Trước thông tin Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ top 10 quốc gia đang nóng lòng ghé thăm lại Việt Nam.
Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, Singapore dẫn đầu danh sách quốc gia tìm kiếm thông tin về Việt Nam với mục đích du lịch trải nghiệm sự hiếu khách thân thiện, danh lam thắng cảnh cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc. Khi Việt Nam bắt đầu mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3 , Singapore sau đó một ngày cũng triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, cho phép đi lại hai chiều không cách ly giữa hai quốc gia.
Sau thời gian đóng cửa biên giới từ ngày 22 tháng 03 năm 2020 do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15 tháng 03 năm 2022. Kèm theo đó là chính sách miễn phí thị thực nhập cảnh cho khách du lịch từ nhiều quốc gia Châu Âu và Châu Á, bao gồm tất cả các nước Đông Nam Á.
Mỹ được ghi nhận đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia sẽ du lịch đến Việt Nam, theo thống kê của Agoda. Vị trí thứ 3 được tiết lộ thuộc về Hàn Quốc – một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu ở Việt Nam và cũng là quê hương của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Họ mong muốn du lịch đến các thành phố biển mà họ đã từng đến, cũng như kết nối lại các mối quan hệ công việc trước đây.
Ấn Độ và Malaysia cũng lọt vào top 5 quốc gia tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Việt Nam.
Top 10 quốc gia hàng đầu có lượt tìm kiếm về Việt Nam:
- Singapore
- Mỹ
- Hàn Quốc
- Ấn Độ
- Malaysia
- Úc
- Anh
- Đức
- Thái Lan
- Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
Ba thành phố lớn nhất của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chính Minh và thành phố Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế cho kế hoạch du lịch đến đất nước có tốc độ phát triển “chóng mặt” của Đông Nam Á. Hội tụ nhiều nét đặc trưng nổi bật, Việt Nam có nhiều thành phố nhộn nhịp, miền quê sông nước xanh mát, vô số công viên rừng quốc gia, ẩm thực phong phú, kỳ quan thế giới nổi tiếng như Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, một đất nước với bề dày lịch sử, mang nhiều bản sắc văn hoá đặc trưng cũng là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế sau hơn hai năm “chôn chân” vì Covid-19.
Đăng Hải / Thị Trường Giao Dịch