VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Thứ Ba, 27/08/2024 - 23:52
Hinh Anh Minh Hoa 2 3

  • 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng du lịch
  • 54% Gen Z Việt Nam mong muốn ghé thăm những địa điểm mới mà họ chưa từng đặt chân tới
  • 67% Gen Z Việt Nam muốn du lịch tới địa điểm từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình
  • 65% Gen Z Việt Nam có ý định đi du lịch và trải nghiệm những nét văn hóa từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình 

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình. 

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này. 

  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
  • 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
  • 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
  • 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
  • 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
  • 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
  • 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

Quế Châu / Thị trường Giao Dịch

Related Posts

Img 4346 2
Bất động sản

Khai trương Wink Hải Phòng – khách sạn công nghệ và phong cách sống tại miền Bắc

Unnamed 1 7 1
Du lịch

Agoda tiết lộ du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hoà Séc ngày càng quan tâm đến Việt Nam

Hà Nội Ảnh 2
Du lịch

Khám phá Hà Nội dịp lễ Quốc khánh: Booking.com gợi ý những trải nghiệm phù hợp

Hoi An
Du lịch

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt 

Viet Nam Hut Gan 11 Trieu Du Khach Quoc Te Nua Dau 2025
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu du khách quốc tế nửa đầu 2025

Thai Lan Bangkok Pattaya Bay Thang Tu Tpho Chi Minh Longphutourist 00 1
Du lịch

Trip.com tung siêu khuyến mãi 7.7: Bay Thái Lan, Trung Quốc chỉ từ 777K*!

Unnamed 4 1
Du lịch

Agoda tiết lộ Đà Lạt nằm trong top những điểm đến mùa hè tiết kiệm nhất châu Á

Unnamed (1)
Du lịch

Nên chọn điểm đến nào để có hành trình mỹ vị nhân ngày Ngày Quốc tế Sô-cô-la?

Unnamed (3)
Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt

Tin cập nhật

Danh Hon 76 000 Ty Dong Tang Luong Cho Can Bo Cong Chuc Vien Chuc 2
Đời sống

Dành hơn 76.000 tỷ đồng tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức

Unnamed File 23 1
Đời sống

Chủ động tâm thế ứng phó một cơn bão mạnh, có khả năng ảnh hưởng Bắc Bộ

Thu Gan 6 600 Ty Dong Tu Dau Gia Bien So O To Xe May 1
Xe

Thu gần 6.600 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô, xe máy

Cong An Da Nang Tim Bi Hai Vu Lua Dao Hon 3 000 Nguoi Tren Ca Nuoc 1
Đời sống

Công an Đà Nẵng tìm bị hại vụ lừa đảo hơn 3.000 người trên cả nước

Tong Thong Trump Muon Thanh Tra Fed Doa Sa Thai Chu Tich Powell Vi Du An 25 Ty Usd 1
Kinh doanh

Tổng thống Trump muốn thanh tra Fed, dọa sa thải Chủ tịch Powell vì dự án 2,5 tỷ USD

Z6782455130215 D313b8ca69c892375de590518d9c4718 (1)
Giải trí

Trúc Thy mang nghệ thuật đến gần hơn với học đường và cộng đồng

Dai Dien Boeing Va Vatm 1 2 1
Kinh doanh

Boeing và Việt Nam hợp tác nghiên cứu nâng cao năng lực quản lý không lưu

1
Kinh doanh

Chung tay kiến tạo những giá trị bền vững

Co Phieu Ngan Hang Nang Do Vn Index Ap Sat Dinh 1 500 Diem 3
Tài chính

Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ, VN-Index áp sát đỉnh 1.500 điểm

Unnamed 14 1
Làm đẹp

 LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily