Tối 17/3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 6-2019 đã chính thức khép lại sau 2 tuần tổ chức (từ ngày 2 – 17/3) với nhiều hoạt động sôi nổi và tạo dấu ấn riêng.
Một số kết quả đạt được của lễ hội như: 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ Lễ hội, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, các doanh nghiệp liên quan đến áo dài và các doanh nghiệp du lịch, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài đã được trao tặng trong giai đoạn 1 đến hội viên, phụ nữ, các chị em công nhân thành phố và con em công nhân Chương trình “Áo dài tặng bạn”, hơn 100.000 lượt khách tham dự; 38 triệu lượt view trên mạng xã hội Tik
Tok.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM cho biết: “Lễ hội năm nay với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” đã được tổ chức thành công với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc với hơn 2700 thí sinh tham gia các cuộc thi, tăng 180% so với năm 2018 trong đó thí sinh lớn tuổi nhất là 79 tuổi. Lễ hội còn có chương trình diễu hành, chương trình truyền cảm hứng về áo dài tại các điểm đến du lịch, các trường học và doanh nghiệp. Chương trính Áo dài tặng bạn cũng đã trao tặng hơn 5.000 Áo dài và vải áo dài cho chị em công nhân và hội viên phụ nữ với mong muốn tất cả chị em phụ nữ đều có áo dài. Với hơn 100.000 lượt khách tham dự các hoạt động; 38 triệu lượt người xem trên mạng xã hội; gần 300 lượt tin, bài, phóng sự đăng tải về lễ hội, Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước lan tỏa, quảng bá nét đẹp của áo dài Việt Nam ra công chúng và góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc.”
Với hơn 100.000 lượt người tham gia hưởng ứng, lễ hội thật sự góp phần tôn vinh, khẳng định giá trị trường tồn của Áo dài Việt Nam trong lòng người dân và du khách, tạo điểm nhấn cho du lịch Việt Nam và du lịch TP.HCM. Thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” của Lễ hội đã được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng trăm nghìn người dân, các bạn trẻ và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với TP.HCM.
Đức Quỳnh/TTGD