Sau khi chính thức tiếp quản kinh doanh thương hiệu BMW Motorrad, chiếc naked-bike BMW G 310 R và chiếc advanture BMW G 310 GS sẽ được Trường Hải (THACO) phân phối tại Việt Nam.
BMW G 310 GS và BMW G 310 R được thương hiệu môtô Đức hợp tác cùng TVS Motor Company sản xuất tại Ấn Độ. Đây cũng là hai mẫu xe đầu tiên của BMW không sản xuất tại châu Âu.
Cả hai mẫu xe này đều được BMW nhắm tới phân khúc khách hàng mới làm quen với các dòng xe phân khối lớn.
BMW G 310 R . |
Cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống động cơ 313 cc, xy-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống động cơ này giúp xe có đạt vận tốc tối đa khoảng 145 km/h.
Về thiết kế bên ngoài, chiếc naked-bike BMW G 310 R có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe “đàn anh” BMW S 1000R với đèn pha, ốp bình xăng đậm chất thể thao. Xe được trang bị hệ thống phuộc trước dạng up-side-down 41 mm, trong khi đó phuộc sau dạng monoshock có thể tùy chỉnh 10 chế độ. Phanh đĩa trước có đường kính 300 mm trong khi phanh đĩa sau 240 mm. Xe được trang bị hệ thống màn hình điện tử khá bắt mắt.
Xe có chiều cao yên 785 mm, hoạt động trên cặp vành đúc 17 phù hợp với dáng người châu Á cũng như thích hợp với người mới chơi côn tay.
Ở BMW G310R, khối động cơ được đặt ngược với phần hộp gió hướng ra phía trước cổ pô hướng ra sau trái ngược với thiết kế thông thường khiến cho khối động cơ nghiêng nhiều hơn về phía sau, dồn trọng lượng lên bánh sau cũng như làm đường ống pô được kéo thẳng trực tiếp từ cổ pô ra phía sau giúp thoát hơi nhanh hơn.
BMW G 310 GS . |
Trong khi đó với chiếc advanture BMW G 310 GS, dấu ấn đặc trưng của dòng GS đã được thể hiện rõ ở thiết kế đầu xe. Điểm nhấn nổi bật của BMW G 310 GS chính là phần đầu xe được thiết kế vuốt nhọn về phía trước và tích hợp chắn bùn. Thiết kế bình xăng cỡ lớn vời nhiều điểm tỳ cho người lái.
Tương tự BMW G 310 R, BMW G 310 GS cũng được trang bị phuộc trước dạng up-side-down và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh. Phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và phanh đĩa sau 240 mm tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS. Xe sử dụng cặp vành đúc hợp kim nhôm kích thước 19 inch phía trước 17 inch phía sau được trang bị cặp lốp touring Metzeler Tourance.
Bên cạnh đó, BMW G 310 GS còn được tích hợp thêm các chi tiết hỗ trợ khả năng vượt địa hình khó như; kính chắn gió, lốp địa hình, bảo vệ tay…
Mức giá cụ thể cho hai dòng xe này vẫn chưa được THACO công bố. Với việc tham gia phân khúc rất cạnh tranh này tại thị trường Việt Nam, yếu tố giá bán sẽ quyết định phần lớn đến sự thành công của BMW G 310 R và BMW G 310 GS.
Nhung Anh/ZIng