VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Thứ Ba, 27/08/2024 - 23:52
Hinh Anh Minh Hoa 2 3

  • 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng du lịch
  • 54% Gen Z Việt Nam mong muốn ghé thăm những địa điểm mới mà họ chưa từng đặt chân tới
  • 67% Gen Z Việt Nam muốn du lịch tới địa điểm từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình
  • 65% Gen Z Việt Nam có ý định đi du lịch và trải nghiệm những nét văn hóa từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình 

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình. 

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này. 

  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
  • 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
  • 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
  • 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
  • 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
  • 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
  • 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

Quế Châu / Thị trường Giao Dịch

Related Posts

Ju 08465 1 2 2
Du lịch

Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026

Unnamed 2
Du lịch

Agoda: Việt Nam vươn lên trở thành điểm đến yêu thích dịp cuối năm của các gia đình

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Visual Vn 1
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam 

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 4 2 2
Du lịch

Booking.com công bố báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025 tại Việt Nam

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

Visual Vn (1)
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Lập trình viên AI 2025

Anh Minh Hoa 2 1 1 1
Du lịch

Đi đâu mùa Halloween? Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á

Du Khach Quoc Te Tai Bien Phu Quoc 2
Du lịch

Agoda ghi nhận lượng khách Đông Âu quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng 59%

Tin cập nhật

Ha Noi To Chuc 38 Tran Dia Phao Hoa Chao Don Nam Moi 2026 1
Đời sống

Hà Nội tổ chức 38 trận địa pháo hoa chào đón năm mới 2026

O Nhom O Campuchia Lua Dao Online Hon 7 500 Ty Gan 3 000 Nan Nhan Ra Sao 2
Đời sống

Ổ nhóm ở Campuchia lừa đảo online hơn 7.500 tỷ, gần 3.000 nạn nhân ra sao?

600439886 1359394792893954 7631302518925924505 N 2
Điện ảnh

Thu Trang vác bụng bầu, mời bà con đến ăn giỗ miền Tây cùng Ai thương ai mến

Unnamed File 2
Điện ảnh

Đường đua Ngôi Sao Xanh 2025 phá kỷ lục hơn 20 triệu vote chỉ sau hai tuần

Base64 1753025748918158691444 2
Kinh doanh

Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index But Pha Thanh Cong Chinh Phuc Moc 1 700 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index bứt phá, thành công chinh phục mốc 1.700

Thu Tuong Lam Truong Ban Chi Dao Quan Ly Dieu Hanh Kinh Te Vi Mo 1
Kinh doanh

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Het Thoi Tranh Suat Nha Dau Tu Chung Cu Dong Loat Ha Gia Thoat Hang 1
Bất động sản

Hết thời tranh suất, nhà đầu tư chung cư đồng loạt hạ giá thoát hàng

Ngan Chan Vu Gia Danh Cong An Goi Dien De Doa Lua Dao Gan 60 Trieu Dong 1
Đời sống

Ngăn chặn vụ giả danh Công an gọi điện đe dọa, lừa đảo gần 60 triệu đồng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily