VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Di động Trung Quốc tham chiến phân khúc cao cấp

Thứ Bảy, 09/07/2016 - 17:20
Người dùng dần có cái nhìn thiện cảm với các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: Android Authority.
Người dùng dần có cái nhìn thiện cảm với các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: Android Authority.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang dần thay thế định kiến của người dùng. Thay vì sản xuất thiết bị giá rẻ, họ chuyển sang giới thiệu thiết bị cao cấp cạnh tranh với các ông lớn.

Từng có thời gian những chiếc smartphone Android không được xem là đối trọng của iPhone. Song những năm gần đây, các dòng sản phẩm như Galaxy S, Galaxy Note, Xperia đã có giá ngang ngửa các mẫu điện thoại iPhone.

Tuy nhiên, trước sự xâm lấn của các mẫu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc, hoạt động kinh doanh của những OEM tên tuổi như Samsung, LG, Sony, HTC, và Motorola gặp khá nhiều khó khăn.

Bằng chứng là chu kỳ nâng cấp điện thoại ngày càng bị rút ngắn. Một sản phẩm cao cấp ra mắt đầu năm rất có thể sẽ mất giá và nằm trong phân khúc tầm trung chỉ sau 6 tháng.

Mới đây, hai nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei và Xiaomi đã thổi làn gió mới khi mạnh dạn tuyên bố sẽ bá chủ thị trường với những sản phẩm cao cấp và sang trọng “made in China”.

Vì sao các tên tuổi lớn gặp khó ở Trung Quốc?
Các nhà sản xuất điện thoại đến từ đất nước tỷ dân có nhiều cách để hạ giá thành sản phẩm, bao gồm:

1. Bán sản phẩm trực tiếp hoặc thông qua trang thương mại điện tử giúp loại các chi phí bán lẻ.
2. Tiếp thị trực tuyến, giảm chi phí quảng cáo truyền thốn.
3. Không để giá di động quá cao rồi giảm dần theo thời gian.
4. Chỉ lựa chọn các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam,…nơi có nhu cầu lớn về các sản phẩm giá rẻ.
5. Đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng bằng việc thay đổi linh hoạt chất liệu sản phẩm, từ bình dân đến cao cấp.

Với những cách thức kinh doanh trên, Xiaomi hay OnePlus đã thành công ngoài mong đợi khi không phải bỏ quá nhiều chi phí. Hậu quả, Samsung hiện đang phải đối mặt với năm thứ 5 liên tiếp sụt giảm doanh thu ở Trung Quốc. Theo The Korea Herald – tờ báo uy tín hàng đầu của Hàn Quốc, nhà sản xuất điện thoại Galaxy xếp hạng ở vị trí thứ 5, đồng thời phải cắt giảm hơn 10.000 nhân sự trong năm 2015.

Cú hích mang tên di động cao cấp
Các OEM Trung Quốc dần tăng số lượng sản phẩm cao cấp nhưng vẫn duy trì mức giá thấp hơn so với các đối thủ trên thị trường. ZTE Axon là một ví dụ. Sở hữu thiết kế đẹp, cùng cấu hình cao cấp song giá mềm hơn nhiều so với G4 của LG hay One M9 của HTC.

P9 của Huawei thậm chí được trang bị cụm camera kép hợp tác với hãng máy ảnh Leica, cùng thiết kế kim loại cao cấp. Máy có giá 10,9 triệu đồng tại Việt Nam, tương đương các sản phẩm trung cấp của Samsung.

Mặc dù chiến lược kinh doanh toàn cầu chưa mạnh mẽ nhưng Huawei nhưng Xiaomi mạnh dạn tuyên bố sẽ phát hành điện thoại thông minh giá 600 USD trong năm nay ở thị trường trong nước cũng như các thị trường xung quanh.

Giới chuyên môn đặt ra câu hỏi rằng các OEM này có thực sự thành công khi tung ra những sản phẩm đắt đỏ?

Đại diện của Huawei cho biết: “28,3 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ đôi siêu phẩm P9 và P9 Plus dù mới ra mắt trong chưa đầy 6 tuần song cũng đạt được doanh số 2,6 triệu máy phát hành trong tháng 4. So với dòng P8 trước đó, tăng 130% ở nhiều quốc gia bao gồm Anh, Pháp, Phần Lan, Ba Lan và Thái Lan.”

Blog công nghệ GizmoChina đăng số liệu kinh doanh của Huawei trên trang bán lẻ trực tuyến JD.com cho thấy các sản phẩm của hãng thực sự bán chạy trong cùng tầm giá.

Người dùng nội địa có xu hướng ủng hộ các nhà sản xuất trong nước, giúp phát triển nền kinh tế quốc gia. Sự thất thế của Samsung là một minh chứng điển hình.

Tạm kết
Những sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng, mức tiền hợp lý (có thể cao) là những nhận xét mới nhất về các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Từ trước đến nay, khái niệm “thiên đường hàng nhái” đã in sâu trong tâm trí người dùng về các sản phẩm đến từ quốc gia này, để xóa bỏ đòi hỏi sự cố gắng rất nhiều từ bản thân nội lực của các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc.

Trần Tiến
Theo Zing

Related Posts

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Oppo Apex Guard 001 1
Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Tin cập nhật

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Unnamed 1 1 3
Điện ảnh

Quỷ nhập tràng 2 chính thức khởi động: Hé lộ chương tiền truyện rùng rợn

4.boi Canh Phim 2
Giải trí

Phim truyền hình ăn khách của Philippines chào khán giả Việt đầu năm 2026

Dv Hien Mai 1 2
Thời trang

NTK Võ Việt Chung tái hiện hành trình di sản trong show diễn kỷ niệm 30 làm nghề

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily