Một trong những kỳ du lịch lớn nhất năm đang đến vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong năm nay, du khách Việt Nam có xu hướng đổ về các thành phố lớn để dành thời gian bên gia đình và bạn bè trong 4 ngày nghỉ lễ.
Với việc nhiều kế hoạch du lịch đã phải hủy trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách Việt đã chọn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để ghé thăm TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, hai điểm đến ghi nhận lượng đặt phòng cao nhất trong giai đoạn từ ngày 29/4 đến 3/5 trên ứng dụng Agoda.
Tuy các thành phố lớn chiếm đa số trong bảng xếp hạng những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong dịp lễ năm nay, nhưng sức hút của việc thư giãn bên bờ biển vẫn luôn hiện hữu rất rõ khi 5 điểm đến trong top 10 là những bãi biển nổi tiếng xinh đẹp của Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Vũng Tàu, nơi luôn là ưu tiên hàng đầu và được khách du lịch TP.HCM ghé thăm thường xuyên nhất. Sở hữu vị trí lý tưởng kề cận đại đô thị này, du khách có thể dễ dàng đến Vũng Tàu bằng xe khách hoặc tàu cao tốc.
Thành phố biển Vũng Tàu chứng tỏ sức hút của mình với du khách từ TPHCM. Nguồn ảnh: Agoda
Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Phan Thiết lần lượt chiếm giữ các vị trí từ 5 đến 8 của bảng xếp hạng. Những địa điểm trên là thiên đường dành cho những người yêu ánh nắng chan hoà, mải mê cùng bờ cát trắng và thoả sức tận hưởng cảm giác lướt trên từng con sóng tự do.
Đà Lạt vẫn tiếp tục là điểm đến yêu thích của hầu hết du khách muốn tìm đến nơi có thời tiết mát mẻ, nhiều rừng cây xanh mát, núi đồi trùng điệp và thác nước tuyệt đẹp, cũng như sức hút mới đến từ ẩm thực địa phương, khi người dân tận dụng các đặc sản bản địa để đón tiếp du khách từ phương xa ghé thăm nơi này.
Đà Lạt vẫn là điểm đến yêu thích của du khách Việt vào mỗi dịp lễ. Nguồn: Agoda
Khi du lịch quốc tế vẫn chưa được phục hồi và Agoda liên tục mang đến nhiều khuyến mãi đặt phòng như Ưu đãi GoLocal, du khách đang có xu hướng nuông chiều bản thân nhiều hơn trong năm nay, được thể hiện qua tỷ lệ đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng từ 4 đến 5 sao tăng trưởng cao hơn so với ghi nhận từ các năm trước.
Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết: “Với việc đang có nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng tại hầu hết các thị trường, chúng tôi nhận thấy rằng mọi người đang dùng ngân sách tiết kiệm được để nuông chiều bản thân hơn, bằng việc nâng cấp tiện ích của nơi lưu trú, dù điểm đến là ở các thành phố, staycation gần nhà, các điểm du lịch biển như Phú Quốc và Nha Trang, hay khu vực vùng núi như Đà Lạt”.
Năm nay, Cần Thơ cũng lọt vào Top 10 những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong dịp lễ dài ngày này, chủ yếu từ các chuyến về thăm nhà của những người con xa xứ, cũng như từ nhu cầu tìm đến những điểm du lịch có thể lái xe gần Sài Gòn.
Đứng ở vị trí thứ 10 là Cố đô Huế, nơi luôn thu hút du khách tìm về để khám phá những nét kiến trúc, văn hóa và ẩm thực độc đáo lâu đời của Việt Nam.
Cố đô Huế với nét đẹp lịch sử, văn hóa vẫn là điểm đến yêu thích của du khách khi muốn tránh xa ồn ào nơi phố thị. Nguồn ảnh: Agoda
###
Về Agoda
Từ khởi đầu là một công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore vào năm 2005, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã đi lên để cung cấp mạng lưới toàn cầu gồm hơn 2 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều sự lựa chọn về khách sạn sang trọng và bình dân, căn hộ, nhà và biệt thự, phù hợp với mọi túi tiền và dịp du lịch. Vào năm 2019, Agoda đã bổ sung sản phẩm vé máy bay và các gói để giúp việc đi lại thêm dễ dàng.
Có trụ sở tại Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 4.000 nhân viên ở 28 quốc gia. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 39 ngôn ngữ.
Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch