Trong tập 5 Biệt Đội Siêu Sao, các nghệ sĩ có chuyến thăm các địa điểm sản xuất đặc sản địa phương tại Điện Biên. Không chỉ tham gia trải nghiệm làm việc cùng bà con, dàn cast còn thực hiện video quảng bá đặc sản cũng như những thử thách thú vị.
Tối 21/12, tập 5 Biệt Đội Siêu Sao lên sóng với những chuyến phiêu lưu mới dành cho dàn cast. Từ sáng sớm, các nghệ sĩ đã rời nhà chung, chia làm 2 đội để đến các địa điểm khác nhau. Sau hoạt động trải nghiệm, mỗi đội sẽ tự lên ý tưởng và thực hiện một video quảng bá đặc sản địa phương. Video sẽ được đăng trên kênh TikTok của một thành viên trong đội. Số lượt tương tác của video sẽ quyết định chiến thắng của đội.
Đội Tiến Luật, Viên Vibi, Sam, Huyền Baby đến thăm Hợp tác xã Miến dong Điện Biên. Dù đã ứng dụng máy móc, mỗi mẻ miến ra lò vẫn cần rất nhiều công lao động của bà con. 4 thành viên được chương trình sắp xếp trải nghiệm đưa miến đi phơi và gom thu miến. Hai khâu tưởng chừng đơn giản lại là thử thách khó khi phải di chuyển xe miến mới tráng rất nặng ra bãi phơi dưới trời nắng nóng. Chị đẹp Huyền Baby từng gây ấn tượng với hình ảnh đẹp bất chấp mệt nhọc cũng không tránh khỏi phờ phạc vì còn Sam say nắng đến đỏ bừng mặt. Dọc đường đi nắng và mệt, đội đã phải dừng lại ven đường xin nước bà con. Các em bé địa phương nhiệt tình mời nước đoàn khách xa lạ, tạo nên khung cảnh ấm áp về tình đồng bào. Các phên tre phơi miến có kích thước lớn, nặng cũng khiến quá trình thu miến về trở nên vất vả. Các nghệ sĩ bày tỏ sự xúc động trước những vất vả của người thợ làm nghề truyền thống. Tiến Luật thông qua chương trình nhắn nhủ khán giả nếu có thể hãy ủng hộ những sản phẩm truyền thống của bà con.
Nhà sáng tạo nội dung Viên Vibi là người lên ý tưởng cho clip quảng bá miến của cả đội. Cô thể hiện khiếu hài hước, khả năng sáng tạo khi tận dụng nội dung xu hướng, kết hợp với quảng bá sản phẩm. Thành phẩm của cả đội là một video vui nhộn, đầy tính giải trí với đoạn kết “cua gấp” giới thiệu miến Điện Biên đầy ấn tượng.
Đội Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bình Phát, Huỳnh Lập và Tiểu Vy lại có hành trình đến vườn cà phê Tỏa Tình. Tại đây, các thành viên được cùng đồng bào dân tộc Mông trắng địa phương thu hoạch cà phê chín. Không chỉ được hướng dẫn hái cà đúng cách, Ninh Dương Lan Ngọc và Huỳnh Lập còn có dịp khám phá cái tên phiên bản tiếng Mông là “Nhia” (Ngọc) và “Củ” (Lập) của mình. Bộ đôi “Nhia – Củ” nhanh chóng “hòa tan”, nhập vai người dân địa phương đi làm đầy thuần thục. Sau một buổi chăm chỉ hái cà phê, cả đội thu hoạch được 10kg. Trong đó em út Tiểu Vy là người thu hoạch năng suất nhất, trong khi Liên Bỉnh Phát hái ít hơn hẳn vì “bận rộn” hỏi chuyện bà con về cà phê.
Trong thử thách quay video quảng bá, Huỳnh Lập phát huy năng lực đạo diễn, lên ý tưởng và thực hiện video đầy chuyên nghiệp, tập trung làm nổi bật hình ảnh cây cà phê Điện Biên. Video thành phẩm khiến khán giả trầm trồ về độ công phu, tỉ mỉ dù chỉ thực hiện bằng điện thoại trong thời gian ngắn.
Kết thúc thử thách, hai đội được nghỉ ngơi ăn trưa với combo 5 sao đổi 4 phần cơm hộp từ chương trình. Trước đó, Tiến Luật để quên 5 sao trên bàn ăn sáng và bị Lan Ngọc “thó” mất. Anh dứt khoát đứng ra vay đồng đội 5 sao để mời cả nhóm ăn trưa. “Con nợ” Liên Bỉnh Phát cũng gặp cảnh “khổ”, dù chỉ còn 2 sao, anh vẫn mất sạch vào combo ăn trưa cùng đồng đội. Khi thấy người anh đắn đo, để dành phần cơm đến chiều, “út ngáo” Tiểu Vy hào hiệp tuyên bố mọi người sẽ lo cho anh chuyện ăn uống.
Tối đó, hai đội cùng có mặt tại Hợp tác xã Thổ cẩm dân tộc Lào Na Sang II – một ngôi làng có 80 hộ làm nghề cùng 22 năm truyền thống. Thử thách đặt ra ở đây là mỗi đội phải tự phối đồ truyền thống và đi catwalk để bà con chấm điểm. Ninh Dương Lan Ngọc và Viên Vibi lập tức trở thành “con gái quốc dân” ngọt ngào lấy lòng, được các cô, các bà yêu mến. Trong cuộc oẳn tù xì chọn đội thay đồ trước, Huyền Baby vững phong độ chiến thắng, giúp đồng đội có nhiều sự lựa chọn hơn. Đến phần catwalk, hai đội ra sức “chiêu trò” lấy lòng khán giả. Trong khi Viên Vibi sẵn sàng “thuê fan” với giá 50.000 đồng mỗi người, Ninh Dương Lan Ngọc lại mượn hầu như mọi đồ đạc trong sân nhà người dân để làm phụ kiện cho đội. Sự sáng tạo của các nghệ sĩ khiến bà con thích thú. Chung cuộc, hai đội hoà nhau và nhận 20 sao mỗi đội. Kết thúc ngày ghi hình, dàn cast nhận khăn thổ cẩm do đồng bào tặng. Tất cả mọi người cùng chụp hình kỷ niệm ghi lại một cuộc gặp thật đáng nhớ. Kết thúc tập 5 với những trải nghiệm thú vị, khán giả lại càng thêm trông chờ kết quả của thử thách làm video quảng bá cũng như những bất ngờ thú vị sẽ đến trong tập 6.
Bên cạnh yếu tố giải trí, nhiều khán giả đánh giá cao chương trình vì chú trọng đến việc quảng bá văn hóa Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng nông dân thông qua các hoạt động thực tế, được thiết kế gắn liền với giá trị cộng đồng. Với sự đồng hành của TikTok và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chương trình góp phần thúc đẩy OCOP – chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn thông qua các sản phẩm truyền thống đặc trưng. Nhờ vậy, chương trình đã hỗ trợ kết nối các sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, hưởng ứng chiến dịch “Tự hào hàng Việt”.
Thông tin phát sóng chính thức: “Biệt Đội Siêu Sao” do ON25 Corporation phối hợp cùng E2E, HTV7 và TikTok Shop thực hiện, gồm 13 tập, mỗi tập kéo dài 60 phút, phát sóng vào lúc 22:00 tối thứ Bảy hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ ngày 23/11/2024. Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi nội dung mở rộng trên TikTok, YouTube và các nền tảng kỹ thuật số. |
Ly Ly / Văn hoá