VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Hòa Phát: Cạnh tranh sòng phẳng với Hoa Sen trên thị trường tôn mạ

Thứ Ba, 26/04/2016 - 09:35

“Tương tự như thép xây dựng, khi Hòa Phát bắt đầu tham gia thị trường, đã có rất nhiều công ty thép xây dựng lớn hơn, “khủng” hơn Hòa Phát rất nhiều. Nhưng hiện nay chúng tôi đã vươn lên vị thế số 1 trên thị trường.”

kinhdoanhnet-tap-doan-hoa-phat

Mới đây, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) công bố gia nhập thị trường tôn mạ với quyết định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Hòa Phát tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên, công suất 400.000 tấn/năm. Dự kiến nhà máy bắt đầu khởi công từ tháng 5/2016, hoàn thành sau 18 tháng và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2018.

Đánh giá về điều này, CTCK HSC cho rằng Hòa Phát sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hoa Sen tại thị trường phía Bắc khi “đại gia” ngành tôn mạ này đang có tham vọng ngày càng lớn tại đây.

Xung quanh quyết định đầu tư nhà máy tôn mạ màu, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, phụ trách trực tiếp dự án này đã chia sẻ một vài thông tin với chúng tôi.

Thưa ông, tại sao Hòa Phát lại quyết định thâm nhập thị trường tôn mạ?
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn: Có nhiều yếu tố dẫn đến quyết định tham gia thị trường tôn mạ của Hòa Phát. Trước hết, Ban lãnh đạo Hòa Phát đánh giá tôn mạ màu, tôn mạ lạnh (mạ nhôm kẽm) là những sản phẩm trong chuỗi giá trị gia tăng cho sản phẩm thép – ngành hàng chủ lực, cốt lõi của Tập đoàn.

Thứ hai, theo nghiên cứu, thị trường phía Bắc chưa có nhà máy sản xuất nào được đầu tư hoàn chỉnh từ tẩy gỉ, cán, mạ, sơn. Trong khi mức độ tăng trưởng của thị trường hàng năm luôn đạt trên 15% với sản lượng tiêu thụ trung bình khoảng gần 3 triệu tấn. Do đó, dự án sản xuất tôn mạ màu của Hòa Phát sẽ bù đắp cho những khu vực thị trường thiếu hụt sản phẩm, nhất là phân khúc sản phẩm tầm trung và cao cấp.

Đối với tôn mạ màu, Hòa Phát đã nghiên cứu phát triển từ cách đây 18 năm rồi. Nhưng hiện tại mới là thời điểm thích hợp nhất về thị trường, vốn và thương hiệu cho việc ra sản phẩm tôn mạ.

Thị trường tôn mạ đã có một “ông lớn” là tôn Hoa Sen. Khi gia nhập vào mảng này, Hòa Phát sẽ chọn cách cạnh tranh như thế nào với Hoa Sen?
Tương tự như thép xây dựng, khi Hòa Phát bắt đầu tham gia thị trường thì đã có rất nhiều công ty thép xây dựng lớn hơn, “khủng” hơn Hòa Phát rất nhiều. Nhưng hiện nay chúng tôi đã vươn lên vị thế số 1 trên thị trường. Chúng tôi quan niệm bất cứ sản phẩm nào cũng có cạnh tranh, đó là việc hết sức bình thường. Trong ngành hàng tôn mạ, không chỉ có Hoa Sen mà còn có hàng chục công ty khác. Hòa Phát xác định cạnh tranh sòng phẳng với các đơn vị khác.

Nhưng với thương hiệu của Hòa Phát, khi gia nhập thị trường này, công ty có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn hẳn nhiều đơn vị khác?
Hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất sắt thép đúng là lợi thế lớn nhất của chúng tôi. Riêng về cán, tẩy gỉ, mạ các sản phẩm ống thép, tôn mạ, Hòa Phát đã có sản phẩm ra thị trường từ hơn 8 năm về trước. Thép xây dựng và ống thép đều có thị phần dẫn đầu thị trường.

Điều thuận lợi quan trọng nhất là Hòa Phát có thương hiệu lớn chuyên về thép, có hệ thống phân phối, đại lý trên khắp cả nước. Các nhà phân phối này song song việc bán hàng ống thép, thép xây dựng thì thường bán cả tôn mạ màu, mạ lạnh. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo đầu ra ngay khi sản phẩm có mặt trên thị trường. Rất nhiều đại lý của thép Hòa Phát bày tỏ mong mỏi được phân phối sản phẩm tôn mạ màu, mạ lạnh của Tập đoàn ngay sau khi Hòa Phát có sản phẩm.

Còn khó khăn, đó là khó khăn chung của toàn ngành thép Việt Nam.

Sau khi hoạt động, khả năng đem lại doanh thu, lợi nhuận từ nhà máy tôn mạ này dự kiến như thế nào?
Dự kiến, sau khi nhà máy tôn mạ màu đi vào hoạt động ổn định, đủ công suất sẽ đóng góp thêm khoảng 7.000 – 8.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm cho Hòa Phát. Còn về lợi nhuận, Hòa Phát tin rằng dự án tôn mạ màu sẽ có lợi nhuận ngay từ năm đầu tiên ra sản phẩm với tỷ suất lợi nhuận đạt mức như các công ty tôn mạ khác trên thị trường.

Xin công ty chia sẻ về nguồn vốn để đầu tư nhà máy?
Dự án nhà máy tôn mạ màu Hòa Phát có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng (trong đó có 2.000 tỷ vốn cố định), Hòa Phát sẽ đầu tư đồng bộ từ công đoạn tẩy rửa, cán nguội, mạ kẽm/ mạ lạnh đến sơn màu. Sản phẩm đầu ra của Nhà máy sẽ là tôn tẩy gỉ, tôn cán nguội (full hard), tôn mạ lạnh, mạ kẽm và sơn màu.

Về nguồn vốn, theo truyền thống, Hòa Phát luôn có tỷ lệ vốn tự có cao hơn vốn vay để đảm bảo an toàn tài chính. Hòa Phát hoàn toàn có đủ nguồn lực tài chính cho dự án này, dự kiến gồm 60% vốn tự có và 40% vốn vay ngân hàng.

Có ý kiến cho rằng, Hòa Phát đang gặp khó với thép xây dựng nên phải xoay sang các sản phẩm mới?
Hòa Phát không hề khó khăn về thép xây dựng. Thực tế kết quả kinh doanh của Hòa Phát là câu trả lời rõ nhất, không cần phải nói gì thêm. Việc ra sản phẩm mới tôn mạ màu như chúng tôi đã nói là một mảnh ghép khép kín của Tập đoàn Hòa Phát về kinh doanh thép.

Xin cảm ơn ông rất nhiều!

Mai Linh
Theo Trí thức trẻ

loading…


Tags: Hòa Phát

Related Posts

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Chiến Dịch 150 Năm Di Sản Vươn Cao Của Sabeco Chính Thức được Khởi động (1)
Kinh doanh

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm, tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước

Img 7337 1 1
Công nghệ

CIO Summit 2025 – Dẫn dắt chiến lược công nghệ trong kỷ nguyên AI

Frame Ngang 1 1
Kinh doanh

Vissan ra mắt sản phẩm mới Hotdog WOW! – Dòn dai dai, nhai mê ly!

Thay Gi Tu Viec Vingroup Khoi Kien 68 To Chuc Ca Nhan 1
Kinh doanh

Thấy gì từ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân?

Kinh doanh

Hãng bánh Bibica muốn huỷ tư cách công ty đại chúng, rời sàn chứng khoán

1. Chia Se Ve Thuc Trang Phong Chong Lua Dao Tai Indonesia Chau Dai Duong Va Philippines Gass 2025 1 2
Kinh doanh

Quỹ ASEAN nhận tài trợ 5 triệu USD từ Google.org nhằm đối phó với nạn lừa đảo gia tăng

Vi Sao Quoc Cuong Gia Lai Bi Nghi Ngo Kha Nang Hoat Dong Lien Tuc 1
Kinh doanh

Vì sao Quốc Cường Gia Lai bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục?

Sabeco Truyen Cam Hung Voi Chang Duong 150 Nam Tai Trien Lam 80 Nam Thanh Tuu Dat Nuoc 5
Kinh doanh

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Tin cập nhật

8459416bf0c47b9a22d5 2
Âm nhạc

Cơ hội trở thành nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất âm nhạc cùng Trường Âm nhạc Berklee

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Loi Khai Nghi Pham Gay Ra Tham An 3 Nguoi Chet O Dak Lak 1
Đời sống

Lời khai nghi phạm gây ra thảm án 3 người chết ở Đắk Lắk

Tai Xe Ep Khach 25 Trieu Dong 70 Km Tra Lai Tien Chi La Tinh Tiet Giam Nhe 3
Đời sống

Tài xế ép khách 2,5 triệu đồng 70 km – trả lại tiền chỉ là tình tiết giảm nhẹ!

Cach Genz Su Dung Ai Trong Du Lich Anh Minh Hoa 3 1 2
Du lịch

Thế hệ Gen Z đang sử dụng AI để định hình lại trải nghiệm du lịch tương lai như thế nào

Ngan Hang Nha Nuoc Dang Chi Dao Xu Ly Su Co Thong Tin Tin Dung Tai Cic 2
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo xử lý sự cố thông tin tín dụng tại CIC

Bo Doc Quyen Nhieu Ngan Hang San Sang Nhap Khau Dap Vang Mieng Ban Truc Tiep Cho Dan 2
Kinh doanh

Bỏ độc quyền: Nhiều ngân hàng sẵn sàng nhập khẩu, dập vàng miếng bán trực tiếp cho dân

Dung Dien Thoai Luc Cam Sac Nam Thanh Nien Bi Set Danh Tu Vong 1
Đời sống

Dùng điện thoại lúc cắm sạc, nam thanh niên bị sét đánh tử vong

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Bat Giu 2 Doi Tuong Pha Khoa Trom Dien Thoai Tai Nhieu Cua Hang O Son La 1
Đời sống

Bắt giữ 2 đối tượng phá khóa, trộm điện thoại tại nhiều cửa hàng ở Sơn La

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily