VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Thứ Ba, 27/08/2024 - 23:52
Hinh Anh Minh Hoa 2 3

  • 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng du lịch
  • 54% Gen Z Việt Nam mong muốn ghé thăm những địa điểm mới mà họ chưa từng đặt chân tới
  • 67% Gen Z Việt Nam muốn du lịch tới địa điểm từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình
  • 65% Gen Z Việt Nam có ý định đi du lịch và trải nghiệm những nét văn hóa từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình 

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình. 

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này. 

  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
  • 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
  • 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
  • 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
  • 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
  • 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
  • 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

Quế Châu / Thị trường Giao Dịch

Related Posts

Anh Minh Hoa 2 1 1 1
Du lịch

Đi đâu mùa Halloween? Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á

Du Khach Quoc Te Tai Bien Phu Quoc 2
Du lịch

Agoda ghi nhận lượng khách Đông Âu quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng 59%

Visual Vn
Du lịch

Dữ liệu Agoda hé lộ xu hướng du lịch mới của du khách Việt: Ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

En Yeohs Bak Kut Teh20250930181131 1 2
Du lịch

JSOL dẫn “fan” đi khám phá Singapore qua những địa điểm mới mẻ và độc đáo

Screenshot
Du lịch

Echoes of Elegance”, hành trình trải nghiệm đa giác quan tại InterContinental Halong Bay Resort

Du Khách Trung Quốc Tại Việt Nam (1)
Du lịch

Các đường bay mới từ Trung Quốc đẩy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 90%

Le Hoi Anh Trang Hanh Trinh Giao Thoa Van Hoa Tai Jw Marriott Phu Quoc 6
Du lịch

Lễ hội ánh trăng – Hành trình giao thoa văn hóa tại JW Marriott Phú Quốc

3889583f 19d3 4ad4 9184 1ca70d7ce98b 1
Du lịch

Khám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung Thu này

Nha Hat Esplanade Theatres On The Bay 4 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam hợp tác cùng JSOL ra mắt MV quay tại Singapore

Tin cập nhật

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Luu Ban Nhap Tu Dong 1
Đời sống

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ

Mua Lon O Thuong Nguon Lu Tren Song Huong Song Bo Dang Len 2
Đời sống

Mưa lớn ở thượng nguồn, lũ trên sông Hương, sông Bồ đang lên

Quoc Cuong Gia Lai Vay Nghin Ty Tu Nguoi Than 1
Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai vay nghìn tỷ từ người thân

Bien Dong Sap Don Bao So 13 Du Bao Ngay 7 11 Vao Dat Lien Cac Tinh Mien Trung 1
Đời sống

Biển Đông sắp đón bão số 13, dự báo ngày 7/11 vào đất liền các tỉnh miền Trung

Ho Tro Khan Cap 100 Ty Dong Cho Tp Da Nang Khac Phuc Thiet Hai Do Mua Lu 1
Đời sống

Hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Chuyen Tien Tu 500 Trieu Dong Tro Len Phai Bao Cao Tu Hom Nay 1
Kinh doanh

Chuyển tiền từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo từ hôm nay

Thi Truong Du Lieu 35 Ty Usd Viet Nam Quyet Lap San Giao Dich Trong Thang 11 2
Công nghệ

Thị trường dữ liệu 3,5 tỷ USD, Việt Nam quyết lập sàn giao dịch trong tháng 11

Kham Xet Noi O Dien Vien Truong Ngoc Anh Canh Sat Thu Giu Gi 1
Đời sống

Khám xét nơi ở diễn viên Trương Ngọc Ánh, cảnh sát thu giữ gì?

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily