VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Facebook thay đổi bộ lọc: Đòn đau giáng vào các fanpage

Thứ Sáu, 12/01/2018 - 22:39

 Việc Facebook hạn chế bài đăng của các thương hiệu, fanpage trên News Feed có thể khiến họ phải chi thêm những khoản rất lớn để bù đắp vào lượng tương tác.

Facebook vừa công bố một thay đổi lớn liên quan đến News Feed, thứ mà họ nói là “mang người dùng đến gần nhau hơn”. Thay đổi này được công bố trên một bài đăng blog và chính thức có hiệu lực trong một vài tháng tới.

Ưu tiên nội dung từ người dùng

Mạng xã hội này cho biết họ sẽ bắt đầu ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình trên News Feed, bớt nội dung từ các nhà xuất bản và thương hiệu. Điều này đồng nghĩa trong thời gian tới, bạn sẽ thấy nhiều hơn hình ảnh, status từ bạn bè thay vì những nội dung như video hay meme.

Facebook thay doi bo loc: Don dau giang vao cac fanpage hinh anh 1
Facebook sẽ ưu tiên nội dung từ người dùng hơn là từ các nhà xuất bản hay fanpage. Ảnh: Digital Trends.

Trong bài phỏng vấn với New York Times, CEO Mark Zuckerberg nói rằng mục tiêu của việc lọc nội dung trên Facebook là tạo ra “những tương tác có ý nghĩa” và giảm bớt “nội dung bị động”.

“Chúng tôi muốn đảm bảo sản phẩm của mình không chỉ tạo ra niềm vui mà còn có ý nghĩa với người dùng”, Zuckerberg nói. “Chúng tôi cần thay đổi đối tượng tập trung”.

Hay muốn kiếm thêm từ các thương hiệu?

Theo 9to5Mac, việc đẩy mạnh các nội dung hướng đến người dùng trên News Feed chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu và page. Facebook nói các page “có thể sẽ thấy hiệu ứng, thời gian xem video và lượng truy cập giảm”. Những page với nội dung mà người dùng “thường không like hoặc bình luận” sẽ gặp ảnh hưởng lớn nhất.

Việc Facebook thay đổi bộ lọc đã râm ran cách đây vài tháng, khiến nhiều fanpage tại Việt Nam đứng ngồi không yên. Thực tế, hầu hết fanpage trong nước đều bị giảm một lượng lớn tương tác trong thời gian qua, chưa đợi đến lúc mạng xã hội này chính thức công bố.

Điều này khiến họ tin rằng Facebook đã âm thầm thay đổi bộ lọc từ trước chứ không đợi đến lúc công bố mới làm.

Facebook thay doi bo loc: Don dau giang vao cac fanpage hinh anh 2
Quản lý các fanpage đang rất đau đầu với chính sách mới của Facebook.

“Fanpage của chúng tôi giảm 50% lượng tương tác thời gian gần đây”, anh Trí – quản lý một fanpage bán hàng với hơn 200.000 lượt thích – cho hay. Anh này nói hầu hết các cửa hàng với quy mô vừa phải như của anh đều chi vài triệu/ngày cho việc đăng quảng cáo trên Facebook nhưng mức độ tiếp cận đến người dùng ngày càng thấp.

“Gần đây, chúng tôi không còn để ý đến tương tác tự nhiên vì số lượng quá ít. Tất cả chủ yếu đến từ quảng cáo”, anh Huy – quản lý fanpage của một hệ thống di động với hơn 400.000 lượt thích – nói.

Trong khi đó, đại diện nhà bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam nói fanpage của họ cũng chịu ảnh hưởng lớn của việc giảm lượng tương tác, mặc dù mỗi ngày chi khoảng 10.000 USD cho quảng cáo Facebook. Fanpage của nhà bán lẻ này có hơn 3 triệu lượt theo dõi.

Việc các thương hiệu, fanpage phải chi ngày càng nhiều cho Facebook nhưng lượng tương tác không tăng, thậm chí còn giảm không phải chuyện mới.

“Facebook hút máu quá nhiều nhưng các kênh không còn cách nào khác ngoài việc đổ tiền vì đó gần như là kênh chính để quảng bá”, anh Trí nói. “Quảng cáo không hiệu quả như xưa, giá thì cao hơn, nên giờ đây chúng tôi đang tìm cách giảm bớt phụ thuộc vào Facebook, chứ không tập trung một cách sống chết như ngày xưa”, anh này nói thêm.

Facebook thay doi bo loc: Don dau giang vao cac fanpage hinh anh 3
Facebook liên tục tăng trưởng doanh thu trong các năm gần đây nhưng mức tăng bắt đầu chậm lại kể từ quý II/2016. Đồ họa: Recode.

Quý III/2017, doanh thu của Facebook đạt 10,33 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2016. Mặc dù vậy, đây đã là quý thứ 5 liên tiếp doanh thu của công ty này đạt mức tăng trưởng âm kể từ quý II/2016. Bản thân Mark Zuckerberg cũng đưa ra dự báo tăng trưởng của hãng sẽ tiếp tục giảm trong năm 2018 vì những khoản đầu tư lớn.

Do đó, người ta có lý do để nghi ngờ động thái thắt chặt bộ lọc hiển thị thông tin của các thương hiệu và fanpage trên News Feed của Facebook. Mục đích của nó đúng là “tạo ra các tương tác có ý nghĩa” như lời Mark Zuckerberg nói, hay chỉ là cách để họ buộc các thương hiệu phải chi nhiều hơn nếu không muốn mất đi tương tác trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh là câu hỏi đang được nhiều người đặt ra.

Thành Duy/Zing

Related Posts

Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Tin cập nhật

Thien Tai Cuc Ky Di Thuong Kha Nang Con 1 2 Con Bao Tren Bien Dong 1
Đời sống

Thiên tai cực kỳ dị thường, khả năng còn 1-2 cơn bão trên Biển Đông

Lam Dong Hon 1 700 Can Nha Bi Ngap Di Doi Khan Cap Nguoi Dan Den Noi An Toan 1
Đời sống

Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập; di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn

De Xuat Bo Sung 670 Ty Dong Cho 10 Tinh Khac Phuc Duong Bo Sau Thien Tai 1
Đời sống

Đề xuất bổ sung 670 tỷ đồng cho 10 tỉnh khắc phục đường bộ sau thiên tai

500 Nguoi Viet Sap Bay Lua Dao Gia Mao Du An Cua Vingroup Doji 1
Đời sống

500 người Việt sập bẫy lừa đảo giả mạo dự án của Vingroup, Doji

Tuyen Phat Hai Nguoi Trung Quoc Nhap Canh Vao Viet Nam Trom Cap 1
Đời sống

Tuyên phạt hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Quoc3344 2
Giải trí

Hoa hậu Panama, Brazil, Mexico, Myanmar và Ấn Độ lọt top 5 Best In Swimsuit Miss Cosmo

Image001 3
Giải trí

CGV chính thức ra mắt 2 phòng chiếu ScreenX mới tại Hà Nội và TP.HCM

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily