VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tivi 3D đã hết thời

Thứ Ba, 29/12/2015 - 12:07

Số lượng TV 3D ở Việt Nam chỉ còn khoảng 10% và xuất hiện trên các dòng cao cấp như một tính năng phụ trợ, thậm chí còn không được coi trọng như Smart TV.

shutterstock-112822702-2291-1451267409_yfcb

Đại diện LG Việt Nam cho biết, trong năm tới, họ sẽ giảm một nửa số lượng TV hỗ trợ 3D ở Việt Nam. Cụ thể, sẽ chỉ có vài dòng có hỗ trợ tính năng này, chủ yếu trên các mẫu Ultra HD TV cỡ lớn và đắt tiền. Khả năng trình chiều hình ảnh nổi cùng với kính chuyên dụng sẽ chỉ còn xuất hiện trên các dòng sản phẩm cao cấp, màn hình lớn và đắt tiền của hãng. Trước đó, thương hiệu Hàn Quốc này là nhà sản xuất TV 3D có thị phần lớn nhất thế giới và mạnh ở thị trường Việt Nam.

Từ vị thế là một dòng TV cao cấp thế hệ mới trong 3 năm trước, 3D giờ chỉ còn là một tính năng phụ trên TV. Trên website của 3 nhà sản xuất TV lớn ở Việt Nam là LG, Samsung và Sony, 3D không còn được tách ra làm một dòng sản phẩm riêng như trước. Nếu muốn tìm sản phẩm nào có 3D, người dùng buộc phải kiểm tra trong thông số kỹ thuật của mỗi sản phẩm. TV 3D đã nhường chỗ cho các dòng TV mới như OLED, UHD hay Smart TV…

Trên thị trường, mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D cũng không còn nồng nhiệt. Tại nhiều siêu thị, khu vực trình chiếu thử tính năng hình ảnh nổi 3D cũng được thay thế cho khu vực trải nghiệm tính năng thông minh Smart TV hay các TV cỡ lớn màn hình cong, độ phân giải Ultra HD 4K.

Đại diện hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội) cho hay, số lượng TV có hỗ trợ 3D giờ chỉ còn khoảng 10% đến 15% trong tổng số mẫu TV nói chung. Hầu hết, 3D xuất hiện trên các dòng TV cao cấp và màn hình lớn, 50 inch đổ lên và có giá từ 25 cho tới cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, chỉ còn hai ba mẫu TV 3D hiện giờ có giá dưới 20 triệu đồng.

Không nhiều người sử dụng TV 3D thường xuyên vì phải đeo kính bất tiện, có người bị mệt, chóng mặt. Hơn nữa, các bộ phim 3D giờ cũng ít và không phổ biến như HD. Với dân chơi HD, giờ họ cũng không đầu tư vào TV mà thay vào đó chơi 3D bằng máy chiếu và màn chiếu cỡ lớn, vì TV 3D có kích thước không đủ lớn và chi phí đắt hơn nhiều so với hiệu quả mang lại.

Anh Lê Văn Tiến, chuyên viên marketing của LG Việt Nam cho hay, không chỉ ở Việt Nam, thị phần và mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D trên thế giới cũng giảm mạnh. Lý do khiến xu hướng 3D biến mất nằm ở nội dung và hiệu ứng mà nó mang lại cho người dùng TV tại gia không nhiều. Sau sự mới lạ ban đầu và trải nghiệm vài lần, người xem không còn dùng đến 3D nữa.

Thời kỳ 3D bùng nổ vài năm trước vì công nghệ màn hình TV bị chững lại, độ nét cao UltraHD và Smart TV chưa phổ biến. Còn hiện giờ, trên các dòng sản phẩm giá thấp và màn hình nhỏ, nhà sản xuất loại bỏ màn hình và tính năng 3D để giảm bớt giá thành. Thay thế cho 3D sẽ là tính năng thông minh và khả năng kết nối mạng.

Theo những trang công nghệ nổi tiếng như Cnet hay Gizmodo, 2015 là năm kết thúc đối với xu hướng TV 3D. Đây là dấu hiệu được báo trước khi tại các triển lãm điện tử tiêu dùng lớn như CES hay IFA 2015, 3D đã biến mất chứ không còn được quảng bá rầm rộ như 5 năm trước.

Theo VnExpress

Tags: 3DTivi

Related Posts

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Redmi 15 5g Reverse Charging (3)
Công nghệ

Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, smartphone 5G tích hợp NFC phân khúc 5 triệu đồng

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Iphone Gap Lan Dau Tien Xuat Hien Apple Gay Soc Toan Thi Truong Di Dong 4
Công nghệ

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây ‘sốc’ toàn thị trường di động

Oppo Apex Guard 001 1
Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Tin cập nhật

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Unnamed 1 1 3
Điện ảnh

Quỷ nhập tràng 2 chính thức khởi động: Hé lộ chương tiền truyện rùng rợn

4.boi Canh Phim 2
Giải trí

Phim truyền hình ăn khách của Philippines chào khán giả Việt đầu năm 2026

Dv Hien Mai 1 2
Thời trang

NTK Võ Việt Chung tái hiện hành trình di sản trong show diễn kỷ niệm 30 làm nghề

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily