Nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp, tinh thần hiếu khách, thân thiện của thành phố với khách du lịch quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu xuân năm mới 2017, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 tại cảng hàng không, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN30 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đến từ Đức và chuyến bay TG550 của Thai Airways đến từ London.
Các vị khách xông đất cho ngành du lịch thành phố trong năm 2017 sẽ được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi cùng những bài ca quốc tế bất hủ qua sự kết hợp thú vị của các loại nhạc cụ dân tộc và cả hiện đại, trải nghiệm những loại hình nghệ thuật dân tộc như nghệ thuật viết thư pháp, nặn tò he…
Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan cũng sẽ chúc mừng và trao tặng các phần quà ý nghĩa đến các vị khách thay cho lời cảm ơn và lời chúc trong ngày đầu xuân năm mới, đó là những bó hoa tươi thắm và quà tặng của Vietnam Airlines, phiếu mua sắm, sử dụng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng bán lẻ (SASCO shop), dịch vụ ẩm thực nhà hàng The Phoenix của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất – SASCO, phiếu quà tặng tại SEN Spa, một chuyến city tour của Việt Nam Travel Group. Ngoài ra, các hành khách khác trong đoàn và trên các chuyến bay khác trong buổi sáng ngày đầu năm còn được ban tổ chức tặng quà của Vietnam Airlines, thiệp chúc mừng, ấn phẩm du lịch Thành phố…
Đây sẽ là chương trình mở màn cho một loạt các sự kiện giao lưu, xúc tiến và quảng bá du lịch trong năm 2017 của ngành du lịch thành phố như: Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC, Liên hoan Lân – Sư – Rồng TP.HCM, Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước, Lễ hội ánh sáng,… được đầu tư hơn cả về quy mô lẫn chất lượng. Đồng thời, đề ra chính sách dài hạn phát triển ngành du lịch thành phố đến năm 2020, nhấn mạnh việc đổi mới, tạo đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; đầu tư xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của thành phố như: du lịch MICE, du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông thôn mới, du lịch đường thủy, du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe,…
Đồng thời, tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố Hồ Chí Minh; tăng cường tổ chức các sự kiện du lịch trong nước hướng đến mục tiêu “Mỗi tháng một sự kiện” nhằm đa dạng hóa các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút và phục vụ du khách khi đến với thành phố. Đặc biệt, chú trọng nghiên cứu và đầu tư các yếu tố nhằm thu hút thị trường mục tiêu, trọng điểm, như: ASEAN, Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Bắc Mỹ, Australia,… khuyến khích xây dựng chương trình mỗi người dân của thành phố đều là hướng dẫn viên du lịch giới thiệu các địa danh lịch sử, văn hóa, con người thành phố.
Trong những năm qua, công tác quảng bá xúc tiến du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả khích lệ với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, phong phú và chuyên nghiệp cả về nội dung và hình thức. Trong đó, công tác xúc tiến nước ngoài cũng được quan tâm đẩy mạnh, tích cực giới thiệu điểm đến thành phố Hồ Chí Minh ra Thế giới, thúc đẩy sự hợp tác phát triển ngành du lịch giữa Thành phố và các nước trong thời gian tới.
Ước đạt trong năm 2016, lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015; khách nội địa đến Thành phố ước đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu ngành du lịch mang lại ước đạt 103 ngàn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015. Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, có tốc độ tăng trưởng bền vững, ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Đức Quỳnh
Theo TTGD