VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thị trường di động Việt: Huawei “rơi”, miếng bánh về tay 2 “ông lớn”

Thứ Ba, 27/08/2019 - 16:15

Không chỉ Huawei mà Apple cũng đang tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về thị phần trong tháng 7 năm nay tại Việt Nam. Đáng chú ý cái tên Trung Quốc khác là Xiaomi đang tăng trưởng mạnh trong vài tháng qua cùng với thương hiệu Việt là Vsmart.

Huawei nhường cuộc chơi lại cho Xiaomi

Đến lúc này có thể thấy, Huawei đang rất “thấm đòn” từ cuộc chiến thương mại không hồi kết của Mỹ và Trung Quốc. Từng nắm giữ hơn 6% thị phần di động tại Việt Nam và đang tiếp tục gia tăng mạnh thì mấy tháng vừa qua, thị phần hãng này sụt giảm không phanh, còn lại rất ít, chưa đầy 2% thị phần.

Các dự báo gần đây cũng không mấy khả quan cho Huawei khi cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang. Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi mới đây cũng thừa nhận rằng, công ty đang trong “thời khắc sinh tử” và ưu tiên hiện nay là nhân viên phải đóng góp công sức xây dựng một cách xứng đáng, hướng tới mục tiêu bán hàng để đấu tranh, cố gắng sống sót qua cơn khủng hoảng.

Ông Nhậm Chính Phi cũng nói thêm kết quả kinh doanh của Huawei khá tốt trong nửa đầu giai đoạn bị cấm vận có thể đến từ việc khách hàng nội địa “đồng cảm” và thanh toán kịp thời. Tuy nhiên điều này sẽ không phản ánh đúng thực tế hiện tại. Theo ước tính lượng điện thoại bán ra trong năm nay giảm đến 60 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này, Huawei hầu như không có bất cứ một chiến lược nào cho dòng sản phẩm mới. Một nguồn tin riêng tiết lộ, nếu không bị lệnh cấm vận như thời gian qua, Huawei đã có một số dòng Nova 5 mới được tung ra, hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường và có thể tác động đến cuộc đua phân khúc tầm trung tại Việt Nam.

Xiaomi gia tăng cách biệt với các đối thủ Trung Quốc

Theo báo cáo GFK tháng 7/2019, từ thời điểm Huawei “hụt chân”, Xiaomi chỉ nắm 3,6% thị phần nhưng kể từ tháng 5 trở đi, thị phần bất đầu gia tăng lên 5,9% và hiện tại tháng 7, hãng này năm 7% thị phần. Thị phần của hãng này đến từ phân khúc dưới 5 triệu đồng với sự góp mặt của các dòng sản phẩm Redmi, trong đó nổi lên Redmi Note 7, nằm trong top 10 bán chạy nhất phân khúc 3-5 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc có số lượng bán tốt nhất hiện nay tại Việt Nam với hơn 649 ngàn máy trong tháng 7/2019.

Một thương hiệu khác của Trung Quốc cũng đang có sự tăng trưởng mạnh trong vài tháng qua đó là Realme, hiện đang nắm 5,2% thị phần tại Việt Nam. Đây là một thương hiệu non trẻ mới tấn công thị trường Việt Nam nhưng đã đạt được thành công nhất định nhờ mức giá tốt cùng việc thừa hưởng công nghệ từ Oppo.

Thương hiệu Việt VinSmart đang tăng trưởng ở Việt Nam

Trong bảng báo cáo này cũng thấy, thương hiệu Việt là VinSmart cũng đang gia tăng sức ảnh hưởng trên thị trường. Dù không tăng trưởng quá đột biến nhưng hãng này đang gần chiếm được 3% thị phần với loạt sản phẩm năm ngoái. Một nhà bán lẻ trong nước cho rằng, VinSmart tăng trưởng gần đây nhờ vào tâm lý tiêu dùng đang có sự thay đổi sau sự việc của Huawei, họ cảm thấy không an tâm khi dùng các sản phẩm Trung Quốc mà tìm đến một thương hiệu trong nước để thay thế. Đặc biệt giá bán lẫn khả năng hoàn thiện sản phẩm tốt giúp cho sản phẩm chiếm được tình cảm người dùng.

Mặt khác, với những tuyên bố gần đây, giai đoạn từ nay đến cuối năm, VinSmart sẽ tung ra đến 12 sản phẩm mới trên thị trường. Nhà bán lẻ này dự đoán rằng, thị phần thương hiệu này sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn cuối năm bởi các sản phẩm gần đây như Vsmart Live đang tạo ra thiện cảm rất tốt với mức giá mềm cùng cấu hình mạnh, không thua kém bất cứ thương hiệu quốc tế nào.

Apple rời top 3 – thị phần tiếp tục do Samsung và Oppo nắm giữ

Một điểm thú vị của bảng báo cáo GFK tháng 7, Apple liên tục sụt giảm, từ 8% thị phần của đầu năm nay, đến tháng 7 năm nay chỉ còn 6,4% thị phần. Điều này khiến cho Apple rời vị trí top 3 hãng smartphone bán tốt nhất tại Việt Nam, nhường vị trí thứ 3 cho Xiaomi. Việc sụt giảm của Apple đã được nhiều chuyên gia lẫn các nhà bán lẻ chỉ ra từ đầu năm nay. Apple cũng đã cắt giảm sản xuất lượng iPhone mới trên toàn cầu vì sức mua sụt giảm do thị trường bão hòa cộng thêm dòng sản phẩm mới không có những cải tiến sáng giá hút người dùng rút hầu bao. Thậm chí ở Việt Nam, Apple bán mạnh nhất vẫn là các dòng sản phẩm iPhone cũ từ iPhone 8 Plus trở lại. Các phiên bản iPhone mới có dung lượng bộ nhớ lớn cũng bị gỡ bỏ dần tại các kệ hàng chính hãng.

Samsung liên tục cải tiến dòng Galaxy A

Cũng trong báo cáo này, Samsung và Oppo vẫn tiếp tục giữ vững thị phần và đang gia tăng cách biệt với nhóm còn lại. Samsung nắm giữ 42,3% thị phần trong tháng 7 năm nay. Thành công của hãng này đến từ việc cải thiện dòng sản phẩm Galaxy A khi thừa hưởng được nhiều công nghệ từ dòng Galaxy S với mức giá tốt hơn, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng. Đặc biệt hãng cũng đưa nhiều tính năng mới mà các sản phẩm cao cấp chưa có để thu hút người dùng trong dòng sản phẩm Galaxy A như Galaxy A80 có hệ thống camera xoay lật đầu tiên của Samsung.

Tính trong hầu hết các phân khúc, Samsung góp mặt ít nhất 3-7 sản phẩm bán chạy nhất. Sự trải dài ở nhiều phân khúc, mức giá cùng việc cải tiến về công nghệ trong các sản phẩm, giúp hãng này liên tục đứng vững và gia tăng cách biệt với nhóm còn lại.

Oppo đưa nhiều công nghệ mới để hút khách

Thương hiệu đứng thứ 2 là Oppo cũng tăng lên 25,4% thị phần trong tháng 7. Sự thành công của Oppo đến từ các dòng sản phẩm F series mới cùng dòng sản phẩm Reno. Năm nay, người dùng cũng chứng kiến Oppo liên tục làm mới mình và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ còn lại. Hãng đưa công nghệ sạc siêu nhanh VOOC vào các sản phẩm tầm trung. Hơn thế hãng này còn mạnh dạn trong việc đổi mới sản phẩm để thu hút người dùng trẻ như màn hình tràn viền, camera trượt…

Theo dự báo, cuộc đua thị phần ở những tháng cuối năm sẽ rất thú vị nhưng sẽ là tiếp tục nằm ở dưới top 4, nơi mà sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Realme, Vivo, Nokia…

Huy Anh/Dân Trí

Related Posts

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Cuoc Chien Ty Usd Giua Iphone 17 Pro Max Va Galaxy S26 Ultra Bat Dau 2
Công nghệ

Cuộc chiến ‘tỷ USD’ giữa iPhone 17 Pro Max và Galaxy S26 Ultra bắt đầu

Oppo Find X9 Series 1024x768 1 1
Công nghệ

OPPO Find X9 Series ghi nhận tăng trưởng gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Kv Horiziontal 1 1
Công nghệ

Xiaomi 11.11 Mega Sale bùng nổ: Ưu đãi lên đến 20% toàn hệ sinh thái

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Bosch Huy Tran 1 2
Công nghệ

Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh

Tin cập nhật

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Bitcoin Lao Doc Huong Toi Thang Thua Lo Nhat Ke Tu Tham Hoa Tien So 2022 2
Kinh doanh

Bitcoin lao dốc, hướng tới tháng thua lỗ nhất kể từ ‘thảm họa’ tiền số 2022

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Luan6937 (1)
Truyền hình

Đáng yêu cuộc gặp gỡ của dàn sao Mưa Đỏ và các Hàng Xóm Mới

Ban Sao Cua Dsc08206 Best 1 2
Giải trí

Hoa hậu Phương Linh mang 15 vali hành trang đến Miss Cosmo 2025

2 1
Giải trí

Nàng dâu hào môn: Chồng thất vọng phát hiện màn kịch hoà thuận giữa vợ và mẹ ruột

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

100 Can Axit Sunfuric Bi Lu Cuon Troi Cong An Phat Canh Bao Nguy Hiem 1
Đời sống

100 can axit sunfuric bị lũ cuốn trôi, công an phát cảnh báo nguy hiểm

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily