Đúng 0h ngày 12/5, MV “Bùa Yêu” của Bích Phương đã chính thức được trình làng.
Sau nhiều ngày chờ đợi, MV mới nhất của Bích Phương có tên gọi “Bùa Yêu” đã chính thức lên sóng. Ngay từ khi mới tung những teaser đầu tiên, Bùa Yêu” đã nhanh chóng nhận được vô số sự quan tâm từ công chúng. Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại sau “Nói Thương Nhau Thì Đừng Làm Trái Tim Em Đau”, “Bùa Yêu” còn gây chú ý khi được tung ra vào cùng thời điểm với MV “Chạy Ngay Đi” của Sơn Tùng.
Trước đó, quyết định này của Bích Phương đã làm dấy lên không ít tranh cãi khi nhiều fan cho rằng nữ ca sĩ khá mạo hiểm và liều lĩnh. Nguyên nhân là bởi Sơn Tùng M-TP nổi tiếng là nghệ sĩ sở hữu lượng fan cực khủng. Thậm chí rất nhiều ngôi sao còn phải tỏ ra khá e dè khi biết tin giọng ca “Lạc Trôi” sẽ tái xuất.
Trong MV, Bích Phương xuất hiện với một khía cạnh mới đầy lạ lẫm: ma mị, quyến rũ khác hẳn hình ảnh nữ tính và nhắng nhít đã thành thương hiệu. Với nội dung nói về chuyện tình của một cô gái Việt Nam và anh chàng ngoại quốc phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, Bích Phương đã có dịp hoá thân thành một cặp đôi với người mẫu điển trai Nhikolai Đinh. Dù là lần đầu hợp tác trong lịch trình khá vất vả – 3 ngày liên tiếp nhưng cả hai vẫn diễn vô cùng ăn ý những cảnh mùi mẫn khiến ai nấy không khỏi thích thú.
Nói về lí do mang yếu tố ma mị lồng ghép vào MV, Bích Phương cho biết: “Thực ra MV này không hoàn toàn mang tính chất ma mị, gây sợ hãi cho mọi người mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa dành cho phái nữ. Bùa Yêu ở đây không phải bùa ngải. Bùa Yêu ở đây là nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyến rũ đó đến từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống. Cô gái trong MV đã dùng chính những nét quyến rũ đó để thu hút chàng trai”.
Bên cạnh nội dung độc đáo, MV “Bùa Yêu” còn gây bất ngờ bởi cách xử lý giọng đầy mới mẻ của Bích Phương. Khác hẳn với những ca khúc ballad từ trước đến nay, trong “Bùa Yêu”, Bích Phương luyến láy đầy thuần thục cùng kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế.
“Bùa Yêu” là một sáng tác của 3 nhà sản xuất âm nhạc Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop. Đây là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm. Nghĩa là cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí. Không chỉ gây ấn tượng với giai điệu bắt tai, “Bùa Yêu” còn ghi đậm dấu ấn với lời ca mới mẻ, toát lên cá tính thật sự của Bích Phương cùng thông điệp “Nếu yêu nói đi chớ nên ngại gì”.
Nhạc sĩ Tiên Cookie chia sẻ: “Ở Việt Nam có rất nhiều ca khúc, số lượng thì rất nhiều nhưng chất nhạc thì na ná nhau. Tiên Cookie lâu nay vẫn luôn đau đáu việc làm thế nào để sản xuất được một ca khúc nổi bật về mặt chất liệu lẫn thông điệp. Và Bùa Yêu là câu trả lời cho sự tìm tòi và lao động sáng tạo của Tiên cùng cộng sự của mình là 2 nhà sản xuất âm nhạc Phạm Thanh Hà, DươngK. Đây là ca khúc được 3 nhà sản xuất âm nhạc cùng nhau sáng tác trong gần 1 năm với rất nhiều tâm huyết với mong muốn cân bằng được cả hai yếu tố chuyên môn lẫn thị trường. Một ca khúc hiện đại, trendy, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam”.
Sau “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau”, “Bùa Yêu” là MV thứ 2 nằm trong dự án đầy tâm huyết “Việt Nam Việt Nam” mà Bích Phương đã ấp ủ trong hai năm qua. Dự án này bao gồm 3 ca khúc kèm theo 3 MV mang đậm dấu ấn Việt Nam từ âm nhạc cho đến hình ảnh. Trong “Bùa Yêu”, từ trang phục cho tới các nét văn hoá của người Việt Nam như áo dài, chơi ô ăn quan, miếng trầu cau… đều được lồng ghép vô cùng khéo léo.
Ngay sau “Bùa Yêu”, ca khúc cuối cùng trong dự án “Việt Nam Việt Nam” sẽ được ra mắt với chủ đề trẻ trung, mới mẻ hứa hẹn mang lại bất ngờ cho người hâm mộ.
Đức Quỳnh/VDT