Trà Ô Long TEA+ Plus “chất lượng Nhật Bản” của Pepsi bị phát hiện dùng toàn nguyên liệu của Trung Quốc.
Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng về sự nổi tiếng của trà đạo của Nhật Bản, Tập đoàn SuntoryPepsiCo Việt Namđã khai sinh một loại sản phẩm mới làtrà Ô Long TEA+ Plus. Loại trà này của PepsiCo Việt Nam được quảng cáo là sản xuất từ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản và có… chất lượng Nhật Bản.
Gắn “mác Nhật” và được quảng cáo rầm rộ, tràÔ Long TEA+ Plusđã nhanh chóng chiếm lĩnh một phần thị trường nước giải khát. Tuy nhiên, trong tờ khai hải quan thì nguyên liệu sản xuất trà Ô Long TEA+Plus được nhập hoàn toàn từ Trung Quốc và không liên quan đến Nhật Bản.
tra-o-long-tea-plus-bi-phat-giac-dung-toan-nguyen-Tờ khai hải quan nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc.
Cụ thể, trong tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015, bột trà ô long-Instant Oolong tea powder SUN60 có ghi nơi nhập khẩu là Việt Nam và nguồn gốc xuất xứ ghi là “CN” (CN-chữ viết tắt của China-Trung Quốc).
Đơi vị đối tác là Công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD. Phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển.
Mặc dù các sản phẩm của Trung Quốc không hẳn là xấu, chất lượng kém nhưng tại sao PepsiCo Việt Nam lại có hành động mang tính che dấu và quảng cáo “mượn danh” trà đạo Nhật Bản?
Theo Giao Thông