VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

2/3 du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

Thứ Bảy, 07/06/2025 - 02:50

Ux Credits Booking.com And Gettyimages 1193990462 (2)

Báo cáo cho thấy cách du khách Việt đang tận dụng các lựa chọn du lịch của mình để tăng cường năng lực, tạo điều kiện cho cộng đồng địa phương và hỗ trợ phát triển du lịch bền vững.

  • Năm nay, du lịch bền vững tiếp tục giữ vai trò quan trọng với 96% du khách Việt. Có tới 99% số người được khảo sát cho biết họ muốn đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn 
  • 69% du khách Việt ngày càng ý thức hơn về tác động của du lịch lên các cộng đồng cũng như môi trường địa phương.
  • 77% du khách Việt tin rằng du lịch mang lại ảnh hưởng tích cực cho nơi họ sinh sống, tuy nhiên họ cũng chỉ ra một số thách thức đi kèm như tình trạng tắc đường, rác thải, quá tải du lịch và chi phí sinh hoạt tăng.
  • Du khách Việt ngày càng thể hiện cam kết trong việc hỗ trợ kinh tế tại các điểm đến, với 79% mong muốn số tiền họ chi tiêu có thể đóng góp trở lại cho cộng đồng địa phương.
  • Báo cáo năm nay không chỉ phản ánh cảm nhận của du khách, mà còn mở rộng góc nhìn về cách họ trong vai trò là người dân, nhìn nhận tác động của du lịch đối với cộng đồng nơi họ sinh sống.

Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch. 

Với góc nhìn của hơn 32.000 du khách từ 34 quốc gia tham gia khảo sát, trong bối cảnh các cuộc tranh luận xoay quanh tác động của du lịch ngày càng gia tăng, báo cáo cho thấy sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của du khách về tính bền vững. Lần đầu tiên, hơn hai phần ba du khách Việt (69%) được khảo sát cho biết họ nhận thức được tác động của du lịch đến cộng đồng và môi trường. Đáng chú ý, 83% bày tỏ mong muốn những điểm đến họ từng ghé thăm sẽ trở nên tốt đẹp hơn sau mỗi chuyến đi.

Báo cáo năm nay tập trung vào góc nhìn cận cảnh hơn đối với cộng đồng địa phương. Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu thói quen du lịch, báo cáo còn đặt ra câu hỏi cho người được khảo sát về cảm nhận khi có du khách đến nơi họ sinh sống, từ đó làm rõ cả lợi ích và thách thức mà du lịch mang lại, nhìn từ hai phía: du khách và cư dân địa phương. Báo cáo cho thấy dù 77% du khách Việt cảm thấy du lịch nhìn chung mang đến tác động tích cực đến nơi mình đang sống, nhưng vẫn cần có những điều chỉnh để các điểm đến có thể phát triển với tốc độ vừa phải, để có thể tiếp tục được mọi người yêu thích và trải nghiệm lâu dài.

Thấu hiểu nhu cầu của người dân địa phương

Dù thừa nhận vẫn còn tồn tại những thách thức như tắc nghẽn giao thông và xả rác, song du khách Việt vẫn ủng hộ đầu tư vào cộng đồng, chẳng hạn như cải thiện hạ tầng và bảo tồn hệ sinh thái, hơn là giới hạn lượng khách du lịch. Điều này phản ánh mong muốn chung của người được khảo sát về những trải nghiệm du lịch tôn trọng văn hóa và mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương. 

  • 49% du khách Việt được hỏi cho rằng lượng khách du lịch tại nơi họ sinh sống hiện tại là phù hợp. Tuy nhiên, trên vai trò người dân địa phương, họ đã chỉ ra các thách thức như tình trạng ùn tắc giao thông (46%), xả rác (46%), chi phí sinh hoạt tăng cao (33%) và quá tải du lịch (25%). 
  • Mặc cho những lo ngại nói trên, chỉ một tỷ lệ nhỏ (17%) tin rằng việc giới hạn số lượng du khách ở nơi mình sinh sống là giải pháp phù hợp.
    • Thay vào đó, họ nhấn mạnh nhu cầu đầu tư vào cộng đồng địa phương, với các hình thức hỗ trợ mà họ mong muốn được nhìn thấy nhất bao gồm: cải thiện hệ thống xử lý rác thải (56%), nâng cấp hạ tầng giao thông (54%), bảo tồn hệ sinh thái (50%).

Xét về hành vi của du khách tại nơi mình sinh sống, dù vẫn còn những điểm cần cải thiện, hơn một nửa du khách Việt (69%) vẫn có cảm nhận tích cực rằng:  

  • Những du khách mà họ gặp ở quê nhà thường xuyên, hoặc luôn luôn, dành sự tôn trọng đối với bản sắc văn hóa và truyền thống (66%) đồng thời tích cực ủng hộ các doanh nghiệp địa phương (57%).
  • 85% người được khảo sát tìm kiếm các trải nghiệm chân thật đại diện cho văn hóa địa phương, và 79% muốn khoản chi tiêu của mình quay trở lại hỗ trợ cho cộng đồng địa phương. 

Những thói quen có ý thức đang trở thành xu hướng phổ biến

Nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ nghiên cứu xu hướng du lịch bền vững, Booking.com ghi nhận sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, sở thích và những ưu tiên của du khách toàn cầu. Mối quan tâm của du khách giờ đây đã vượt ra ngoài vấn đề tác động đối với môi trường và mở rộng sang những đóng góp có ý nghĩa cho cộng đồng địa phương cũng như hệ sinh thái tại điểm đến. Nhiều thói quen liên quan đến giảm thiểu rác thải và tiêu thụ năng lượng đã trở nên phổ biến hơn và tiếp tục là những lựa chọn hàng đầu khi du khách muốn giảm thiểu tác động của chuyến đi. Kết quả nghiên cứu năm nay cho thấy các hành vi liên quan đến cộng đồng và tác động kinh tế đang dần song hành với những yếu tố về môi trường. 

    • Trong năm nay, du lịch bền vững tiếp tục giữ vai trò quan trọng đối với phần lớn du khách Việt Nam (96%). Bên cạnh đó, 99% cho biết họ muốn đưa ra những lựa chọn du lịch bền vững hơn và họ đánh giá bản thân đã thực hiện được ở một mức độ nào đó. 
  • Du khách đang cân nhắc kỹ hơn cách giảm thiểu tác động ở nơi mình từng ghé thăm, như tham khảo lời khuyên du lịch vào thời gian khác trong năm (44%) hoặc lựa chọn những điểm đến thay thế cho các địa danh nổi tiếng nhằm tránh tình trạng quá tải (46%).

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, chia sẻ: “Tại Việt Nam, chúng tôi thấy rõ sự gia tang về nhận thức ở du khách, không chỉ về trải nghiệm cá nhân mà còn về tác động từ chuyến du lịch của họ đối với cộng đồng địa phương. Với gần 83% du khách Việt mong muốn điểm đến trở nên tốt đẹp hơn sau khi họ rời đi, ngành du lịch đang đứng trước cơ hội lớn để hiện thực hóa mong muốn này thông qua việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cung cấp thông tin, hướng dẫn và không ngừng đổi mới sản phẩm, dịch vụ. Booking.com cam kết tạo điều kiện và cơ hội để cả du khách lẫn các đối tác có thể đưa ra các lựa chọn bền vững một cách dễ dàng và khả thi hơn. Từ việc làm nổi bật các chứng nhận bền vững uy tín dành cho nơi lưu trú, đến việc cung cấp khóa đào tạo và hướng dẫn giúp các cơ sở giảm thiểu tác động môi trường, đồng thời tăng cường gắn kết với cộng đồng địa phương.” 

Huyền Minh / Thị trường giao dịch

Related Posts

Voco Scenia Bay Nha Trang 1 1
Du lịch

IHG mở rộng tăng trưởng tại Việt Nam khi sắp ra mắt khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang  

Visual Vn 1 1
Du lịch

Việt Nam vào “Top 5 điểm đến hè 2025 của khách châu Âu” của Agoda

Credit Image Provided By Booking.com Getty Images 1 1
Du lịch

Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Những trải nghiệm lưu trú độc đáo dành cho du khách Việt

Img 3315 2 2
Ẩm thực

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực Hương Sắc Phương Nam 2025

Ha Noi Quoc Khanh 2470
Du lịch

Du lịch Quốc Khánh: Hà Nội bùng nổ tìm kiếm gấp 44 lần

Hinh Anh 4 1 1
Du lịch

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

Nha Trang Dan Dau Bang Du Lich Cham Tai Viet Nam Cua Agoda 1
Du lịch

Nha Trang dẫn đầu bảng “Du lịch chậm” tại Việt Nam của Agoda 

Svo 1 Fin Scaled 1 1
Du lịch

StarCruises ra mắt hành trình Star Voyager: Hải trình đặc biệt từ TP.HCM đến Singapore

Unnamed 1 2 2
Du lịch

Cẩm nang “sống sót” cho team thích một mình đi concert Lady Gaga

Tin cập nhật

Tong Bi Thu Keo Dai Viec Su Dung Can Bo Khong Chuyen Trach Den 31 5 2026 1
Đời sống

Tổng Bí thư: ‘Kéo dài việc sử dụng cán bộ không chuyên trách đến 31/5/2026’

Ong Musk Bat Ngo Chia Canh O Liu Voi Tt Trump Sau Man Khau Chien Cang Thang 1
Kinh doanh

Ông Musk bất ngờ chìa ‘cành ô liu’ với Tổng thống Trump sau màn khẩu chiến căng thẳng

Tp Hcm Xay Dung Khung Phap Ly Cho Thue Can Ho Ngan Ngay 2
Bất động sản

TP.HCM xây dựng khung pháp lý cho thuê căn hộ ngắn ngày

Unnamed
Công nghệ

OPPO công bố Giải thưởng Nhiếp ảnh mới năm 2025: Đánh thức cảm xúc qua từng khoảnh khắc

Pop 4261 (2)
Ẩm thực

Công bố danh sách đầy đủ MICHELIN Guide Hà Nội | TP.HCM | Đà Nẵng 2025

Ux Credits Booking.com And Gettyimages 1193990462 2 2
Du lịch

2/3 du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

5 Thang Nam 2025 Gan 111 600 Doanh Nghiep Roi Bo Thi Truong 1
Kinh doanh

5 tháng năm 2025, gần 111.600 doanh nghiệp rời bỏ thị trường

Qualcomm Discrete Npu With Dell Pro Max Laptop With Card In The Background (1)
Công nghệ

Dell Technologies thúc đẩy đổi mới AI trong doanh nghiệp

Sap Nhap Tinh Bo Huyen Can Bo Le Phi Truoc Ba 5 Voi Xe May Tai Thanh Pho 2
Xe

Sáp nhập tỉnh, bỏ huyện cần bỏ lệ phí trước bạ 5% với xe máy tại thành phố?

Dung Chuyen Khoan Va Chi Nhan Tien Mat Khong Giam Dong Thue Nguy Co Xu Ly Hinh Su 2
Kinh doanh

Dừng chuyển khoản và chỉ nhận tiền mặt: ‘Không giảm đóng thuế, nguy cơ xử lý hình sự’

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily