VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Cà phê và những khả năng chống ung thư kinh ngạc được khoa học công nhận

Chủ Nhật, 11/10/2020 - 12:08

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc uống cà phê với lượng vừa phải hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, một trong số đó là giảm nguy cơ khởi phát ung thư.

Theo phân tích, trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa là những hợp chất có chức năng làm chậm quá trình lão hóa, cũng như bảo vệ cơ thể trước các bệnh mãn tính, trong đó có ung thư. Trên thực thế, nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng, cà phê có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư não, ung thư gan và ung thư đại trực tràng.

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Trung Quốc đã chỉ ra rằng, cà phê có những tác dụng đáng kinh ngạc trong phòng ngừa ung thư não.

Cụ thể, kết quả cho thấy, nhóm những người có thói quen uống cà phê đều đặn sẽ có nguy cơ ung thư não thấp hơn đến 53%, so với những người không sử dụng thức uống này.

Theo phân tích của nhóm tác giả, axit chlorogenic có chứa trong cà phê có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, cũng là nhân tố chính giúp mang lại khả năng phòng ngừa ung thư não của cà phê.

Caffeine cũng là một hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa có trong cà phê. Caffeine đã được chứng minh về khả năng bảo vệ các mạch máu khỏi gốc tự do. Tuy nhiên, khi nhóm tác giả thực hiện đánh giá trên những người có thói quen uống trà (cũng chứa caffeine) thì không ghi nhận kết quả tương tự. Do đó, họ cho rằng, tác dụng phòng ngừa ung thư não không đến từ khả năng chống oxy hóa của caffeine.

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Úc đã có phát hiện quan trọng về khả năng phòng chống ung thư gan của cà phê. Theo đó, nhóm tác giả đã tiến hành tổng hợp và phân tích các dữ liệu đã được thống kê về bệnh nhân ung thư gan trong năm 2016, năm có đến 1.240.201 ca tử vong liên quan đến căn bệnh này.

Tập dữ liệu sau đó được kết hợp cùng kết quả về khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư gan của thói quen uống cà phê, đã được nghiên cứu từ trước. Kết quả cuối cùng chỉ ra rằng, nếu tất cả mọi người trên thế giới có thói quen uống cà phê mỗi ngày thì số ca tử vong do ung thư gan vào năm 2016 sẽ giảm đi 452.861 trường hợp.

“Nghiên cứu trước đây của chúng tôi đã đi đến kết quả: Uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ khởi phát ung thư gan xuống 38% và giảm nguy cơ tử vong bởi căn bệnh này xuống 46%”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Khả năng chống ung thư đại trực tràng của cà phê được chỉ ra trong nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber (Mỹ).

Nhóm tác giả đã phân tích dữ liệu của 1171 bệnh nhân đang điều trị ung thư đại trực tràng di căn. Kết quả cho thấy, những người cho biết có thói quen uống cà phê mỗi ngày sống lâu hơn và trì hoãn được giai đoạn bùng phát lâu hơn so với những người không uống cà phê.

Uống cà phê có chừng mực để không bị phản tác dụng

Cần lưu ý rằng, dù cà phê có nhiều lợi ích đối với cơ thể, nhưng các nghiên cứu cũng đã chỉ ra, uống quá nhiều có thể gây tác dụng ngược. Một số nhà khoa học Úc khi tiến hành thí nghiệm trên động vật đã phát hiện ra lượng axit chlorogenic có trong 5 tách cà phê trở lên sẽ ảnh hưởng đến gan. Kích thích các tế bào bắt đầu tích tụ mỡ. 

Lượng caffeine trong cà phê khi được hấp thụ quá nhiều cũng dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, huyết áp cũng tăng và xuất hiện những hiện tượng khác thường như nôn nóng, sốt ruột, bất an, ù tai và chân tay run. Với những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh động mạch vành còn có thể dẫn tới những cơn đau thắt tim.

Do đó, dù mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn vẫn cần uống cà phê có chừng mực.

Minh Nhật / Dân Trí

Tổng hợp

Related Posts

Website 1
Ẩm thực

Tận hưởng mùa hè giữa lòng thành phố cùng những trải nghiệm tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Z7870923679802 103b5a54b383d827c6901b295de108ab 1
Sức khỏe

Nhiều người sốc nhiệt nguy kịch do nắng nóng, bác sĩ cảnh báo!

685805393 1012577014432635 1619425613550213907 N (2)
Kinh doanh

Vissan đồng hành cùng Lễ hội ẩm thực Hương sắc Phương Nam 2026

So Y Te Tphcm Chu Dong Giam Sat Ngan Nguy Co Dich Ebola Xam Nhap 1
Sức khỏe

Sở Y tế TPHCM chủ động giám sát, ngăn nguy cơ dịch Ebola xâm nhập

Who Bao Dong Khan Ve Ebola O Chau Phi Viet Nam Tang Giam Sat Cua Khau 1
Sức khỏe

WHO báo động khẩn về Ebola ở châu Phi, Việt Nam tăng giám sát cửa khẩu

Nhieu Quang Cao Y Hoc Co Truyen Thoi Phong Cong Dung Bo Y Te Yeu Cau Kiem Tra Dot Xuat 1
Sức khỏe

Nhiều quảng cáo y học cổ truyền thổi phồng công dụng, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra đột xuất

Huong Dan Danh Muc Kham Suc Khoe Dinh Ky Cho Nguoi Dan 1
Sức khỏe

Hướng dẫn danh mục khám sức khoẻ định kỳ cho người dân

Nhieu Nhom Thuoc Chua Ung Thu Tim Mach Se Duoc Quy Bhyt Chi Tra 1
Sức khỏe

Nhiều nhóm thuốc chữa ung thư, tim mạch sẽ được Quỹ BHYT chi trả

Bo Y Te Vao Cuoc Vu Be Trai 2 Tuoi Bi Bao Hanh Tai Tphcm 1
Đời sống

Bộ Y tế vào cuộc vụ bé trai 2 tuổi bị bạo hành tại TPHCM

Tin cập nhật

Unnamed File 3 1
Xe

Ô tô điện được áp dụng lệ phí trước bạ lần đầu 0% đến hết năm 2030

De Xuat Nang Cap Hon 80km Cao Toc Cao Lanh Rach Soi Ngay Quy I 2028 1
Kinh doanh

Đề xuất nâng cấp hơn 80km cao tốc Cao Lãnh – Rạch Sỏi ngay quý I/2028

Evn Len Tieng Ve Loi Nhuan Tang Manh Va Khoan Tien Gui Ngan Hang Hon 152 000 Ty 1
Kinh doanh

EVN lên tiếng về lợi nhuận tăng mạnh và khoản tiền gửi ngân hàng hơn 152.000 tỷ

Vn Index Thung Moc 1 800 Diem Thanh Khoan Van Mat Hut 2
Kinh doanh

VN-Index thủng mốc 1.800 điểm, thanh khoản vẫn ‘mất hút’

Nguoi Lao Dong Duoc Nghi 5 Ngay Dip Quoc Khanh 2 9 Nam Nay 1
Du lịch

Người lao động được nghỉ 5 ngày dịp Quốc khánh 2/9 năm nay

Unnamed File 2 1
Bất động sản

Các địa phương đăng ký khoảng 1,3 triệu căn nhà ở xã hội, hướng tới 4 triệu người lao động an cư

Dinh Gia Hap Dan Sau Nhip Dieu Chinh Co Hoi Nao Dua Vn Index Tro Lai Dinh 1
Kinh doanh

Định giá hấp dẫn sau nhịp điều chỉnh, cơ hội nào đưa VN-Index trở lại đỉnh?

Nhung Luat Choi Dau Tien Cua Thi Truong Tai San Ma Hoa Viet Nam 2
Kinh doanh

Những ‘luật chơi’ đầu tiên của thị trường tài sản mã hoá Việt Nam

Bat Tam Giam Hieu Truong Ep Giao Vien Hop Dong Chung Chi De Duoc Dung Lop 1
Giáo dục

Bắt tạm giam hiệu trưởng ép giáo viên hợp đồng ‘chung chi’ để được đứng lớp

Ap Thap Nhiet Doi Dau Tien Xuat Hien Tren Bien Dong Trong Nam 2026 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới đầu tiên xuất hiện trên Biển Đông trong năm 2026

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily