Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi 37.050 mẫu tay ga Honda Lead được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2013 – 8/2017.
Theo Honda, 37.050 mẫu tay ga Lead Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật Bản đã bị triệu hồi. Nguyên nhân xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.
Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển.
Nhật Bản triệu hồi 37.050 chiếc Honda Lead sản xuất tại Việt Nam vì lỗi dây ga. |
Hơn 37.000 chiếc Honda Lead bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất tại Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 5/2013 – 8/2017.
Thông tin triệu hồi cũng được trang chủ của Honda tại Nhật Bản đăng tải vào ngày 22/11/2018. Hãng cũng bắt đầu chiến dịch khắc phục từ ngày 23/11, những mẫu xe triệu hồi sẽ được thay dây ga mới. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.
Theo thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành. Trong đó, đáng chú ý là vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) khiến người lái chiếc xe này gãy xương sườn và chân trái.
Thông báo triệu hồi Honda Lead được tăng tải trên trang chủ của Honda Nhật Bản. |
Trả lời Zing.vn, đại diện Honda Việt Nam cho biết chỉ những mẫu Lead tại thị trường Nhật Bản chịu ảnh hưởng từ đợt triệu hồi. Những mẫu Honda Lead ở Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.
Honda Lead là một trong những mẫu xe máy đang bán chạy tại thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam chính thức xuất khẩu Lead trở lại thị trường Nhật Bản từ năm 2013, với số lượng xe hàng năm khoảng 12.000 chiếc. Trong Quý III 2018, Honda là hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam với 76,5%, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy (VAMM).
Toàn Thiện/VNE