VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Smartphone Việt giữa cuộc đua khốc liệt

Thứ Bảy, 14/01/2017 - 18:10

Sau hơn 10 năm, các thương hiệu điện thoại di động VN vẫn đang nỗ lực khẳng định chỗ đứng giữa nhiều thương hiệu lớn của thế giới.

Vài tháng gần đây, hai thương hiệu điện thoại di động (mobile) Việt là Mobiistar và Bavapen cùng gây chú ý trên thị trường bằng các mẫu điện thoại di động thông minh (smartphone) giá dưới 4 triệu nhưng tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ. Cụ thể, Mobiistar có 2 dòng Prime X1 và Prime X 2017 cùng sở hữu màn hình HD rộng 5,5 inch, lần lượt có giá bán là 3,69 và 3,46 triệu đồng, RAM 3 GB và 2 GB.

Còn Bavapen thì có model mang tên James Bond giá 3,55 triệu đồng cũng sở hữu màn hình HD rộng 5,5 inch, RAM 2 GB, chụp hình 13 MP, tính năng “One-hand” cho phép dùng 1 tay để điều khiển…

Đặc biệt cả 3 model trên cùng có thiết kế nguyên khối và cảm biến vân tay, vốn là một tính năng thường chỉ xuất hiện ở các dòng máy trung cấp có giá bán xấp xỉ 5 triệu trở lên, của một số thương hiệu lớn.

Nhiều thách thức
Ngược dòng thời gian, khoảng năm 2006 – 2007, trào lưu đặt hàng OEM (sản xuất phụ tùng gốc nguyên chiếc) rồi lắp ráp rồi đặt riêng thương hiệu bắt đầu bùng nổ trên thị trường VN. Nhiều “đại gia” vốn là nhà phân phối trong ngành đã tích cực phát triển thương hiệu mobile dành riêng cho VN. Điển hình như Công ty ABTel tiền thân là nhà phân phối các thương hiệu Siemens, BenQ-Siemens, Dopod và HTC thì cho ra thương hiệu Q-mobile. Công ty cổ phần điện thoại di động Thành Công từng là nhà phân phối của Sharp và một số nhãn hàng khác thì ra mắt thương hiệu Bavapen. Hay Mobile Star Corp, được sáng lập bởi những cá nhân từng là nhà phân phối và lãnh đạo Sony Ericsson tại VN, xây dựng nên thương hiệu Mobiistar.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, các thương hiệu mobile Việt vẫn gặp không ít thách thức giữa cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn như Samsung, Sony, HTC… Không những vậy, báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường còn nhận định: “Ở phân khúc giá của Bavapen hay Mobiistar đang triển khai, tầm mức giá 5 triệu trở xuống (hiện nay chiếm hơn 40% tổng số lượng smartphone của thị trường bán ra), tập trung khá nhiều nhãn hiệu xuất xứ từ Trung Quốc như: Huawei, ViVo, Coolpad, Meizu… Đặc biệt Oppo hiện nay bán khá tốt, chính vì thế các thương hiệu Việt sẽ vướng phải sự cạnh tranh khá quyết liệt giữa các sản phẩm với nhau tại phân khúc này”.

Mobiistar Prime X1 (trái) và Bavapen James Bond

Tìm lối đi riêng
Theo đó, thách thức mà các thương hiệu mobile Việt đối mặt là không nhỏ. Nhìn ra các nước lân cận, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần điện thoại di động Thành Công, so sánh: “Tại nhiều nước châu Á, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, các thương hiệu địa phương sẽ chiếm thị phần ưu thế. Ví dụ ở Pakistan, vài thương hiệu nội địa chiếm đến 70% thị phần, kế đến là iPhone và Samsung, còn thương hiệu Trung Quốc không vô nổi. Sri Lanka, Nepal, Ấn Độ ở Nam Á và Thái Lan, Indonesia ở Đông Nam Á cũng vậy”. Chính vì thế, ông Bảo kỳ vọng người tiêu dùng Việt ghi nhận những nỗ lực của các thương hiệu nội địa để ủng hộ hàng Việt. Cụ thể, ông chia sẻ về nỗ lực của Bavapen là: “Chúng tôi luôn tập trung cho thiết kế, chất lượng sản phẩm cùng giá cả hợp lý”.

Tương tự, ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc điều hành Mobile Star Corp, cũng chia sẻ về chiến lược cho Mobiistar: “Giá mềm, kiểu dáng thiết kế đẹp và đầu tư nghiêm túc vào nâng cao trải nghiệm người dùng từ giao diện phần mềm (do hãng tự thiết kế với những tính năng cộng thêm, nâng cao trải nghiệm người dùng so với bộ Android gốc), camera được cân chỉnh tốt cho nhu cầu sử dụng với các chế độ chụp, có phần mềm selfie cho ảnh chụp ảo diệu hơn. Những điểm này của Mobiistar tạo ra những điểm nhấn bán hàng giúp thuyết phục người dùng dễ hơn”.

Ông Kha cũng cho biết thêm ngoài chiến lược sản phẩm, Mobiistar cũng tập trung nhiều chương trình khuyến mãi mang tính thiết thực. Ví dụ, trong thời điểm cận tết, công ty này tổ chức chương trình khuyến mãi mua điện thoại tặng vé về quê ăn tết.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường ở trên cũng chỉ ra rằng các thương hiệu mobile Việt nên: “Tập trung vào những người lao động có thu nhập trung bình trở xuống, học sinh, sinh viên… Đây là phân khúc khách hàng cần một thiết bị để có thể vừa là phương tiện liên lạc vừa có thể chụp hình, đọc tin tức hay tham gia các mạng xã hội với mức giá vừa túi tiền của họ, hay thậm chí người chạy xe ôm cũng có thể là nhóm khách hàng tiềm năng khi có khá nhiều người đăng ký chạy Grabbike, Uber Moto”.

Như vậy, theo báo cáo vừa nêu, sự lựa chọn phân khúc sản phẩm của các thương hiệu mobile Việt là đúng hướng. Tuy nhiên, kết quả sau cùng vẫn rất cần các chính sách bán hàng phù hợp và hiệu quả.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường nêu: “Có nhiều cách để đưa sản phẩm Bavapen, Mobiistar… đến tay người tiêu dùng như: có thể dùng các chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên ở các trường đại học, kết hợp với các công ty tài chính để đưa ra các chương trình hỗ trợ trả góp”.

Ngô Minh Trí
Theo Thanh Niên

Related Posts

Image2 3 1
Doanh nghiệp

Timo bổ nhiệm Ông Nirukt Sapru chính thức trở thành Cố vấn Toàn cầu

Image7 2 1
Công nghệ

Xiaomi tưng bừng tổ chức Lễ hội Mi Fans Festival 2021 tri ân khách hàng

Lg Hai Phong 1618038987565395544137 1
Công nghệ

Hải Phòng chưa nhận được thông báo của LG về việc bán nhà máy sản xuất smartphone

Image2 2 1
Công nghệ

Giải quyết bài toán bảo mật thông tin trong cuộc đua ngân hàng kỹ thuật số

Image7 1
Công nghệ

OPPO Band ra mắt tại Việt Nam: Theo dõi sức khỏe toàn diện với tính năng đo chỉ số SpO2 liên tục

Samsung 8k Qled Y21 Mediatek 1 1
Công nghệ

MediaTek và Samsung giới thiệu TV 8K có hỗ trợ Wi-Fi 6E đầu tiên trên thế giới

Khach Hang Can So Huu Sim 4 G Moi Trong Tay Truoc Khi Thuc Hien Doi Sim Voi Su Tro Giup Cua Nhan Vien Vina Phone 1617645513791 1
Công nghệ

Nhà mạng nói gì về vụ việc lừa đảo nâng cấp SIM 4G để chiếm đoạt tài sản?

299768654 Adobestock 299768654 Converted 01 1 1 1
Công nghệ

Làm gì để đương đầu với cuộc tấn công DDoS – “cơn ác mộng” của doanh nghiệp Việt

Key Visual 2 1
Công nghệ

Xiaomi khởi động chương trình Lễ hội Mi Fan năm 2021

Load More

Tin cập nhật

Bao 16187121288681087330116 1618712237540702356026 1
Xã hội

Yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó siêu bão Surigae rất nguy hiểm, mạnh cấp 1

Giai Golf Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2021105 1 1
Giải trí

Giải Golf từ thiện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyên góp được 690 triệu đồng

Bil 7838 1618711593 1 1
Giải trí

Siêu mẫu Vĩnh Thụy tặng bộ trang sức làm từ thiện đấu giá được 100 triệu làm từ thiện

Dam Vinh Hung
Giải trí

Lời khuyên của Đàm Vĩnh Hưng dành cho thí sinh hát quá giống thần tượng

Jun Pham 820lang Nua Can202 1
Điện ảnh

Trác Thúy Miêu, Đại Nghĩa, Jun Phạm phân tích lý do con trai khó nói chuyện với cha

Img 0029
Điện ảnh

Lạnh sống lưng với những bối cảnh mới nhất của bom tấn kinh dị Bóng đè

Puka Thua Nhan Tu Nho Toi Lon Chua Hat Duoc Tieng Viet 1618476093547541231646 1
Giải trí

Không chỉ sở hữu giọng ca “khủng”, Puka còn có tài phiên dịch tiếng Hàn “cực đỉnh”

Z 1 1 1
Điện ảnh

Bé Mona Bảo Tiên hóa thân nàng cô Sửu õng ẹo trong Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Maxresdefault
Điện ảnh

“Bạn tôi”: Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng chạm đến trái tim về tình bạn cao quý

Unnamed 1
Điện ảnh

Hội Ế của Bẫy Ngọt Ngào họp mặt để nhắc nhở nhau về quy định xem phim tại rạp

VietDaily | Tin tức hàng ngày

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily