VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nghiên cứu “Nghỉ dưỡng đa thế hệ” hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam

Thứ Tư, 09/10/2024 - 10:56

Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng Đa thế hệ (Gen.Voyage!). Nghiên cứu được thực hiện trên 8.000 người tham gia từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên nghiên cứu được thực hiện tại khu vực APAC nhằm khảo sát độ phổ biến của những chuyến du lịch đa thế hệ – khi ông bà, bố mẹ, con cái và những thành viên khác trong gia đình đi du lịch cùng nhau.

Mối quan hệ bền chặt tác động đến quyết định du lịch của gia đình Việt

Tại Việt Nam, việc nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà với sự gắn bó mật thiết là khá phổ biến. Văn hóa này theo đó cũng ảnh hưởng đến thói quen du lịch của các gia đình.

Thay vì chọn những kỳ nghỉ truyền thống, ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng những chuyến đi có sự tham gia của ông bà, cha mẹ, con cái và nhiều thành viên họ hàng khác. Những cuộc hành trình này không chỉ nhằm mục đích ngắm cảnh đẹp mà còn tăng cường sự gắn kết giữa các thế hệ, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và những trải nghiệm sâu sắc cho từng thành viên. Nghiên cứu về Xu hướng Du lịch Đa thế hệ do Booking.com thực hiện đã làm rõ hơn cách mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình ảnh hưởng đến hành vi và quyết định du lịch.

Các chuyến đi đáng nhớ kết nối các thế hệ

Chuyến du lịch đa thế hệ giúp đưa các thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn. Số liệu cho thấy 52% du khách Việt đề cao niềm vui khi được gắn kết và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cùng người mình yêu thương, trong khi 50% quan tâm đến việc được gặp gỡ, gần gũi hơn với những thành viên họ ít gặp; 38% thích thú khi được học hỏi từ góc nhìn của những thế hệ khác, 21,6% trân trọng khi được người nhà giúp chăm sóc trẻ nhỏ và 36% thích thú khi thấy con em mình có thể học hỏi từ những thành viên khác trong gia đình.

Lên kế hoạch du lịch sao cho mọi thế hệ đều hài lòng

Mặc dù du lịch đa thế hệ là một cách tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm cùng người thân, nhưng để thực hiện chuyến đi thì cũng không ít khó khăn. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ sao cho làm hài lòng tất cả mọi người, từ ông bà lớn tuổi đến lũ trẻ hiếu động và thậm chí cả những người họ hàng khó tính, không phải là điều đơn giản.

Việc này giống như đi tìm lời giải cho một bài toán khó, với 36% khách du lịch Việt chia sẻ rằng họ phải “vật lộn” với việc dung hòa những sở thích trái ngược, 31% lo lắng về an toàn và sức khỏe, 22% người đau đầu với nhu cầu ăn uống khác nhau của các thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, cân bằng năng lượng của mọi người (26%) và thấu hiểu, điều giải mối quan hệ trong gia đình (24%) cũng là những yếu tố khiến chuyến đi chung càng thêm thử thách.

Điều quan trọng là phải đặt lợi ích chung của cả gia đình lên trên sở thích cá nhân và đảm bảo rằng mọi người đều có điều gì đó để mong chờ ở chuyến đi sắp tới.

Vậy chìa khoá cho một chuyến đi thành công là gì? Đó là tạo ra những trải nghiệm phù hợp với mọi thế hệ. Thực tế, 31% gia đình Việt chọn đi du lịch vào các dịp sum họp hoặc sự kiện đặc biệt vì họ tin rằng đây là dịp để gắn kết và chia sẻ kỷ niệm quan trọng cùng nhau. Các hoạt động như trải nghiệm ăn uống (21%) và ngắm cảnh (18%) khá phổ biến, mang đến cơ hội khám phá nền văn hoá và ẩm thực mới lạ cho cả gia đình.

Các loại hình du lịch phổ biến với các gia đình

Các gia đình thường xem những dịp đặc biệt là cơ hội để sum họp và kỷ niệm các cột mốc quan trọng (27%). Ngoài ra, những chuyến đi thăm họ hàng (21%) không chỉ để trải nghiệm văn hóa mới mà còn đóng vai trò gắn kết tình thân. Trải nghiệm ăn uống (21%) và tham quan ngắm cảnh (20%) cũng là những loại hình du lịch được yêu thích, mang đến cho cả gia đình cơ hội khám phá những nền văn hóa và ẩm thực mới, đồng thời giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn.

Nơi lưu trú lý tưởng cho mọi thế hệ

Các lựa chọn về chỗ ở ngày một đa dạng. Khu nghỉ dưỡng (resort) với nhiều tiện ích và dịch vụ chiếm ưu thế, được 44% gia đình Việt Nam ưa chuộng vì đáp ứng đa dạng du cầu của mọi lứa tuổi. Khách sạn đứng thứ hai với 38%gia đình cho biết họ đề cao sự tiện lợi và các tiện ích đi kèm.

Một xu hướng mới đang nổi lên là nghỉ dưỡng tại những nơi ở độc đáo, với khoảng 6% gia đình bị thu hút bởi các loại hình lưu trú mang đậm tính văn hóa địa phương như ryokan (hay còn gọi là “lữ quán”, một kiểu nhà trọ truyền thống của người Nhật Bản), hanok (nhà cổ Hàn Quốc và Triều Tiên), homestead (trang trại tự cung tự cấp), hay treehouse (nhà trên cao). Những trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực này góp phần làm phong phú thêm chuyến đi

Dù lựa chọn loại hình lưu trú nào thì các gia đình vẫn ưu tiên ba yếu tố hàng đầu: giá cả phải chăng (37%), vị trí gần các điểm tham quan (32%) và thuận tiện cho việc ăn uống (27%).

Các địa điểm “đốn tim” các gia đình

Khi chọn địa điểm đi du lịch, các gia đình Việt Nam sẽ ưu tiên tính an toàn (48%), chi phí hợp lý (40%) và phù hợp với mọi lứa tuổi (31%). Mặc dù trải nghiệm văn hoá (12%) và du lịch bền vững (10%) cũng được quan tâm nhưng chỉ được xếp thứ yếu.

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho biết: “Các gia đình Việt Nam thường coi trọng tình thân và các mối quan hệ họ hàng. Những chuyến du lịch đa thế hệ mang lại cơ hội đặc biệt để họ gắn kết, vun đắp tình cảm và cùng nhau tạo ra kỷ niệm khó quên. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra những cách thức độc đáo mà mỗi gia đình đang áp dụng để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, từ việc cân bằng nhu cầu khác nhau đến đảm bảo an toàn và cùng nhau tạo ra những trải nghiệm chung”.

Báo cáo này được thực hiện với sự kết hợp về mặt chuyên môn của Booking.com và GWI, cung cấp cái nhìn toàn diện tập trung vào nhu cầu du lịch đa thế hệ của khách du lịch trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Báo cáo này chủ yếu tham chiếu dữ liệu lấy từ nghiên cứu theo yêu cầu thực hiện độc quyền bởi GWI cho Booking.com (Nghiên cứu trực tuyến với đối tượng người dùng internet ở độ tuổi trong khoảng 16-64 tuổi trên 11 thị trường châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam).

Dữ liệu Booking.com dựa trên các tìm kiếm được thực hiện trên nền tảng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 31/3/2024 bởi khách du lịch từ 11 thị trường châu Á – Thái Bình Dương: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam; với ngày nhận phòng từ 1/4 đến ngày 31/12/2024. Các điểm đến hàng đầu được xác định dựa trên khối lượng tìm kiếm trong năm 2024. Ngoài ra, các điểm đến thịnh hành được xác định bằng cách phân tích sự thay đổi khối lượng tìm kiếm trong năm 2023 và 2024, loại trừ các thành phố có ít hơn 500 lượt tìm kiếm trong năm trước đó để đảm bảo tính ý nghĩa và toàn vẹn của dữ liệu.

H.C / Theo Thị trường Tài chính tiền tệ

https://thitruongtaichinhtiente.vn/nghien-cuu-nghi-duong-da-the-he-he-mo-xu-huong-du-lich-moi-tai-viet-nam-63257.html

Related Posts

Hoi An
Du lịch

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt 

Viet Nam Hut Gan 11 Trieu Du Khach Quoc Te Nua Dau 2025
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu du khách quốc tế nửa đầu 2025

Thai Lan Bangkok Pattaya Bay Thang Tu Tpho Chi Minh Longphutourist 00 1
Du lịch

Trip.com tung siêu khuyến mãi 7.7: Bay Thái Lan, Trung Quốc chỉ từ 777K*!

Unnamed 4 1
Du lịch

Agoda tiết lộ Đà Lạt nằm trong top những điểm đến mùa hè tiết kiệm nhất châu Á

Unnamed (1)
Du lịch

Nên chọn điểm đến nào để có hành trình mỹ vị nhân ngày Ngày Quốc tế Sô-cô-la?

Unnamed (3)
Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Singapore dọc theo các tuyến xe buýt

Unnamed 2 8 2
Ẩm thực

Thưởng vị mùa hè – Trải nghiệm ẩm thực và nghỉ dưỡng tại khách sạn LOTTE Sài Gòn

Unnamed 2 6 1
Du lịch

Booking.com chia sẻ những điểm đến phù hợp với xu hướng du lịch bền vững trong năm 2025 tại Việt Nam

Phu Quoc Vao Top 3 Hon Dao Dep Nhat Chau A Thai Binh Duong Nam 2025 1
Du lịch

Phú Quốc vào Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á – Thái Bình Dương năm 2025

Tin cập nhật

Thu Tuong Yeu Cau Ha Noi Cam Xe May Chay Xang Dau Trong Vanh Dai 1 Tu Thang 7 2026 1
Đời sống

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ tháng 7/2026

Gia Vang Trong Nuoc Cao Hon The Gioi 14 Trieu Ngan Hang Nha Nuoc Ly Giai 1
Kinh doanh

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 14 triệu, Ngân hàng Nhà nước lý giải

Da Co Nguoi Trung Giai Vietlott Cao Nhat Tu Truoc Den Nay Gan 345 Ty Dong 1
Kinh doanh

Đã có người trúng giải Vietlott cao nhất từ trước đến nay gần 345 tỷ đồng

Cuc Thue Huong Dan Ghi Dia Chi Tren Hoa Don Sau Sap Nhap Xa Tinh 1
Kinh doanh

Cục Thuế hướng dẫn ghi địa chỉ trên hóa đơn sau sáp nhập xã, tỉnh

Cong Ty Cua Ong Dang Thanh Tam Nam Quyen Kiem Soat Trump International Viet Nam 1
Kinh doanh

Công ty của ông Đặng Thành Tâm nắm quyền kiểm soát Trump International Việt Nam

Tong Thong Trump Ap Thue 30 Len Eu Va Mexico 1
Kinh doanh

Tổng thống Trump áp thuế 30% lên EU và Mexico

Triet Pha Duong Day Chuyen Cung Cap Bong Cuoi Cho Dan Choi
Đời sống

Triệt phá đường dây chuyên cung cấp “bóng cười” cho dân chơi

Unnamed
Công nghệ

OPPO Reno14 Series bán ra 26.000 máy, khẳng định vị thế “Chuyên Gia Chân Dung AI”

Image7 2
Kinh doanh

Kết thúc tuần giao dịch bùng nổ, VN-Index vượt mốc 1.460 điểm

Tong Thong Trump Ap Thue 35 Len Canada Chuan Bi Tung Don Thue Toan Dien 2
Kinh doanh

Tổng thống Trump áp thuế 35% lên Canada, chuẩn bị tung đòn thuế toàn diện

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily