VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nokia và kế hoạch 10 năm cho “Sự trở về của nhà vua”

Thứ Tư, 24/02/2016 - 00:13

Nhiều người hẳn đã lãng quên Nokia sau khi bán đi mảng điện thoại của mình, nhưng ông vua một thời sẽ không dễ dàng gục ngã, khi họ đã lập cho mình một kế hoạch để quay lại trong thời gian không xa nữa.

CEO Nokia, ông Rajeev Suri.
CEO Nokia, ông Rajeev Suri.

Sau khi bán đi mảng kinh doanh điện thoại huyền thoại của mình cho Microsoft, Nokia đã hoàn toàn rơi vào cuộc khủng hoảng về bản sắc.

Mặc dù Nokia vẫn là công ty danh tiếng và lớn nhất của Phần Lan, nhưng chỉ còn là lớp vỏ cho các hoạt động kinh doanh khác trong lĩnh vực bản đồ, thiết bị mạng và cấp phép bằng sáng chế.

Một kế hoạch 10 năm
CEO Rajeev Suri, người đang điều hành mảng thiết bị mạng, quyết định gia tăng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh này. Công ty đã bán mảng bản đồ HERE map cho liên doanh sản xuất ô tô của Đức, và thâu tóm đối thủ trong lĩnh vực thiết bị mạng Alcatel – Lucent. Theo ông Suri, những động thái này là một phần của chiến lược 10 năm tới. Chiến lược này phát triển từ năm 2014 và được thiết kế nhằm đảm bảo đây sẽ là điều làm công ty được nhắc tới trong tương lai – chứ không chỉ vinh quang trong quá khứ.

Với mảng thiết bị mạng của Alcatel – Lucent, Suri cho biết công ty đã xây dựng được một công ty dẫn đầu trên thị trường mạng LTE hiện nay và đã sẵn sàng để chiếm được thị phần đáng kể trong thế hệ tiếp theo của mạng kết nối 5G. Cũng quan trọng không kém, ông Suri nói rằng, Nokia giờ có thể cung cấp không chỉ thiết bị mạng di động, mà còn cả đường điện thoại cố định.

Ông cho biết thêm, hiện các công ty như AT&T, Orange và Deutsche Telekom đang tìm cách cung cấp tất cả các loại dịch vụ mạng khác nhau, và họ muốn những nhà cung cấp có thể làm điều tương tự.

“Nếu bạn chỉ là một người chơi trên thị trường di động, bạn không thể đáp ứng được nhu cầu này.” ông Suri cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Barcelona, trước thềm sự kiện Mobile World Congress thứ Hai tới đây. Nokia cũng đang tự mình bán thiết bị trực tiếp cho những người khổng lồ về Web như Facebook hay Google.

Và những tham vọng khác
Nhưng Nokia không chỉ có mảng kinh doanh thiết bị mạng. Họ còn có các bộ phận khác, còn được biết đến với tên Nokia Technologies, một bộ phận phục vụ ba mục đích khác nhau. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm về duy trì và cấp phép một số lượng lớn các danh mục bằng sáng chế khác nhau. Ví dụ như nó cấp phép thương hiệu Nokia để sử dụng cho các sản phẩm tiêu dùng và nhắm đến việc tạo ra sản phẩm của riêng mình, như camera thực tế ảo Ozo đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Ông Suri cho biết, thậm chí ngày nay, Nokia vẫn là công ty không chỉ bán phần lớn thiết bị cho các doanh nghiệp, mà vẫn còn là một thương hiệu về sản xuất sản phẩm tiêu dùng mỗi khi mọi người nghĩ đến. “Chúng tôi hầu như mắc nợ chính mình về trải nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng.”

Tất nhiên, mảng kinh doanh hợp lý nhất cho công ty vẫn là điện thoại. Thương vụ với Microsoft đã ngăn Nokia sử dụng thương hiệu của mình trên điện thoại, nhưng chỉ đến hết năm ngoái. Một báo cáo của Recode vào năm ngoái đã phần nào cho thấy chiến lược của Nokia để mang tên tuổi của mình quay lại trên điện thoại.

“Chúng tôi không muốn chỉ đặt logo của mình trên thiết bị của ai đó.” Ông Suri cho biết. “Người ta cần cảm thấy nó như Nokia, như những gì Nokia từng được biết đến trước kia.”

Ông cũng cho biết thêm rằng ông không lo lắng về việc công ty đã đi xa hơn mục tiêu ban đầu của việc có một đối tác trong lĩnh vực này vào cuối năm ngoái. “Chúng tôi không vội vàng” ông nói “Không có gì cần phải vội vàng.”

Camera thực tế ảo Ozo của Nokia.
Camera thực tế ảo Ozo của Nokia.

Với những sản phẩm Nokia Technologies tự phát triển và bán hiện tại, ông Suri cho biết công ty sẽ không tự giới hạn bản thân chỉ ở lĩnh vực thực tế ảo. Họ đang nghiên cứu một lĩnh vực khác về kỹ thuật số, cho dù ông cho biết họ vẫn đang ở những ngày đầu. “Chúng tôi vẫn đang làm việc với chiến lược này. Chúng tôi không cam kết bất cứ điều gì trong năm nay.”

Theo Trí thức trẻ

Tags: Nokia

Related Posts

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Oppo Apex Guard 001 1
Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Tin cập nhật

Thu Tuong Lam Truong Ban Chi Dao Quan Ly Dieu Hanh Kinh Te Vi Mo 1
Kinh doanh

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Het Thoi Tranh Suat Nha Dau Tu Chung Cu Dong Loat Ha Gia Thoat Hang 1
Bất động sản

Hết thời tranh suất, nhà đầu tư chung cư đồng loạt hạ giá thoát hàng

Ngan Chan Vu Gia Danh Cong An Goi Dien De Doa Lua Dao Gan 60 Trieu Dong 1
Đời sống

Ngăn chặn vụ giả danh Công an gọi điện đe dọa, lừa đảo gần 60 triệu đồng

Mch Chot Gia Chao San Hose 212 800 Dong Co Phieu Von Hoa 86 Ty Usd 1
Kinh doanh

MCH chốt giá chào sàn HoSE 212.800 đồng/cổ phiếu, vốn hoá 8,6 tỷ USD

Pha Duong Day Lua Dao 7 500 Ty Dong Gan 3 000 Nguoi Viet Sap Bay 1
Đời sống

Phá đường dây lừa đảo 7.500 tỷ đồng, gần 3.000 người Việt ‘sập bẫy’

Co Phieu Ngan Hang Keo Sac Xanh Tro Lai Vn Index 2
Kinh doanh

Cổ phiếu ngân hàng kéo sắc xanh trở lại VN-Index

Tiep Nhan 52 Thuyen Vien Tau Ca Da Nang Bi Chay Chim O Truong Sa 6
Đời sống

Tiếp nhận 52 thuyền viên tàu cá Đà Nẵng bị cháy, chìm ở Trường Sa

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily