VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tivi 3D đã hết thời

Thứ Ba, 29/12/2015 - 12:07

Số lượng TV 3D ở Việt Nam chỉ còn khoảng 10% và xuất hiện trên các dòng cao cấp như một tính năng phụ trợ, thậm chí còn không được coi trọng như Smart TV.

shutterstock-112822702-2291-1451267409_yfcb

Đại diện LG Việt Nam cho biết, trong năm tới, họ sẽ giảm một nửa số lượng TV hỗ trợ 3D ở Việt Nam. Cụ thể, sẽ chỉ có vài dòng có hỗ trợ tính năng này, chủ yếu trên các mẫu Ultra HD TV cỡ lớn và đắt tiền. Khả năng trình chiều hình ảnh nổi cùng với kính chuyên dụng sẽ chỉ còn xuất hiện trên các dòng sản phẩm cao cấp, màn hình lớn và đắt tiền của hãng. Trước đó, thương hiệu Hàn Quốc này là nhà sản xuất TV 3D có thị phần lớn nhất thế giới và mạnh ở thị trường Việt Nam.

Từ vị thế là một dòng TV cao cấp thế hệ mới trong 3 năm trước, 3D giờ chỉ còn là một tính năng phụ trên TV. Trên website của 3 nhà sản xuất TV lớn ở Việt Nam là LG, Samsung và Sony, 3D không còn được tách ra làm một dòng sản phẩm riêng như trước. Nếu muốn tìm sản phẩm nào có 3D, người dùng buộc phải kiểm tra trong thông số kỹ thuật của mỗi sản phẩm. TV 3D đã nhường chỗ cho các dòng TV mới như OLED, UHD hay Smart TV…

Trên thị trường, mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D cũng không còn nồng nhiệt. Tại nhiều siêu thị, khu vực trình chiếu thử tính năng hình ảnh nổi 3D cũng được thay thế cho khu vực trải nghiệm tính năng thông minh Smart TV hay các TV cỡ lớn màn hình cong, độ phân giải Ultra HD 4K.

Đại diện hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội) cho hay, số lượng TV có hỗ trợ 3D giờ chỉ còn khoảng 10% đến 15% trong tổng số mẫu TV nói chung. Hầu hết, 3D xuất hiện trên các dòng TV cao cấp và màn hình lớn, 50 inch đổ lên và có giá từ 25 cho tới cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, chỉ còn hai ba mẫu TV 3D hiện giờ có giá dưới 20 triệu đồng.

Không nhiều người sử dụng TV 3D thường xuyên vì phải đeo kính bất tiện, có người bị mệt, chóng mặt. Hơn nữa, các bộ phim 3D giờ cũng ít và không phổ biến như HD. Với dân chơi HD, giờ họ cũng không đầu tư vào TV mà thay vào đó chơi 3D bằng máy chiếu và màn chiếu cỡ lớn, vì TV 3D có kích thước không đủ lớn và chi phí đắt hơn nhiều so với hiệu quả mang lại.

Anh Lê Văn Tiến, chuyên viên marketing của LG Việt Nam cho hay, không chỉ ở Việt Nam, thị phần và mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D trên thế giới cũng giảm mạnh. Lý do khiến xu hướng 3D biến mất nằm ở nội dung và hiệu ứng mà nó mang lại cho người dùng TV tại gia không nhiều. Sau sự mới lạ ban đầu và trải nghiệm vài lần, người xem không còn dùng đến 3D nữa.

Thời kỳ 3D bùng nổ vài năm trước vì công nghệ màn hình TV bị chững lại, độ nét cao UltraHD và Smart TV chưa phổ biến. Còn hiện giờ, trên các dòng sản phẩm giá thấp và màn hình nhỏ, nhà sản xuất loại bỏ màn hình và tính năng 3D để giảm bớt giá thành. Thay thế cho 3D sẽ là tính năng thông minh và khả năng kết nối mạng.

Theo những trang công nghệ nổi tiếng như Cnet hay Gizmodo, 2015 là năm kết thúc đối với xu hướng TV 3D. Đây là dấu hiệu được báo trước khi tại các triển lãm điện tử tiêu dùng lớn như CES hay IFA 2015, 3D đã biến mất chứ không còn được quảng bá rầm rộ như 5 năm trước.

Theo VnExpress

Tags: 3DTivi

Related Posts

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Iphone Gap Lan Dau Tien Xuat Hien Apple Gay Soc Toan Thi Truong Di Dong 4
Công nghệ

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây ‘sốc’ toàn thị trường di động

Oppo Apex Guard 001 1
Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily