VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Facebook trả hàng triệu USD cho các đối tác Live Stream

Thứ Bảy, 25/06/2016 - 08:32
Chi tiết số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung trực tiếp. Ảnh: WSJ.
Chi tiết số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung trực tiếp. Ảnh: WSJ.

50 triệu USD là số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung video trực tiếp từ bên thứ ba. Trong tương lai, tính năng này sẽ cạnh tranh với truyền hình và YouTube.

Facebook đã ký hợp đồng với gần 140 công ty truyền thông lớn nhỏ và người nổi tiếng để họ phát trực tiếp video của mình trên Facebook. Theo tờ The Wall Street Journal, Facebook đã chi ra 50 triệu USD cho các đối tác làm nội dung live stream, bao gồm các tờ báo như CNN, New York Times, các nhà xuất bản Vox Media, Tastemade, Mashable và Huffington Post, nhiều người nổi tiếng bao gồm Hart, Gordon Ramsay, Deepak Chopra, Russell Wilson.

Việc trả tiền cho nội dung trực tuyến trên Facebook là một cách để mạng xã hội lớn nhất hành tinh khuyến khích những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng và lượng theo dõi lớn sản xuất các nội dung có chất lượng tốt hơn đến đông đảo người dùng mạng xã hội này.

Theo đánh giá của The Wall Street Journal, trong tương lai gần Facebook cũng sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với đội ngũ sản xuất nội dung bên thứ ba tương tự cách mà YouTube đang làm với các tài khoản có nhiều lượt xem và theo dõi.

Từ tháng Ba, Facebook cho biết đã trả tiền cho một số bên sản xuất nội dung trực tuyến và một số nhà xuất bản cũng đã thừa nhận họ được Facebook chi tiền. Justin Osofsky – Phó chủ tịch các hoạt động truyền thông và quan hệ đối tác cho biết: “Chúng tôi muốn mời nhiều đối tác tham gia vào việc live stream cũng như đưa ra các đề xuất và phản hồi để các nội dung video dễ dàng tiếp cận người dùng Facebook hơn”.

Theo tài liệu, 17 hợp đồng có giá trị lớn hơn 1 triệu USD, đứng đầu là BuzzFeed và New York Times với 3 triệu USD, tiếp đến là CNN với hợp đồng 2,5 triệu USD.

Theo ước tính, người dùng Facebook đã xem hơn 100 triệu giờ video mỗi ngày trên New Feeds. Mark Zuckerberg cũng đánh cược rằng thói quen xem Facebook Live của người dùng sẽ phổ biến và thường xuyên hơn.

Theo hãng phân tích Socialbakers, trong tháng Năm, 44% trong tổng số 500 Fanpage của các hãng tin tức đã đăng tải ít nhất một video trực tiếp lên Facebook, gấp 4 lần của tháng trước đó.

Facebook đang trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của truyền hình miễn phí và truyền hình trả tiền. Ví dụ như vụ xả súng ở Orlando, các hãng tin phải mất 1 ngày để điều động nhân sự và kỹ thuật đến hiện trường thì người dân xung quanh đó ngay lập tức có thể truyền đi các nội dung video nhanh và chân thực.

Trần Tiến
Theo Zing

Related Posts

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Oppo Apex Guard 001 1
Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Tin cập nhật

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

A8c8dd8e 103b 40e5 825f Cb53ee7d3215
Truyền hình

52Hz & RIO “nhả vía” vợ chồng cho một cặp đôi cầu hôn bất ngờ

2 (1)
Xe

McLaren 750S Spider Orange Coriolis: Tuyên ngôn cá nhân trên từng chuyển động

Sac Xanh Lan Toa Tich Cuc Vn Index Vuot 1 750 Diem 2
Kinh doanh

Sắc xanh lan tỏa tích cực, VN Index vượt 1.750 điểm

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

Dsc 0003456 (3)
Truyền hình

2 ngày 1 đêm kể chuyện hoà bình qua MV “Còn gì đẹp hơn” phiên bản đặc biệt

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Ban Sao Cua 0061grand Final Mco Foto Kiengcan Studio 74253262513381137245664 12278851607501809375214 2
Giải trí

Chung kết Miss Cosmo 2025: Gần 20.000 khán giả dự Beauty Music Festival

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily