VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

‘Chân dung’ Đất Việt VAC: Ông lớn gameshow Việt Nam

Thứ Sáu, 07/02/2025 - 14:23

Đến nay, Đất Việt VAC đã trải qua 30 năm phát triển và đang nắm vị thế ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí Việt Nam

Sơ lược về lịch sử Đất Việt VAC

DatVietVAC được thành lập vào năm 1994 bởi ông Đinh Bá Thành, là tập đoàn truyền thông, giải trí và công nghệ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. DatVietVAC hiện có văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đến năm 2019, DatViet VAC chuyển lên mô hình DatViet VAC Group Holdings và ông Đinh Bá Thành nắm chi phối với tỷ lệ sở hữu 54,9% vốn, tiếp đến là các ông Đào Văn Kính với tỉ lệ sở hữu 55,1% và ông Hoàng Trọng Khải nắm 10% vốn điều lệ.

Tới tháng 2/2020, DatViet VAC Group Holdings tăng vốn lên 649,23 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông xuất hiện thêm cổ đông ngoại MET VM Holding Pte (trụ sở tại Singapore) với tỉ lệ sở hữu 13,488% vốn điều lệ.

Sau hơn 30 năm, DatViet VAC đã chuyển mình từ một đơn vị truyền thông thành hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp, với nhiều nền tảng tối ưu hóa để quản lý dữ liệu nội dung.

DatVietVAC hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực chính là: Dịch vụ truyền thông: Kết nối thương hiệu với khán giả thông qua các sáng kiến sáng tạo, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông chiến lược, cùng với công nghệ quảng cáo tiên tiến nhắm mục tiêu phương tiện kỹ thuật số; Cung cấp nội dung: Sở hữu thư viện nội dung độc lập lớn nhất, tạo, thu thập và phân phối nội dung quốc tế và Việt Nam qua nhiều nền tảng, đồng thời quản lý danh mục người có ảnh hưởng, người sáng tạo, KOL và người nổi tiếng; Quyền sở hữu truyền thông: Đầu tư, vận hành và xây dựng cộng đồng với mạng lưới các kênh truyền hình; nền tảng truyền thông kỹ thuật số 4.0 với mạng xã hội video, MPN và OTT với hơn 1 tỷ lượt xem; mạng lưới các cơ sở kinh doanh ngoài trời và các điểm giao tiếp kỹ thuật số trên toàn quốc.

DatVietVAC đã được vinh danh trong Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) trong nhiều năm liên tiếp, từ 2017 đến 2023.

Năm 2021, tập đoàn đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng từ DatVietMEDIA, 625 tỷ đồng từ DID TV và 369 tỷ đồng từ Dong Tay Promotion.

Trong năm 2023, các sản phẩm của Đất Việt VAC tạo ra hơn 158 tỷ lượt xem trên các nền tảng. Đến nay, Đất Việt VAC đã trở thành đối tác với các tập đoàn truyền thông và giải trí hàng đầu thế giới như WPP và Group M.

Dõi theo chuỗi phát triển của Đất Việt VAC có thể thấy, DN này đã có sự chuyển đổi khá từ truyền thông – quảng cáo truyền thống sang truyền hình, gameshow và bây giờ là phát triển mạnh trên nền tảng số.

