VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nokia và kế hoạch 10 năm cho “Sự trở về của nhà vua”

Thứ Tư, 24/02/2016 - 00:13

Nhiều người hẳn đã lãng quên Nokia sau khi bán đi mảng điện thoại của mình, nhưng ông vua một thời sẽ không dễ dàng gục ngã, khi họ đã lập cho mình một kế hoạch để quay lại trong thời gian không xa nữa.

CEO Nokia, ông Rajeev Suri.
CEO Nokia, ông Rajeev Suri.

Sau khi bán đi mảng kinh doanh điện thoại huyền thoại của mình cho Microsoft, Nokia đã hoàn toàn rơi vào cuộc khủng hoảng về bản sắc.

Mặc dù Nokia vẫn là công ty danh tiếng và lớn nhất của Phần Lan, nhưng chỉ còn là lớp vỏ cho các hoạt động kinh doanh khác trong lĩnh vực bản đồ, thiết bị mạng và cấp phép bằng sáng chế.

Một kế hoạch 10 năm
CEO Rajeev Suri, người đang điều hành mảng thiết bị mạng, quyết định gia tăng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh này. Công ty đã bán mảng bản đồ HERE map cho liên doanh sản xuất ô tô của Đức, và thâu tóm đối thủ trong lĩnh vực thiết bị mạng Alcatel – Lucent. Theo ông Suri, những động thái này là một phần của chiến lược 10 năm tới. Chiến lược này phát triển từ năm 2014 và được thiết kế nhằm đảm bảo đây sẽ là điều làm công ty được nhắc tới trong tương lai – chứ không chỉ vinh quang trong quá khứ.

Với mảng thiết bị mạng của Alcatel – Lucent, Suri cho biết công ty đã xây dựng được một công ty dẫn đầu trên thị trường mạng LTE hiện nay và đã sẵn sàng để chiếm được thị phần đáng kể trong thế hệ tiếp theo của mạng kết nối 5G. Cũng quan trọng không kém, ông Suri nói rằng, Nokia giờ có thể cung cấp không chỉ thiết bị mạng di động, mà còn cả đường điện thoại cố định.

Ông cho biết thêm, hiện các công ty như AT&T, Orange và Deutsche Telekom đang tìm cách cung cấp tất cả các loại dịch vụ mạng khác nhau, và họ muốn những nhà cung cấp có thể làm điều tương tự.

“Nếu bạn chỉ là một người chơi trên thị trường di động, bạn không thể đáp ứng được nhu cầu này.” ông Suri cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Barcelona, trước thềm sự kiện Mobile World Congress thứ Hai tới đây. Nokia cũng đang tự mình bán thiết bị trực tiếp cho những người khổng lồ về Web như Facebook hay Google.

Và những tham vọng khác
Nhưng Nokia không chỉ có mảng kinh doanh thiết bị mạng. Họ còn có các bộ phận khác, còn được biết đến với tên Nokia Technologies, một bộ phận phục vụ ba mục đích khác nhau. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm về duy trì và cấp phép một số lượng lớn các danh mục bằng sáng chế khác nhau. Ví dụ như nó cấp phép thương hiệu Nokia để sử dụng cho các sản phẩm tiêu dùng và nhắm đến việc tạo ra sản phẩm của riêng mình, như camera thực tế ảo Ozo đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Ông Suri cho biết, thậm chí ngày nay, Nokia vẫn là công ty không chỉ bán phần lớn thiết bị cho các doanh nghiệp, mà vẫn còn là một thương hiệu về sản xuất sản phẩm tiêu dùng mỗi khi mọi người nghĩ đến. “Chúng tôi hầu như mắc nợ chính mình về trải nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng.”

Tất nhiên, mảng kinh doanh hợp lý nhất cho công ty vẫn là điện thoại. Thương vụ với Microsoft đã ngăn Nokia sử dụng thương hiệu của mình trên điện thoại, nhưng chỉ đến hết năm ngoái. Một báo cáo của Recode vào năm ngoái đã phần nào cho thấy chiến lược của Nokia để mang tên tuổi của mình quay lại trên điện thoại.

“Chúng tôi không muốn chỉ đặt logo của mình trên thiết bị của ai đó.” Ông Suri cho biết. “Người ta cần cảm thấy nó như Nokia, như những gì Nokia từng được biết đến trước kia.”

Ông cũng cho biết thêm rằng ông không lo lắng về việc công ty đã đi xa hơn mục tiêu ban đầu của việc có một đối tác trong lĩnh vực này vào cuối năm ngoái. “Chúng tôi không vội vàng” ông nói “Không có gì cần phải vội vàng.”

Camera thực tế ảo Ozo của Nokia.
Camera thực tế ảo Ozo của Nokia.

Với những sản phẩm Nokia Technologies tự phát triển và bán hiện tại, ông Suri cho biết công ty sẽ không tự giới hạn bản thân chỉ ở lĩnh vực thực tế ảo. Họ đang nghiên cứu một lĩnh vực khác về kỹ thuật số, cho dù ông cho biết họ vẫn đang ở những ngày đầu. “Chúng tôi vẫn đang làm việc với chiến lược này. Chúng tôi không cam kết bất cứ điều gì trong năm nay.”

Theo Trí thức trẻ

Tags: Nokia

Related Posts

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Cuoc Chien Ty Usd Giua Iphone 17 Pro Max Va Galaxy S26 Ultra Bat Dau 2
Công nghệ

Cuộc chiến ‘tỷ USD’ giữa iPhone 17 Pro Max và Galaxy S26 Ultra bắt đầu

Kv Horiziontal 1 1
Công nghệ

Xiaomi 11.11 Mega Sale bùng nổ: Ưu đãi lên đến 20% toàn hệ sinh thái

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Bosch Huy Tran 1 2
Công nghệ

Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh

Tin cập nhật

Ho Tro 1 100 Ty Dong Cho 4 Tinh Khanh Hoa Lam Dong Gia Lai Dak Lak Khac Phuc Thiet Hai Do Mua Lu 1
Đời sống

Hỗ trợ 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục mưa lũ

Ga Thanh Nien Nhiem Hiv Ep Be Gai 12 Tuoi Vao Nha Nghi 1
Đời sống

Gã thanh niên nhiễm HIV ép bé gái 12 tuổi vào nhà nghỉ

Thu Tuong Yeu Cau Kip Thoi Tiep Te Khong De Ai Thieu An Thieu Mac 1
Đời sống

Thủ tướng yêu cầu kịp thời tiếp tế, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Z7248153864673 Ef34292b6377474d1f1b8d8d8123f123 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được mời phát biểu tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á–TBD 2025

Huy 1223 1752373745 2926 1752375586 1 1
Xe

Từ 1/1/2026, địa phương phải có bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới

Ngap Lut 1
Đời sống

Phân bổ 80 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

Mailisa Va Chieu Quang Cao Ban Hang Trung Quoc Thu Loi Nghin Ty 5
Đời sống

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily