“Mặc dù chúng tôi có quyền dùng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi thâu tóm, chúng tôi đã quyết định sẽ đổi tên vào năm sau”, tờ Nation Multimedia dẫn lời ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group .
Trong một tuyên bố vào ngày 13/6, ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group cho biết tại ASEAN, tập đoàn sẽ tập trung vào Việt Nam sau khi mua thành công cổ phần trong chuỗi siêu thị Big C Vietnam.
Thương vụ được tiến hành vào tháng Tư vừa qua, với mức giá 1,1 tỷ USD.
“Thương vụ mua lại Big C mang lại cho chúng tôi không chỉ chuỗi siêu thị Big C bao gồm 33 chi nhánh, mà cả 10 cửa hàng tiện lợi và 30 trung tâm mua sắm thuộc sở hữu công ty con của Big C. Thách thức của chúng tôi hiện giờ là làm sao để tập trung vào ngành bán lẻ tại Việt Nam”, ông Tos cho biết.
Ngoài ra, ông cho biết Central Group đã lên kế hoạch đổi tên Big C ở Việt Nam, nhưng sự điều chỉnh này sẽ được tiến hành vào năm sau.
“Mặc dù chúng tôi có quyền dùng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi thâu tóm, chúng tôi đã quyết định sẽ đổi tên vào năm sau”, ông tuyên bố.
Sau khi mua phần lớn cổ phần trong Big C Việt Nam, Central Group ghi nhận tổng doanh thu đạt 1,13 tỷ USD tại thị trường này. Tập đoàn dự đoán doanh thu sẽ tăng trưởng trên 10% mỗi năm.
Central Group Vietnam hiện điều hành 2 trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TP.HCM, hai cửa hàng Marks & Spencer, 27 cửa hàng Supersports, 21 siêu thị điện máy Nguyễn Kim và 13 siêu thị Lan Chi tại Việt Nam.
Thảo Mai
Theo BizLIVE