VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Khu dân cư thương hiệu nâng tầm cuộc sống sang trọng

Thứ Năm, 13/05/2021 - 22:49
Luxuryapartment 1

Nhà ở có thương hiệu – hiểu đơn giản là dự án căn hộ được gắn liền với một thương hiệu nổi tiếng, mô hình này chưa phải là sản phẩm phổ biến trên thị trường bất động sản nhà ở. Thậm chí trên toàn thế giới, số lượng căn hộ có thương hiệu chỉ có khoảng 55.000 căn trong hơn 400 dự án. Nói theo một cách khác, căn hộ có thương hiệu không chỉ cao cấp ở mặt vị trí hay thiết kế, mà còn là các dịch vụ được cung cấp trong các dự án phát triển độc quyền tạo nên sự khác biệt.

Trong khi các thương hiệu thời trang cao cấp như Giorgio Armani và Karl Lagerfeld, và các nhà sản xuất xe hơi Aston Martin và Porsche, gần đây đã tham gia vào sự kết hợp này, lĩnh vực này lại được thống trị bởi các thương hiệu khách sạn cao cấp toàn cầu như Marriott International, Hilton Worldwide và Mandarin Oriental. Trên toàn cầu, các khách sạn kiểm soát 80% thị trường nhà ở có thương hiệu.

Mỹ là quốc gia nắm giữ khoảng một phần ba nguồn cung khu dân cư thương hiệu trên toàn cầu. Châu Á cũng chiếm tỷ trọng lớn, đặc biệt là ở Thái Lan, Indonesia và Dubai. 

Thị trường nhà ở thương hiệu được thúc đẩy bởi các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs), sở hữu ít nhất là 1 triệu USD vốn có thể đầu tư. Theo Báo cáo về Sự giàu có trên Thế giới được đồng phát hành bởi Merrill Lynch và Capgemini, số lượng HNWI đã tăng gấp đôi trên toàn thế giới từ năm 2009 đến 2019. HNWI là những người thuộc tầng lớp dịch chuyển và gọi nhiều thành phố trên thế giới là nhà. Những cá nhân giàu có, hạn hẹp thời gian, mong đợi một dịch vụ chuyên dụng, được cá nhân hóa, phản ánh địa vị của họ, nâng cao lối sống và tạo điều kiện cho các hoạt động hàng ngày của họ. Chính vì vậy nhóm khách này đòi hỏi một nơi ở mà không phải đối mặt với những rắc rối khi điều hành một hộ gia đình, nhưng vẫn được cung cấp các dịch vụ cao cấp như khách sạn. 

“Các thương hiệu khách sạn lâu đời là đối tác tuyệt vời cho các khu nhà ở có thương hiệu vì sự nổi tiếng về việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo cũng như trải nghiệm khách hàng đặc biệt và dễ nhận biết,” theo bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL nhận định. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về các dịch vụ cho dân cư ngày càng tăng do nhu cầu thể hiện đẳng cấp sống, điều này đã làm tăng đáng kể sức hấp dẫn của các khu nhà ở có thương hiệu đối với bất kỳ ai coi trọng thiết kế nội thất và dịch vụ tốt.”

Trang Bui Jll (1)
Bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam – JLL

Làm chủ không gian riêng thay vì khách sạn

Vậy tại sao không chọn ở khách sạn? Có rất ít người cảm thấy việc ở khách sạn đem lại cảm giác tốt giống như ở nhà, phần lớn mọi người đều muốn sở hữu một nơi để thuộc về riêng mình. Thêm vào đó, chi phí lưu trú tại một khách sạn đạt chuẩn sẽ tăng lên tùy ngày, ngay cả đối với những khách hàng thân thiết. Ngược lại, một căn hộ độc quyền sẽ là một khoản đầu tư, đặc biệt là trong thời điểm thị trường bất động sản không ngừng tăng trưởng. Khu nhà ở có thương hiệu có thêm lợi thế là một thương hiệu mạnh đảm bảo các dịch vụ hàng đầu và quản lý tài sản. Tất cả những điều đó tạo nên một lập luận mạnh mẽ cho sự ổn định và tiềm năng của khoản đầu tư này, ngay cả sau khi giai đoạn bùng nổ bất động sản đã diễn ra.

Những điểm nổi bật của mô hình nhà ở có thương hiệu khá hấp dẫn và không chỉ dành cho người mua. Các chủ đầu tư cũng được hưởng lợi từ chuyên môn, danh tiếng và tên tuổi của thương hiệu khi chào bán các căn hộ đơn lẻ. “Một nơi cư trú có thương hiệu tạo niềm tin ở người dùng và người mua cao hơn so với một bất động sản không có thương hiệu cho dù họ định sống trong đó hay cho thuê,” bà Trang giải thích. “Với một thương hiệu khách sạn nổi tiếng, chẳng hạn như Marriott hoặc Hilton, khách hàng biết rằng họ sẽ nhận được cùng một sản phẩm đồng chất lượng trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị đầu tư sẽ cao hơn cho người mua.”

Nhưng chính xác thì các dự án nhà ở có thương hiệu hoạt động như thế nào? Đầu tiên, một tập đoàn lớn có thương hiệu hợp tác với một nhà phát triển nhà ở và cho phép họ sử dụng thương hiệu trong dự án. Hầu hết các tập đoàn thương hiệu sẽ thuộc ngành khách sạn. Tuy nhiên, bất kỳ chủ đầu tư uy tín nào cũng có thể cấp phép cho thương hiệu của mình theo cách này, đặc biệt nếu thương hiệu đến từ phân khúc cao cấp hoặc sang trọng, đổi lại thì họ phải đối mặt với những thách thức trong việc phát triển các dịch vụ phù hợp đạt tiêu chuẩn. Ngược lại, các tập đoàn khách sạn danh tiếng đã có cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm quý giá mà họ có thể áp dụng sau khi hoàn thành dự án. Sau đó, chủ đầu tư sẽ chào bán các căn hộ cho những người mua trả phí dịch vụ khách sạn. Các chủ sở hữu mới rõ ràng cũng có thể (tạm thời) cho chính họ thuê tài sản đó.

“Sự kết hợp giữa khách sạn và khu dân cư tạo ra sức mạnh tổng hợp hơn là xung đột lợi ích. Nhà phát triển địa phương còn nhiều điều phải học hỏi từ kinh nghiệm dày dặn của các nhà điều hành khách sạn toàn cầu để tạo ra sản phẩm cao cấp mà người mua cao cấp mong muốn. Tương tự, các nhà điều hành khách sạn cần có chuyên môn đối với thị trường nội địa,” bà Trang nhận định. “Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng quan hệ đối tác sẽ trở nên phổ biến và toàn diện hơn.”

Việt Nam vẫn là một thị trường khá mới mẻ trong lĩnh vực này, nhưng rõ ràng, nhìn vào các chỉ số tăng trưởng kinh tế và du lịch, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác trong thị trường nhà ở có thương hiệu. “Khu dân cư có thương hiệu hoạt động tốt nhất tại những khu nghỉ dưỡng dành cho kỳ nghỉ và ở các thành phố lớn. Tôi tin rằng TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng là những lựa chọn hoàn hảo cho mô hình cư trú có thương hiệu,” chuyên gia JLL kết luận.

Phạm Kim Xuân, Giám đốc Marketing tại Việt Nam, JLL

Theo Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Tp Hcm Vinhomes Green Paradise Va Metro Can Gio Duoc Ap Dung Co Che Dac Thu 1
Bất động sản

TP. HCM: Vinhomes Green Paradise và metro Cần Giờ được áp dụng cơ chế đặc thù

Quoc Cuong Gia Lai Vay Nghin Ty Tu Nguoi Than 1
Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai vay nghìn tỷ từ người thân

Unnamed File 20 1
Bất động sản

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

Dji 0666 1114 1
Bất động sản

Khảo sát 10ha đất vàng TP.HCM của Novaland vừa sang tay Sơn Kim Land

Anh 1 1761439256396719680630 2
Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

Thu Tuong Tao Thuan Loi Nhat De Cac Du An Nha O Xa Hoi Hoan Thanh Trong 2 3 Nam 6
Bất động sản

Thủ tướng: Tạo thuận lợi nhất để các dự án nhà ở xã hội hoàn thành trong 2-3 năm

Ho Ngheo O Tphcm Duoc Ho Tro Xay Dung Nha O 100 150 Trieu Dong Can 1
Bất động sản

Hộ nghèo ở TPHCM được hỗ trợ xây dựng nhà ở 100-150 triệu đồng/căn

Thu Tuong Giao Cac Doanh Nghiep Lam Tot Tiep Tuc Trien Khai Cac Du An Nha O Xa Hoi 7
Bất động sản

Thủ tướng: Giao các doanh nghiệp làm tốt tiếp tục triển khai các dự án nhà ở xã hội

Novaland Thong Tin Viec Khac Phuc Sau Ket Luan Thanh Tra Da Tat Toan Hon 15 000 Ty Dong Trai Phieu 1
Bất động sản

Novaland thông tin việc khắc phục sau kết luận thanh tra, đã tất toán hơn 15.000 tỷ đồng

Tin cập nhật

Tp Hcm Vinhomes Green Paradise Va Metro Can Gio Duoc Ap Dung Co Che Dac Thu 1
Bất động sản

TP. HCM: Vinhomes Green Paradise và metro Cần Giờ được áp dụng cơ chế đặc thù

Ty Phu Pham Nhat Vuong Va 2 Con Trai Lap Cong Ty San Xuat Tau Vu Tru 1762423617168 1
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng và 2 con trai lập công ty sản xuất máy bay và tàu vũ trụ

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Bat Hai Thieu Nien Dung Hung Khi Cuop Xe May Tren Cao Toc O Bac Ninh 1
Đời sống

Bắt hai thiếu niên dùng hung khí cướp xe máy trên cao tốc ở Bắc Ninh

Thu Tuong Chi Dao Ung Pho Khan Cap Bao So 13 Kalmaegi Va Mua Lu 1
Đời sống

Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 13 Kalmaegi và mưa lũ

Thanh Khoan Mat Hut Vn Index Giam Hon 12 Diem 2
Kinh doanh

Thanh khoản mất hút, VN-Index giảm hơn 12 điểm

1d 1
Kinh doanh

Phát triển bền vững trên nền quản trị rủi ro chặt chẽ – hướng đi kiên định của MB

Bosch Huy Tran 1 2
Công nghệ

Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh

575832935 25446398504958056 8309815337398225453 N 1
Giải trí

Khép lại “Chiến sĩ quả cảm”, Tiến Luật: “Tôi lãi tình cảm, lỗ… cân nặng”

576830863 1279531077552559 2554734014174646876 N20251106150117 1
Thời trang

Trịnh Mỹ Anh tỏa sáng tại Miss Earth 2025, mang về danh hiệu Miss Earth Water

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily