VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Doanh thu quý II-2025 của Xiaomi toàn cầu đạt 16,24 tỷ USD

Thứ Tư, 20/08/2025 - 22:24

Xiaomi Corporate (1)

Chiến lược cao cấp hóa được Xiaomi đẩy mạnh đã tạo động lực tăng trưởng vượt bậc ở các mảng smartphone, xe điện thông minh và thiết bị gia dụng thông minh, đưa lợi nhuận ròng điều chỉnh quý II/2025 tăng 75,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Xiaomi công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho quý II/2025, kết thúc ngày 30/6/2025. Trong quý này, doanh thu của tập đoàn tăng 30,5% so với cùng kỳ, đạt 16,24 tỷ USD, đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp vượt mốc 14 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng vọt 75,4% so với cùng kỳ, đạt 1,512 tỷ USD và vượt 1,4 tỷ USD trong 2 quý liên tiếp. Kết quả này cho thấy khả năng sinh lợi bền bỉ và tăng trưởng ổn định từ nền tảng vững chắc.

Được dẫn dắt bởi chiến lược hệ sinh thái thông minh “Human x Car x Home”, ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi – smartphone, xe điện thông minh và thiết bị gia dụng thông minh – đều ghi nhận tăng trưởng mạnh trong quý II. Doanh thu từ mảng smartphone đạt 6,37 tỷ USD, sản lượng tăng trưởng liên tiếp 8 quý và duy trì vị trí top 3 toàn cầu trong 20 quý liên tiếp. Mảng IoT và sản phẩm tiêu dùng thông minh lập kỷ lục doanh thu mới với mức 5,418 tỷ USD, tăng 44,7% so với cùng kỳ, nhờ doanh thu thiết bị gia dụng thông minh tăng 66,2%. Doanh thu từ mảng xe điện thông minh, AI và các sáng kiến mới khác đạt 2,982 tỷ USD, tăng mạnh 234% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu xe điện lần đầu vượt 2,8 tỷ USD, đánh dấu cột mốc quan trọng cho mảng này.

Chiến lược cao cấp hóa của Xiaomi trên toàn bộ danh mục sản phẩm đang được đẩy nhanh. Thị phần của tập đoàn trong phân khúc smartphone cao cấp tiếp tục mở rộng trong quý II. Trong tháng 6, Xiaomi ra mắt mẫu xe SUV đầu tiên – Xiaomi YU7 Series. Được định vị là “SUV hạng sang hiệu năng cao”, dòng xe Xiaomi YU7 đã nhận được phản hồi tốt từ thị trường, ghi nhận hơn 240.000 đơn đặt cọc chỉ trong vòng 18 giờ sau khi ra mắt.

Mảng smartphone Xiaomi giữ vững vị trí top 3 toàn cầu trong 20 quý liên tiếp với những đột phá liên tục nhờ chiến lược cao cấp hóa

Vượt qua áp lực chung của thị trường smartphone toàn cầu trong quý II, mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định. Doanh thu đạt 6,37 tỷ USD với 42,4 triệu chiếc xuất xưởng toàn cầu, đánh dấu quý thứ 8 liên tiếp tăng trưởng. Theo Canalys (nay thuộc Omdia), Xiaomi chiếm 14,7% thị phần toàn cầu về số lượng xuất xưởng trong quý II/2025, duy trì vị trí top 3 thế giới suốt 20 quý liên tiếp. Sau khi trở lại vị trí số một về lượng xuất xưởng smartphone tại Trung Quốc trong quý I, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu về số lượng thiết bị mới được kích hoạt trong quý II.

Chiến lược cao cấp hóa của Xiaomi tiếp tục cho thấy hiệu quả rõ rệt. Theo dữ liệu bên thứ ba, tại Trung Quốc, doanh số smartphone cao cấp (giá từ 420 USD trở lên) chiếm 27,6% tổng doanh số của tập đoàn, tăng 5,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Đặc biệt, Xiaomi củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc 560 – 700 USD với thị phần 24,7%, tăng thêm 4,5 điểm phần trăm. Ở phân khúc 700–840 USD, thị phần cũng đạt 15,4%, tăng 6,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ.

Doanh số xe điện Xiaomi tiếp tục tăng trưởng, đánh dấu bước chuyển mình sang giai đoạn mở rộng quy mô

Mảng xe điện thông minh, AI và các sáng kiến mới của Xiaomi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II, với tổng doanh thu đạt 2,982 tỷ USD. Trong đó, doanh thu từ xe điện lần đầu vượt 2,8 tỷ USD, đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn tăng trưởng quy mô cao tốc. Số lượng xe điện giao đến tay khách hàng đạt 81.302 chiếc trong kỳ.

Đáng chú ý, ngay cả trước khi bàn giao dòng Xiaomi YU7, tập đoàn đã giao hơn 157.000 xe trong nửa đầu năm. Tính đến tháng 7/2025, tổng số xe điện Xiaomi EV giao ra thị trường đã vượt mốc 300.000 chiếc. Khoản lỗ hoạt động từ mảng xe điện cũng được thu hẹp xuống còn 42 triệu USD trong quý II, với kỳ vọng đạt điểm hòa vốn trong nửa cuối năm nay.

Tập đoàn Xiaomi tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ khi,  thành công khai trương 335 trung tâm bán hàng xe điện thông minh tại 92 thành phố ở Trung Quốc (tính đến ngày 30/6/2025).

Mảng IoT của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh: thiết bị gia dụng thông minh bứt phá cả về giá và sản lượng

Trong quý II, mảng kinh doanh IoT và sản phẩm tiêu dùng thông minh của Xiaomi đạt doanh thu 5,418 tỷ USD, tăng 44,7% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận gộp cải thiện 2,8 điểm phần trăm, lên 22,5%. Mặc dù cạnh tranh gay gắt về giá trên thị trường thiết bị gia dụng, mảng thiết bị gia dụng thông minh của Xiaomi vẫn ghi nhận bước tiến vượt bậc khi doanh thu tăng 66,2% so với cùng kỳ. Sản lượng cũng bức phá so với xu hướng chung của thị trường: điều hòa không khí xuất xưởng hơn 5,4 triệu chiếc, tăng hơn 60%; tủ lạnh đạt hơn 790.000 chiếc, tăng 25%; máy giặt vượt mốc 600.000 chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, mảng máy tính bảng của Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong quý II. Theo Canalys, sản lượng máy tính bảng toàn cầu tăng 42,3% so với cùng kỳ, mức cao nhất trong nhóm 5 nhà cung cấp hàng đầu thế giới. Ở mảng thiết bị âm thanh, sản lượng tai nghe TWS của Xiaomi giữ vị trí số hai toàn cầu và dẫn đầu thị trường Trung Quốc. Trong tháng 6, Xiaomi cũng ra mắt sản phẩm kính thông minh AI đầu tiên – Xiaomi AI Glasses tại Trung Quốc – với doanh số vượt xa kỳ vọng. Đặc biệt, phiên bản electrochromic nhanh chóng bán hết, buộc tập đoàn phải đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tính đến ngày 30/6/2025, số thiết bị IoT kết nối trên nền tảng AIoT của Xiaomi (không bao gồm smartphone, máy tính bảng và laptop) đã đạt 989,1 triệu sản phẩm, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Số lượng người dùng sở hữu từ 5 thiết bị kết nối trở lên đạt 20,5 triệu, tăng 26,8%. Trong tháng 6/2025, ứng dụng Xiaomi Home ghi nhận 113,1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 16,8% so với cùng kỳ; trong khi MAU của Trợ lý AI đạt 153,2 triệu, tăng 16,4%.

Dịch vụ Internet duy trì biên lợi nhuận gộp cao khi tệp người dùng tiếp tục mở rộng

Mảng dịch vụ Internet của Xiaomi duy trì kết quả ổn định trong quý II, với doanh thu đạt 1,274 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp tiếp tục giữ ở mức cao, 75,4%. Tệp người dùng ngày càng mở rộng đã giúp cả lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu và tại Trung Quốc đều lập kỷ lục mới. Trong tháng 6/2025, MAU toàn cầu đạt 731,2 triệu người, tăng 8,2%, trong khi MAU tại Trung Quốc đại lục đạt 184,8 triệu người, tăng 12,4% so với cùng kỳ.

Xiaomi Yu7 (1)

Đẩy mạnh phát triển công nghệ lõi, đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) hàng quý chạm mức kỷ lục 1,092 tỷ USD.

Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ lõi nền tảng, thúc đẩy nhiều đột phá quan trọng trong các mảng kinh doanh đổi mới như xe điện, chip và AI. Ngân sách R&D (nghiên cứu & phát triển) của tập đoàn đạt mức kỷ lục 1,092 tỷ USD trong quý II, tăng 41,2% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 30/6/2025, số lượng nhân sự R&D của Xiaomi đạt mức cao mới với 22.641 người.

Ở lĩnh vực chip, Xiaomi ra mắt chip flagship tiến trình 3nm tự phát triển mang tên Xiaomi XRING O1. Với thành tựu này, Xiaomi trở thành công ty thứ 4 trên thế giới và là công ty đầu tiên tại Trung Quốc có khả năng tự thiết kế và phát triển chip flagship 3nm. Dòng smartphone cao cấp Xiaomi 15S Pro cùng với 2 mẫu máy tính bảng OLED siêu cao cấp Xiaomi Pad 7 Ultra và Xiaomi Pad 7S Pro đều được trang bị chip Xiaomi XRING O1. Các sản phẩm này lần lượt ra mắt trong quý II và nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng.

Xiaomi cũng ghi dấu nhiều bước tiến trong lĩnh vực mô hình ngôn ngữ lớn AI. Tháng 5, hãng chính thức phát hành và mở mã nguồn mô hình ngôn ngữ lớn đa phương thức MiMo-VL-7B. Đến tháng 7, 12 nghiên cứu của Xiaomi về mô hình ngôn ngữ lớn đã được chấp nhận đăng tại các hội nghị hàng đầu thế giới, bao gồm ICCV 2025 và ACL 2025, khẳng định năng lực đổi mới trong nghiên cứu AI. Ngay trong tháng 8, Xiaomi tiếp tục mở mã nguồn mô hình ngôn ngữ lớn suy luận âm thanh tự phát triển MiDashengLM-7B, đạt hiệu suất dẫn đầu trên 22 bộ tiêu chuẩn đánh giá khả năng hiểu và suy luận âm thanh. 

Đăng Hải / Thị trường giao dịch

Related Posts

Redmi 15 Charge 1 2
Công nghệ

Redmi 15 siêu pin Silicon-Carbon 7000mAh sắp ra mắt, cơ hội sở hữu vé concert ATVNCG

Dell Poweredge R7725 1
Công nghệ

Những cải tiến về Nền tảng Dữ liệu AI của Dell, hợp tác cùng NVIDIA và Elastic

Unnamed 2 5 1
Công nghệ

Kingston tôn vinh giá trị di sản và lưu giữ ký ức vượt thời gian

Poco Laz 1 1
Công nghệ

POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 mừng thương hiệu tròn 7 tuổi

Nhung Doc Quyen Tren Iphone 17 Pro Max Khien Fan Ham Mo Bat Chap Gia 2
Công nghệ

Những ‘độc quyền’ trên iPhone 17 Pro Max khiến fan hâm mộ bất chấp giá?

Unnamed File 1
Công nghệ

Nvidia, AMD trả chính phủ Mỹ 15% doanh thu bán chip cho Trung Quốc

Iphone 17 Sap Trinh Lang Apple Dung Ban Giam Gia Nhieu Mau Iphone Tai Viet Nam 2
Công nghệ

iPhone 17 sắp “trình làng”, Apple dừng bán, giảm giá nhiều mẫu iPhone tại Việt Nam

Unnamed 1 2 1 1
Công nghệ

OPPO mở rộng hợp tác chiến lược với Hasselblad, thiết lập chuẩn mực nhiếp ảnh di động mới

Unnamed
Công nghệ

OPPO Reno14 Series đột phá doanh số với 65.000 máy bán ra sau 1 tháng

Tin cập nhật

Xiaomi Corporate (1)
Công nghệ

Doanh thu quý II-2025 của Xiaomi toàn cầu đạt 16,24 tỷ USD

Ca Mau Khoi Cong Cau Vuot Bien Dai Nhat Dong Nam A Va Loat Du An Gan 100 Nghin Ty 2
Kinh doanh

Cà Mau khởi công cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á và loạt dự án gần 100 nghìn tỷ

Ukraine De Xuat Mua 100 Ty Usd Vu Khi My De Doi Lay Bao Dam An Ninh 1
Đời sống

Ukraine đề xuất mua 100 tỷ USD vũ khí Mỹ để đổi lấy bảo đảm an ninh

Cau Rach Mieu 2 Chinh Thuc Thong Xe Noi Doi Bo Tien Giang Ben Tre 2
Kinh doanh

Cầu Rạch Miễu 2 chính thức thông xe, nối đôi bờ Tiền Giang – Bến Tre

Manh Dong Chong Tra Nhom Nghi Su Dung Ma Tuy Bi Khong Che O Lam Dong 1
Đời sống

Manh động chống trả, nhóm nghi sử dụng ma túy bị khống chế ở Lâm Đồng

Redmi 15 Charge 1 2
Công nghệ

Redmi 15 siêu pin Silicon-Carbon 7000mAh sắp ra mắt, cơ hội sở hữu vé concert ATVNCG

Unnamed (1)
Xe

S&S Group tiếp tục mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á với thị trường Philippines

Unnamed 17 1
Kinh doanh

SABECO ghi dấu tại Vietfood & Propack 2025 về chất lượng và tầm nhìn phát triển bền vững

Tim Thay Thi The Nam Du Khach Mat Tich Trong Rung Cuc Phuong 2
Đời sống

Tìm thấy thi thể nam du khách mất tích trong rừng Cúc Phương

Ap Thap Nhiet Doi Suy Yeu Canh Bao Hinh Thanh Bao Manh Tren Bien Dong 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới suy yếu, cảnh báo hình thành bão mạnh trên Biển Đông

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily