Lôi Báo đã chính thức ra rạp ngày 22/12//2017 trên toàn quốc trong sự háo hức trông đợi của khán giả. Bộ phim đanh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ sau gần 3 năm vắng bóng. Đồng thời, lại thể hiện một hướng đi mới, trải nghiệm mới của anh trong nội dung: đề tài siêu anh hùng. Nhưng, không phải một siêu anh hùng kiểu Mỹ, phương Tây mà là một siêu anh hùng thuần Việt
Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tâm (Cường Seven thủ vai), một họa sĩ dành hết thời gian và tâm trí cho bộ truyện tranh siêu anh hùng suốt 6 năm trời. Cho đến một ngày anh phát hiện mình bị ung thư phổi, thời gian sống chỉ còn 2 tháng. Giữa lúc tuyệt vọng, người bạn của gia đình Tâm – chú Mã (Hoàng Sơn) – đã đề nghị Tâm tham gia ca phẫu thuật đổi đầu để giữ lại mạng sống. Rốt cuộc, Tâm đã có lại cơ thể khỏe mạnh nhưng đồng thời anh cũng sở hữu sức mạnh phi phàm.
Tâm háo hức khi được dùng sức mạnh để cứu giúp người dân trong thị xã, trở thành siêu anh hùng Lôi Báo mà anh đã gửi gắm vào những trang truyện tranh. Thế nhưng, làm siêu anh hùng không hề dễ dàng. Sự nổi tiếng, cùng những ký ức lạ kì về cô gái quyến rũ (Vũ Ngọc Anh) đã khiến anh càng ngày càng rời xa Linh (Nhã Phương) – cô vợ tần tảo chăm lo cho gia đình suốt bấy lâu. Không những vậy, những ký ức kia còn dẫn anh đến với một băng nhóm xã hội đen đang làm những chuyện tày trời.
Victor Vũ chia sẻ, anh thừa biết sự khó khăn khi dấn thân vào thể loại này, bởi những người tiền nhiệm như Marvel hay DC Comics đã định hình quá tốt những quy chuẩn về loại phim giải trí thịnh hành nhất thế giới hiện nay. Với điều kiện của điện ảnh Việt Nam, cũng như vấn đề về kinh phí, chúng ta không thể nào thực hiện một bộ phim siêu anh hùng với những kĩ xảo hoành tráng trị giá hàng trăm triệu đô la. Cũng chính vì điều đó, mà phim siêu anh hùng giống như một thể loại “cấm kị” với nhiều nhà làm phim Việt.
Thế nhưng với một người chăm chỉ và liều lĩnh như Victor, anh không thỏa hiệp dễ dàng như vậy. Không thể làm ra một siêu anh hùng đạt chuẩn Hollywood thì phải làm một siêu anh hùng thuần Việt, gần gũi với người phương Đông. Suy nghĩ này thôi thúc Victor trong suốt quá trình từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc bộ phim.
Vẫn sẽ là một siêu anh hùng vô tình sở hữu sức mạnh và đi hành hiệp trượng nghĩa, vẫn có những bóng hồng bên cạnh, vẫn sẽ là những kẻ thù nguy hiểm có thể khiến siêu anh hùng bị “vô hiệu hóa” cùng vô vàn những chi tiết nhỏ nhưng đúng theo công thức chung. Thế nhưng, thông điệp mà Lôi Báo muốn truyền tải lại khác biệt với nhiều phim siêu anh hùng khác.
Bên cạnh nội dung mang màu sắc mới lạ về siêu anh hùng, Lôi Báo không vì chuyện hạn chế về kĩ xảo mà bỏ qua yếu tố hành động, một “đặc sản” buộc phải có trong phim siêu anh hùng. Được chỉ đạo bởi đạo diễn hành động quốc tế Vincent Wang, Lôi Báo sở hữu những thước phim hành động mãn nhãn, kịch tính đến thót tim trên nhiều “mặt trận”. Tận dụng vị trí nhiều đèo dốc của Đà Lạt, Lôi Báo có những màn rượt đuổi, leo trèo qua những bờ tường, những mái nhà cực kì cuốn hút. Phân đoạn Lôi Báo chống trả kẻ thù, cướp xe tang và cứu con trai ở phần đầu có thể xem là một trường đoạn đỉnh cao trong số những phim hành động Việt Nam, khiến nhiều khán giả trầm trồ vì độ hoành tráng chẳng kém cạnh phim Hollywood.
Không những thế, các kiểu hành động của từng nhân vật cũng được chú ý để phát triển, tạo ra màu sắc riêng cho mỗi người. Nếu như cách đánh của Lôi Báo đúng theo bản năng nhanh nhẹn và vồ vập của loài báo thì những ngón đòn của sát thủ Lực (Quách Ngọc Ngoan) luôn dứt khoát và lạnh lùng. Phân đoạn hành động cuối phim khi Tâm và Lực đánh nhau ở hồ nước trong rừng chắc chắn sẽ khiến người xem thót tim và trầm trồ bởi những đòn thế rất khó và cực kì ấn tượng. Những cú chặt, bẻ tay, xoay người làm đòn bẩy cứ như trong truyện tranh được thể hiện qua những thước phim Lôi Báo cực kì thuyết phục.
Lôi Báo được BVN MEDIA, NOVEMBER FILM, HÃNG PHIM CHÁNH PHƯƠNG, CJ CGV VN và TRUYỀN HÌNH K+ hợp tác sản xuất. Phim khởi chiếu tại rạp toàn quốc vào ngày 22/12/2017 bởi đơn vị phát hành CJ CGV
Đức Quỳnh/VDT