Mẫu adventure BMW G 310 GS trang bị động cơ 313 cc, công suất 34 mã lực. Giá bán của BMW G 319 GS là 219 triệu đồng.
|
Gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 4, BMW G 310 GS là sự bổ sung mới cho phân khúc adventure cỡ nhỏ. Mới đây, mẫu xe này được mang tới trường đua Đại Nam, Bình Dương để thử sức mạnh. |
|
Chiếc adventure G 310 GS thừa hưởng đường nét thiết kế từ mẫu xe BMW R1200 GS. Điểm nhấn nổi bật của BMW G 310 GS là phần đầu xe được thiết kế “mỏ chim ưng” nhô về phía trước và tích hợp chắn bùn. Bình xăng cỡ lớn với thiết kế hợp lý mang lại sự thoải mái cho người lái ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. |
|
So với người anh em G 310 R, ngoại hình của BMW G 310 GS bệ vệ hơn. Chắn bùn cao, tư thế ngồi thoải mái và hành trình giảm xóc 180 mm, tăng 40 mm so với G 310 R, hành trình giảm xóc sau cũng là 180 mm, tăng 49 mm so với giảm xóc sau của G 310 R. |
|
Xe sở hữu kính chắn gió phía trước và lốp địa hình, những trang bị gần như là tiêu chuẩn trên một chiếc xe máy dòng adventure. |
|
BMW G 310 GS sử dụng phuộc trước dạng up-side-down và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh, tương tự G 310 R. Phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và phanh đĩa sau 240 mm tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS. Hệ thống phanh hoạt động đủ an toàn, tuy nhiên vì xe có hành trình phuộc dài nên cảm giác khi phanh gấp là không chắc chắn giống như trên người anh em G 310 R. |
|
Chiếc xe adventure cỡ nhỏ sở hữu ngoại hình to lớn, tư thế ngồi thẳng lưng quen thuộc. Gia tốc của BMW G 310 GS không bằng người anh em G 310 R dù sở hữu cùng một động cơ. Bộ vành đúc hợp kim nhôm kích thước 19 inch phía trước 17 inch phía sau giúp người lái giữ trọng tâm ổn định và thăng bằng tốt, đặc biệt là trên những mặt đường xấu. |
|
Dù không sở hữu những pha bứt tốc nhanh, nhưng bù lại xe có tư thế lái khá thoải mái, ghi đông cao giúp người lái có tầm nhìn tốt và không bị mỏi nếu đi đường trường. Trên đường đua, khả năng vào cua của BMW G 310 GS khá ấn tượng, tạo cảm giác đầm chắc cho người lái và không khó khăn để thực hiện những pha ôm cua ở mức độ vừa phải. Tay côn nhẹ khiến việc lên số và về số khá nhẹ nhàng. Đây là một chiếc adventure dễ thuần hơn nhiều so với những đàn anh trong gia đình adventure của BMW. |
|
Xe trang bị động cơ 313 cc, xy-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống động cơ này giúp xe đạt vận tốc tối đa khoảng 145 km/h. Dù là động cơ xy-lanh đơn, máy BMW nổ khá êm và không bị rung tay lái, dù là xe đứng im hay đang di chuyển ở tốc độ khoảng 70 km/h. |
|
Phần ống xả của xe được kéo lên cao, dưới động cơ có tấm chắn bảo vệ giúp xe hạn chế được những hư hỏng hoặc vào nước ống xả khi băng rừng vượt suối. Dù dễ thuần nhưng việc không có công nghệ chống trượt côn Slipper Clutch khiến người lái phải cảnh giác đôi chút trong việc dồn nhanh về số thấp. Với một chiếc xe có giá trên 200 triệu đồng thì thiếu sót Slipper Clutch là đáng kể. |
|
Nhìn chung, G 310 RS là một chiếc adventure thân thiện với những tay lái mới. Mức giá 219 triệu đồng là không rẻ đối với một chiếc adventure 300 cc, tuy nhiên kéo lại là thương hiệu Đức BMW danh tiếng. Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là Kawasaki Versys-X 300 có giá 169 triệu đồng. Honda CB500X dù ở phân khúc cao hơn nhưng giá 180 triệu đồng, là đối thủ đáng kể của BMW G 310 RS |
Toàn Thiện/Zing