VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Apple bị ‘hất’ khỏi top 5 khi các hãng điện thoại Trung Quốc thống trị thị trường

Thứ Bảy, 27/07/2024 - 12:33

Hãng công nghệ Mỹ Apple đã bị loại khỏi danh sách 6 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II do sự cạnh tranh từ các thương hiệu trong nước ngày càng gia tăng, theo báo cáo của Canalys.

Apple lép vế

Báo cáo công bố ngày 25/7 cho thấy thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 14% trong quý II, từ mức 15% trong quý I và 16% trong cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất iPhone, vốn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trong quý II năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ 6 với khoảng 9,7 triệu chiếc được xuất xưởng. Trong cùng kỳ năm ngoái, doanh số điện thoại thông minh của Apple tại thị trường Trung Quốc là 10,4 triệu chiếc.

Doanh số điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã giảm 6,7% trong quý II/2024 (Ảnh: REUTERS/Darley Shen)

Sự suy giảm này nhấn mạnh những khó khăn mà “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ phải đối mặt tại thị trường lớn thứ ba của mình.

Ông Lucas Zhong, nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, cho biết: ”Các nhà sản xuất trong nước đã chứng minh được khả năng dẫn đầu thị trường khi lần đầu tiên trong lịch sử chiếm giữ năm vị trí hàng đầu tại thị trường Trung Quốc đại lục”.

“Các chiến lược của các nhà cung cấp Trung Quốc đối với các sản phẩm cao cấp và sự hợp tác sâu sắc của họ với các chuỗi cung ứng địa phương đang bắt đầu mang lại hiệu quả về các tính năng phần cứng và phần mềm. Magic V3 mới nhất của Honor, tận dụng GenAI, đã cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng trên các thiết bị có thể gập lại”, ông Zhong nói thêm.

Lượng hàng xuất xưởng của Apple đã sụt giảm 25% ngay từ quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 10 triệu chiếc.

Thei ông Zhong, Apple đang phải đối mặt với “điểm nghẽn” tại thị trường Trung Quốc khi hãng này muốn “ổn định giá bán lẻ và bảo vệ biên lợi nhuận của các đối tác bán lẻ”.

Trong nỗ lực thúc đẩy doanh số, Apple đã tăng cường nỗ lực giảm giá trong năm nay để thu hút người tiêu dùng. Công ty đã phát động một chiến dịch mạnh mẽ vào tháng 5, tăng gấp đôi quy mô của chương trình khuyến mại trước đó vào tháng 2 và giảm giá lên tới 318,84 USD cho một số mẫu iPhone.

Canalys cho biết việc bản địa hóa các dịch vụ Apple Intelligence tại Trung Quốc sẽ là một động thái quan trọng trong 12 tháng tới vì các thương hiệu Trung Quốc đang tích cực tích hợp AI tạo sinh vào các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu Trung Quốc lên ngôi

Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, Vivo đã giành lại vị trí dẫn đầu với 19% thị phần và 13,1 triệu sản phẩm được xuất xưởng nhờ doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến mạnh mẽ trong lễ hội thương mại điện tử “618”.

Oppo giữ vị trí thứ hai với 11,3 triệu máy, được thúc đẩy bởi sự ra mắt của dòng Reno 12 mới. Honor, công ty con của Huawei, đứng thứ ba với 10,7 triệu máy được xuất xưởng, ghi nhận mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng Pura 70 của Huawei dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Huawei đứng thứ tư với 15% thị phần và 10,6 triệu sản phẩm được xuất xưởng, tăng vọt 41% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự ra mắt của dòng Pura 70 mới vào tháng 4.

Huawei đã quay trở lại phân khúc điện thoại thông minh cao cấp vào tháng 8 năm ngoái với việc phát hành một thiết bị sử dụng chip sản xuất trong nước, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đã cắt đứt quyền tiếp cận chuỗi cung ứng chipset toàn cầu của công ty.

Các nhà phân tích kỳ vọng hiệu suất mạnh mẽ của Huawei sẽ tiếp tục trong suốt cả năm. Công ty nghiên cứu TechInsights của Canada đã dự đoán vào đầu năm nay rằng tổng số lô hàng điện thoại thông minh của Huawei tại Trung Quốc sẽ vượt quá 50 triệu chiếc vào năm 2024, trong đó dòng Pura 70 chiếm 10 triệu lô hàng.

TechInsights cho biết điều đó sẽ giúp Huawei trở thành nhà bán hàng số 1 với 19% thị phần, tăng từ mức 12% vào năm 2023.

Đứng ở vị trí thứ 5 là Xiaomi với sự chú ý từ chiếc xe điện đầu tiên của hãng SU7, đồng thời cũng đóng góp vào doanh số bán hàng vững chắc của dòng K70 và dòng xe chủ lực 14 series.

Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II, với lượng hàng xuất xưởng vượt quá 70 triệu chiếc, theo báo cáo của Canalys.

Theo CNBC, Reuters

Thanh Tú / Vietnamfinance

Related Posts

Unnamed 4 2
Công nghệ

Bắt nhịp lối sống năng động cùng đồng hồ thông minh GPS Garmin vívoactive 6 thế hệ mới

Unnamed 2 1
Công nghệ

ASUS ra mắt máy tính All-in-One ASUS V440 thiết kế tinh giản, tối ưu hiệu năng

Unnamed 1 4 1
Công nghệ

Kingston khởi động chiến dịch “Built on Commitment”: Hành trình tìm hiểu phiên bản siêu Việt

Ceo Apple Viet Nam La Trung Tam San Xuat Chinh Ipad Airpods Cho Thi Truong My 1
Công nghệ

CEO Apple: Việt Nam là trung tâm sản xuất chính iPad, AirPods cho thị trường Mỹ

Intel Foundry Direct Connect Keynote 5 Scaled 2 1
Công nghệ

Intel Foundry hướng đến xây dựng nhà máy đúc chip hệ thống hàng đầu

Redmi A5 2 1
Công nghệ

Xiaomi ra mắt smartphone phổ thông Redmi A5: Camera kép AI 32MP, màn hình lớn

Unnamed 3 1 2
Công nghệ

realme ra mắt bộ đôi “Bậc thầy chiến game”: realme 14 5G và realme 14T 5G

Unnamed 2 7 1
Doanh nghiệp

Dropbox ra mắt bản cập nhật mới cho Dropbox Dash

Unnamed 21
Công nghệ

Ngày Hội HP Việt Nam 2025: 30 năm kiến tạo – Định hình xu hướng tương lai

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Đời sống

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

Image 8 1
Đời sống

Vừa tuyên bố có đoàn kiểm tra, lòng se điếu hết sạch

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

Luu Ban Nhap Tu Dong 30 1
Tài chính

Bộ Tài chính: Bảo đảm đủ kinh phí chi trả cho người lao động nghỉ do sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Petrolimex ‘chạm trần’ sau tin CEO Đào Nam Hải bị đình chỉ chức vụ

Tam Ly Tich Cuc Lan Toa Vn Index But Pha Gan 20 Diem 3
Tài chính

Tâm lý tích cực lan tỏa, VN-Index bứt phá gần 20 điểm

Image 7 1
Đời sống

Chính quyền địa phương 2 cấp: Sẽ chuyển 90/99 nhiệm vụ từ huyện xuống xã

Unnamed File 1
Tài chính

Đề xuất vay nước ngoài hơn 1,2 tỷ USD làm metro ga Hà Nội – Hoàng Mai

Dieu Chinh Duong Bay Di Chau Au Tranh Khong Phan Pakistan
Kinh doanh

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Vinpearl Dinh Gia 71 300 Dong Co Phieu Thuoc Top 15 Cong Ty Von Hoa Lon Nhat Hose 1
Doanh nghiệp

Vinpearl định giá 71.300 đồng/cổ phiếu, thuộc top 15 công ty vốn hóa lớn nhất HOSE

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily