Bia, thịt bò gác bếp, thảo dược… sẽ được doanh nghiệp Lào vận chuyển tới TP HCM để giới thiệu trong tháng này.
Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP HCM cho biết, để người tiêu dùng Việt tiếp cận được dễ dàng hơn với đặc sản của Lào, vào ngày 24/1 Lào sẽ kết hợp với Ủy ban Nhân dân TP HCM tổ chức “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP HCM”. Tại đây sẽ có 100 gian hàng với 139 đặc sản của doanh nghiệp Lào được trưng bày và bán với giá cạnh tranh.
Theo ông Somxay Sanam Oune, Tổng lãnh sự Lào, đây là lần đầu tiên sản phẩm của doanh nghiệp Lào được giới thiệu với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Tổng giá trị hàng hóa trên 20 tỷ đồng. Sở dĩ Tổng lãnh sự tổ chức vào dịp cận Tết là muốn người Việt được thưởng thức thêm nhiều đặc sản của người Lào như thịt bò gác bếp, bia, gạo nếp và các loại thảo dược…
Thịt bò gác bếp là một trong những đặc sản của Lào. |
“Điểm đặc biệt mà sản phẩm Lào khác biệt so các nước khác là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất”, ông Somxay Sanam Oune nói và cho biết thêm, người Việt sẽ được mua với giá cả bằng với sản phẩm tại Lào mà không mất bất cứ chi phí vận chuyển nào. Ngoài việc tham quan và mua sắm các sản phẩm, khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng Lào.
Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Lào ước đạt 900 triệu, tăng 10% so với 2016. Cả hai nước đang đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương với mục tiêu chạm đích 4 tỷ USD vào năm 2020.
Ở chiều ngược lại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đang phát triển mạnh. Hiện có 2276 dự án của doanh nghiệp Việt tại Lào với tổng vốn đăng ký khoảng 5 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào khai khoáng, hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp.
Thi Hà/VNE