NămHoạt động
1994Thành lập DatVietMEDIA, công ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam.
Thành lập DatVietOOH,  Công ty quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam
Thành lập DDB ADVERTISING,  Công ty truyền thông liên kết đầu tiên tại Việt Nam
1995Ra mắt TKL Programming (TK&L), nhà cung cấp nội dung đầu tiên tại Việt Nam.
1998Thành lập LEO BURNETT, Công ty Việt Nam đầu tiên hợp tác cùng Leo Burnett
2000Thành lập Dong Tay Promotion, đơn vị sản xuất chương trình truyền hình đầu tiên Việt Nam.
2003Ra mắt DID TV, kênh truyền hình tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.
2005Thành lập M&T Pictures, nhà sản xuất phim truyền hình tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam.
2008FIRST MEDIA M&A WPP/ Group M trở thành đối tác chiến lược với 3 công ty thành viên của DatVietVAC Group Holdings
2012Bước đầu chuyển đổi số
2016DIGITAL OOH
NOMAD MGMT VIETNAM, Công ty quản lý người mẫu quốc tế
SONG MINH, Công ty hậu kỳ
KARISMALOOKS, Công ty quản lý nghệ sĩ
2017Phát triển VieNETWORK, mạng lưới giải trí đa nền tảng cao cấp.
2018Ra mắt nền tảng OTT VieON, Nền tảng quảng cáo kỹ thuật số – Nền tảng quản lý dữ liệu người xem, cung cấp hơn 100 kênh truyền hình và hơn 100.000 giờ nội dung phim, với các tính năng như cá nhân hóa nội dung và phát trực tiếp.
2019Đổi tên DID TV thành Vie Channel, quản lý và vận hành ba kênh truyền hình giải trí được yêu thích nhất cả nước: Vie Channel, Vie DRAMAS, Vie GIẢITRÍ
2020VieON Ra mắt nền tảng OTT
VieZ Tạp chí số, siêu vũ trụ giải trí đa tầng.
VieSHOP Nền tảng thương mại các sản phẩm của người nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam
VieNETWORK trở thành hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam.
2023Phát triển AiACTIV, AdTech & Data Solutions, dịch vụ dữ liệu và truyền thông.

Đến nay, hệ sinh thái của Đất Việt VAC hiện có hàng chục DN tập trung vào sản xuất và kinh doanh dịch vụ truyền thông.

Vie ChannelKênh truyền hình giải trí hàng đầu Việt Nam, đạt nút Kim Cương YouTube.
Dong Tay PromotionSản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng như “2 Ngày 1 Đêm”, “Running Man Vietnam”.
DatVietMEDIACông ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ truyền thông đa dạng.
DatVietOOHCông ty quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam, chuyên về quảng cáo ngoài trời.
TKL ProgrammingNhà cung cấp nội dung truyền hình lớn nhất Việt Nam, với các bộ phim ăn khách.
M&T PicturesNhà sản xuất phim truyền hình tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam.
NOMAD MGMT VietnamAgency quản lý nghệ sĩ và tài năng sáng tạo Việt.
DDB AdvertisingCông ty truyền thông liên kết.
Leo BurnettCông ty Việt Nam hợp tác cùng Leo Burnett.
Did TVKênh truyền hình tư hữu đầu tiên tại Việt Nam.
First MediaĐối tác chiến lược với WPP/Group M.
AiACTIVCông ty chuyên về giải pháp quảng cáo kỹ thuật số và dữ liệu.

Chủ sở hữu các gameshow trăm tỷ

Gần đây, Đất Việt VAC đã rất thành công với các gameshow đính đám và được dự đoán có doanh thu lên đến hàng trăm tỷ.

Trong đó phải kể đến “Anh Trai Say Hi”, chương trình ca nhạc đình đám nhất năm 2024, với 4 concert được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và chuẩn bị diễn ra concert 5, với lượng vé bán ra 40.000 – 50.000 vé mỗi concert. Chương trình đạt được thành công ấn tượng trên các nền tảng số, với tổng cộng hơn 10 tỷ lượt xem sau ba tháng phát sóng. Trên YouTube, các tập phát sóng của chương trình liên tục lọt vào Top 1 của bảng xếp hạng thịnh hành, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tuần. Trên TikTok, hashtag #AnhTraiSayHi đã thu về 5,4 tỷ lượt xem, cho thấy mức độ tương tác mạnh mẽ của khán giả trẻ đối với chương trình.

Một chương trình truyền hình về âm nhạc, thu hút sự quan tâm lớn và tạo nên làn sóng rap tại Việt Nam do Đất Việt VAC đứng sau là Rap Việt. Rap Việt đã trải qua bốn mùa phát sóng và đạt được thành công ấn tượng trên các nền tảng số.

Mùa 3 tiếp tục thành công với hơn 10 tỷ lượt xem trên các nền tảng như VieON, YouTube, Facebook và TikTok. Đặc biệt, 26 ca khúc từ chương trình lọt vào top 200 Spotify Việt Nam, và chương trình chạm mốc 1 triệu người nghe hàng tháng.

Tập đầu tiên của mùa 4 đã thu hút hơn 300.000 lượt xem trực tiếp trên YouTube, đạt kỷ lục tập có lượt xem trực tiếp cao nhất. Sau 24 giờ phát sóng, tập 1 lọt top 3 trending với 4,6 triệu lượt xem.

Bên cạnh các chương trình ca nhạc thì các chương trình truyền hình thực tế cũng là một mảng thành công của Đất Việt VAC

Trong đó phải kể đến các chương trình truyền hình thực tế như: “2 Ngày 1 Đêm”, “Hành trình rực rỡ”, “The Masked Singer Vietnam”, “Running Man Vietnam” đều quy tụ được nhiều tên tuổi nổi tiếng, nhận được sự yêu thích và theo dõi đông đảo từ khán giả và có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng số. Trong đó, “Running Man Vietnam” là Phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc đạt được hơn 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 2 mùa phát sóng.

Theo Hoàng Minh / Vietnamfinance.vn

Related Posts

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

Luu Ban Nhap Tu Dong 30 1
Tài chính

Bộ Tài chính: Bảo đảm đủ kinh phí chi trả cho người lao động nghỉ do sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Petrolimex ‘chạm trần’ sau tin CEO Đào Nam Hải bị đình chỉ chức vụ

Tam Ly Tich Cuc Lan Toa Vn Index But Pha Gan 20 Diem 3
Tài chính

Tâm lý tích cực lan tỏa, VN-Index bứt phá gần 20 điểm

Unnamed File 1
Tài chính

Đề xuất vay nước ngoài hơn 1,2 tỷ USD làm metro ga Hà Nội – Hoàng Mai

Dieu Chinh Duong Bay Di Chau Au Tranh Khong Phan Pakistan
Kinh doanh

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Vinpearl Dinh Gia 71 300 Dong Co Phieu Thuoc Top 15 Cong Ty Von Hoa Lon Nhat Hose 1
Doanh nghiệp

Vinpearl định giá 71.300 đồng/cổ phiếu, thuộc top 15 công ty vốn hóa lớn nhất HOSE

Dsc09664 3 1
Doanh nghiệp

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô Thị Thông Minh Châu Á 2025 tại TP.HCM

Unnamed 2 3 1
Doanh nghiệp

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke”

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Đời sống

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

Image 8 1
Đời sống

Vừa tuyên bố có đoàn kiểm tra, lòng se điếu hết sạch

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

Luu Ban Nhap Tu Dong 30 1
Tài chính

Bộ Tài chính: Bảo đảm đủ kinh phí chi trả cho người lao động nghỉ do sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Petrolimex ‘chạm trần’ sau tin CEO Đào Nam Hải bị đình chỉ chức vụ

Tam Ly Tich Cuc Lan Toa Vn Index But Pha Gan 20 Diem 3
Tài chính

Tâm lý tích cực lan tỏa, VN-Index bứt phá gần 20 điểm

Image 7 1
Đời sống

Chính quyền địa phương 2 cấp: Sẽ chuyển 90/99 nhiệm vụ từ huyện xuống xã

Unnamed File 1
Tài chính

Đề xuất vay nước ngoài hơn 1,2 tỷ USD làm metro ga Hà Nội – Hoàng Mai

Dieu Chinh Duong Bay Di Chau Au Tranh Khong Phan Pakistan
Kinh doanh

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Vinpearl Dinh Gia 71 300 Dong Co Phieu Thuoc Top 15 Cong Ty Von Hoa Lon Nhat Hose 1
Doanh nghiệp

Vinpearl định giá 71.300 đồng/cổ phiếu, thuộc top 15 công ty vốn hóa lớn nhất HOSE

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily