lại.

Thực phẩm và nước uống còn lại trên máy bay cũng dần cạn kiệt, hy vọng được giải cứu mờ dần, Canessa và những người sống sót buộc phải ra quyết định đầy khó khăn, ăn thịt tử thi để sống sót.

“Thi thể của bạn bè và đồng đội vùi trong băng tuyết chứa protein quan trọng giúp chúng tôi sống sót, nhưng liệu chúng tôi có dám không?” Canessa nhớ lại.

“Chúng tôi đấu tranh tư tưởng trong thời gian dài. Tôi bước ra bên ngoài, giẫm chân xuống tuyết và xin Chúa chỉ đường. Nếu không được người cho phép, tôi cảm thấy mình đang xâm phạm vào ký ức của bạn bè, đánh cắp linh hồn họ”.

Canessa nhớ lại mình đã tự nhủ ngay sau khi máy bay rơi, nếu chết đi, những người còn sống được phép ăn thịt anh để sống sót.

“Đối với tôi, sẽ vinh dự sau khi tim tôi ngừng đập, cánh tay, cẳng chân, bắp thịt trên người tôi vẫn là một phần của sứ mệnh chung, đưa những người sống sót xuống núi. Tôi muốn mình làm tròn phận sự đó”, Canessa giờ đã là bác sĩ tóc bạc trắng, nhớ lại.

Máy bay chở 45 người, nhưng chỉ 16 người đánh bại thần chết sau 72 ngày xảy ra tai nạn. Ảnh: Corbis
Máy bay chở 45 người, nhưng chỉ 16 người đánh bại thần chết sau 72 ngày xảy ra tai nạn. Ảnh: Corbis

Ngày 12/12/1972, Canessa và Nando được giao sứ mệnh xuống núi tìm người giúp đỡ. Mặc thêm quần áo lấy từ những người đã chết, mang theo tất chứa thịt người đông lạnh, họ bắt đầu cuộc hành trình xuống núi mà không có bất kỳ kinh nghiệm leo núi nào.

Lang thang nhiều ngày, Canessa cuối cùng cũng nhìn thấy một con thằn lằn đang giương mắt nhìn anh. Sáng hôm sau, họ phát hiện thêm nhiều dấu vết của con người như dấu móng ngựa, một lon sắt gỉ, một con sông nhỏ chảy xiết, và hai con bò đang đứng bên lùm cây.

“Chúng ta thịt nó chứ?” Nando cười nói. Anh định leo lên cây ném đá vào đầu con bò, còn Canessa đề nghị tốt hơn là cắt gân chân nó, giống như những người cao bồi thường làm. Đang thảo luận thì Canessa nhìn ra phía sau Nando, phát hiện bóng người cưỡi ngựa.

Họ la hét, không dám vượt sông vì quá nguy hiểm. Người kia dừng lại nghe ngóng, ra hiệu và hét lên: “Ngày mai”.

Trước khi mặt trời mọc sáng hôm sau, người kia trở lại, mang theo giấy bút buộc vào hòn đá rồi quăng qua bên kia sông. “Nói cho tôi biết anh cần gì”, tờ giấy viết.

“Chúng tôi gặp tai nạn máy bay trên núi”, Nando viết, ném lại. “Chúng tôi đã đi bộ 10 ngày nay, còn 14 người sống sót trên máy bay. Chúng tôi không có thực phẩm, sức khỏe suy kiệt”.

“Tôi hiểu rồi”, người kia ra hiệu. Hai tiếng sau, một người đàn ông tới gần họ, mang theo hai con ngựa. Người này giới thiệu tên là Armando, và được Sergio Catalan, người đàn ông họ nhìn thấy hôm đầu tiên, cử đến.

Những người sống sót vui mừng vẫy tay chào trực thăng cứu hộ. Ảnh: Corbis
Những người sống sót vui mừng vẫy tay chào trực thăng cứu hộ. Ảnh: Corbis

Ba người cưỡi ngựa khoảng 8 tiếng đến đồn cảnh sát gần nhất. Sau đó, Nando ngồi trực thăng dẫn đội cứu hộ tìm kiếm những người ở lại máy bay. Ngày hôm sau, họ tìm thấy toàn bộ những người sống sót.

Canessa tiếp tục học y và trở thành bác sĩ, chuyên gia ghép tạng. Ông kể lại câu chuyện sống sót qua cuốn “Tôi phải sống: Máy bay rơi ở núi Andes thôi thúc tôi phải cứu người”, do nhà xuất bản Constable phát hành đầu tháng 3 tới.

Hồng Hạnh
Theo Vnexpress

Tags: Máy bay mất tích

Related Posts

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

Thien Tai Cuc Ky Di Thuong Kha Nang Con 1 2 Con Bao Tren Bien Dong 1
Đời sống

Thiên tai cực kỳ dị thường, khả năng còn 1-2 cơn bão trên Biển Đông

Lam Dong Hon 1 700 Can Nha Bi Ngap Di Doi Khan Cap Nguoi Dan Den Noi An Toan 1
Đời sống

Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập; di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn

De Xuat Bo Sung 670 Ty Dong Cho 10 Tinh Khac Phuc Duong Bo Sau Thien Tai 1
Đời sống

Đề xuất bổ sung 670 tỷ đồng cho 10 tỉnh khắc phục đường bộ sau thiên tai

500 Nguoi Viet Sap Bay Lua Dao Gia Mao Du An Cua Vingroup Doji 1
Đời sống

500 người Việt sập bẫy lừa đảo giả mạo dự án của Vingroup, Doji

Tuyen Phat Hai Nguoi Trung Quoc Nhap Canh Vao Viet Nam Trom Cap 1
Đời sống

Tuyên phạt hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily