Ninja Van Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm – gặp gỡ báo chí mang chủ đề “TỐI ƯU CHI PHÍ – QUẢN TRỊ RỦI RO – CHỌN ĐÚNG ĐỐI TÁC: 3 CHÌA KHÓA GIÚP DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI, MỞ RỘNG QUY MÔ”. Trong buổi tọa đàm, Ninja Van Việt Nam chính thức công bố sách trắng “Từ kho hàng đến tay người mua: Nghệ thuật của chiến lược logistics thông suốt”, mang đến các gợi ý hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí giao hàng chặng cuối, từ đó tự tin mở rộng quy mô và chuẩn bị cho sự phục hồi kinh tế cuối năm. Buổi tọa đàm còn chia sẻ về những kinh nghiệm thành công đến từ sự hợp tác kinh doanh của MFast và đối tác vận chuyển Ninja Van, minh chứng cho vai trò quan trọng của chiến lược logistics thông suốt trong việc nâng cao hiệu quả vận hành, giảm thiểu rủi ro và cải thiện trải nghiệm khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Phan Thanh Vinh – Chủ tịch MFast và Ông Phan Xuân Dzũng – Chủ tịch Ninja Van Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang dần chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau một thời kỳ đầy thách thức, việc đồng hành cùng một đối tác logistics đáng tin cậy trong giao hàng chặng cuối là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được những kỳ vọng của họ. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào đối tác không đủ kinh nghiệm hoặc có những giới hạn về đội xe, tuyến đường và hệ thống quản lý đơn hàng có thể dẫn đến các chi phí phát sinh do giao hàng chậm, hàng bị hỏng hóc hoặc mất mát, cũng như các vấn đề về giải quyết khiếu nại.
Từ đó, nhu cầu tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy dần trở thành một trong những nhu cầu quan trọng trên hành trình phát triển kinh doanh.
Vai trò của giao hàng chặng cuối trong chiến lược logistics
Sách trắng của Ninja Van nhấn mạnh vai trò quan trọng của giao hàng chặng cuối, đặc biệt trong bối cảnh mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang dần trở lại ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, dù mua sắm trực tuyến đang chiếm ưu thế, nhưng theo Khảo sát Thói quen tiêu dùng toàn cầu của PwC, người tiêu dùng Việt vẫn ưu tiên mua sắm tại cửa hàng để kiểm tra chất lượng sản phẩm (74%) và trực tiếp lựa chọn sản phẩm trước khi mua (58%). Do đó, việc mở rộng quy mô kinh doanh cần đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn tại các cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm cả những địa điểm xa xôi.
Ông Phan Xuân Dzũng cho rằng, các doanh nghiệp cần một “chiến lược logistics thông suốt” để đảm bảo cung ứng sản phẩm đúng nơi, đúng thời điểm với chi phí tối ưu. Yếu tố then chốt trong chiến lược này là sự linh hoạt, từ số lượng đơn hàng, thời gian vận chuyển, cho đến đội xe và tuyến đường, giúp doanh nghiệp giải quyết các thách thức riêng và tối ưu hóa chi phí.
Quan hệ đối tác chiến lược – Chìa khóa giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Ông Phan Thanh Vinh chia sẻ thêm, Ninja B2B – dịch vụ tiếp ứng hàng hoá của NinjaVan, đã hỗ trợ MFast xây dựng chiến lược logistics thông suốt. Với đặc tính của mô hình với sự yêu cầu cao về mạng lưới kết nối sâu rộng, hệ thống vận đơn linh hoạt, MFast đã phải đối mặt với yêu cầu giao hàng đến các khu vực huyện, thôn, xã vùng sâu, vùng xa, đồng thời dành nhiều thời gian giải quyết khiếu nại khi hàng giao trễ, mất mát hoặc hỏng hóc từ nhà bán hàng, đội ngũ kinh doanh đến người dùng cuối…
Nhờ sự hợp tác với Ninja Van, thời gian giao hàng liên miền, cận miền và nội miền của MFast đã được rút ngắn từ 2 đến 3 ngày, trong khi các khiếu nại được xử lý trong vòng 24 giờ. Sau 2 tháng hợp tác, sản lượng đơn hàng giao với Ninja B2B đã tăng gấp đôi, giúp MFast cải thiện uy tín và sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh.
Sự thành công trong hợp tác song phương giữa Ninja B2B và MFast đã cho thấy việc có một đối tác chiến lược logistics hiệu quả sẽ trở thành chìa khóa then chốt giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.Từ đó, các hoạt động kinh doanh được tiếp sức để phục hồi và phát triển trong nền kinh tế khó lường như hiện nay.
Ông Phan Xuân Dzũng khẳng định: “Không cần phải đầu tư vào kho bãi hay sở hữu đội xe nhà tốn kém, giờ đây doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng thị trường một cách hiệu quả, dễ dàng và tối ưu với Ninja B2B. Nhờ sự tối ưu trên nền tảng vận tải phục vụ thương mại điện tử, mà Ninja B2B có khả năng rút ngắn thời gian giao hàng từ 1-2 ngày tuỳ từng tuyến, và đưa hàng hoá đến tận những điểm xa nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không bị ràng buộc bởi số lượng hàng giao. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi hàng từ vài chục ký, đến 200-300 ký, linh hoạt, tuỳ thuộc vào nhu cầu từng thời điểm của mình. Doanh nghiệp phát triển vươn xa đến đâu, Ninja B2B cũng sẵn sàng đưa hàng của doanh nghiệp đến đó”.
Để biết thêm thông tin về sách trắng “Từ kho hàng đến tay người mua: Nghệ thuật của chiến lược logistics thông suốt” của Ninja Van Việt Nam, vui lòng truy cập tại https://www.ninjavan.co/vi-vn/insights/whitepaper/the-art-of-seamless-logistics
Về Ninja Van Việt Nam
Ninja Van là công ty cung cấp dịch vụ logistics trên nền tảng công nghệ với đa giải pháp giao nhận tiện lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2021 do Tạp chí Financial Times bình chọn, Ninja Van hiện có quy mô hoạt động tại 6 quốc gia: Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Được thành lập từ năm 2016, Ninja Van Việt Nam luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động giao nhận thông suốt. Tại Việt Nam, Ninja Van hiện đang vận hành trên khắp 63 tỉnh thành và là đối tác vận chuyển tin cậy của các sàn thương mại điện tử nổi tiếng. Chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp trải nghiệm giao nhận thông suốt và dễ dàng cho khách hàng với các gói dịch vụ đa dạng.
Theo Thiên An / Thị trường giao dịch