VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Booking.com tiết lộ cách cộng đồng LGBTQ+ tự chủ trong mỗi chuyến đi

Thứ Năm, 27/06/2024 - 20:02
Booking.com Travel Proud 2024 3 3

Tiếp nối sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn, Booking.com đã công bố ấn phẩm thứ tư thuộc nghiên cứu về xu hướng du lịch của cộng đồng LGBTQ+*. Nội dung nêu bật những thách thức mà du khách thuộc cộng đồng đang phải đối mặt và cách họ vượt qua những rào cản này để trải nghiệm thế giới theo cách của riêng mình.

Nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 69% khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam đã từng trải qua cảm giác bị phân biệt đối xử khi đi du lịch. Sự phân biệt này không chỉ đến từ những người đồng hành trong chuyến đi (81%), mà còn từ chính người dân địa phương nơi họ tới du lịch (82%). Song song với đó, cứ 10 người thì có 6 người (60%) thừa nhận rằng việc thuộc cộng đồng LGBTQ+ khiến họ bất an và tự ti hơn khi đi du lịch. Tuy vậy, bất chấp những trở ngại, du khách LGBTQ+ đang từng bước lấy lại quyền kiểm soát đời sống cá nhân. Họ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn điểm đến, đặt chỗ trước trên các chuyến bay, và thậm chí là tạo ra một “nhân cách mới” để đảo bảo tính tự quyết trong suốt chuyến đi, qua đó vượt qua các thử thách và tận hưởng trải nghiệm du lịch của mình. 

  1. Những điểm đến mà du lịch LGBTQ+ phát triển được ưu tiên lựa chọn

Đối với 59% khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam, chi phí vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn điểm đến du lịch. Tuy nhiên, một tỷ lệ cao hơn, 70% đang tìm kiếm những trải nghiệm cho phép họ được là chính mình. Mối quan tâm này không chỉ là một xu hướng, mà còn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của họ. Khảo sát cho thấy, 45% du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến mà du lịch LGBTQ+ đã tương đối phát triển, 73% quyết định đặt chỗ tại các điểm thân thiện và hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ trong năm qua. Ngược lại, 58% người tham gia khảo sát đã hủy chuyến du lịch khi thấy điểm đến không ủng hộ du khách LGBTQ+.

  1. Du khách LGBTQ+ có xu hướng tìm kiếm những nơi lưu trú thân thiện với cộng đồng

Khi được hỏi về những yếu tố du khách LGBTQ+ Việt Nam mong muốn các công tu du lịch cải thiện nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch, 40% cho biết họ hi vọng các công ty sẽ phát triển một bộ lọc để xác định những nơi lưu trú thân thiện với cộng đồng. 

Với chứng nhận Travel Proud trên Booking.com, khách du lịch LGBTQ+ có thể dễ dàng tìm ra các cơ sở lưu trú đã được đào tạo về cung cách phục vụ, am hiểu về những thách thức đặc thù mà cộng đồng LGBTQ+ đang phải đối mặt cũng như làm cách nào để đón tiếp du khách một cách nồng hậu. Tính đến nay, đã có hơn 67,000 cơ sở lưu trú trên khắp 133 quốc gia và vùng lãnh thổ, tại 12,645 thành phố và điểm tham quan nhận được chứng nhận này.

  1. Mối lo ngại về tình trạng phân biệt đối xử gây ảnh hưởng đến cả hành trình và điểm đến

Sau khi đã quyết định được điểm đến, khách du lịch LGBTQ+ sẽ thực hiện thêm một vài bước để chủ động giảm bớt mối lo về khả năng bị phân biệt đối xử trên chuyến bay của mình. Hơn một nửa (54%) trong số họ đã từng gặp phải những trải nghiệm không mấy dễ chịu từ những du khách trên cùng chuyến bay mà nguyên nhân đến từ chính bản dạng giới của họ. Bên cạnh đó, 57% bày tỏ sự lo lắng khi phải ngồi cạnh người lạ, e ngại trước khả năng những người đó sẽ phản ứng tiêu cực hoặc có hành vi không thân thiện với cộng đồng LGBTQ+. Chính vì lý do này, 69% du khách LGBTQ+ Việt Nam thường chọn chỗ ngồi trước khi lên máy bay nhằm giảm thiểu tối đa sự tương tác với người khác vì sợ bị phân biệt đối xử.

  1. Thay đổi bản ngã khi đi du lịch

Khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ đang tích cực tạo dựng những bản ngã khác nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong suốt chuyến du lịch. Hơn một nửa (58%) du khách LGBTQ+ Việt Nam cho biết họ có xu hướng điều chỉnh ngoại hình và hành vi để giảm thiểu sự chú ý không mong muốn và tránh bị phân biệt đối xử, trong khi 54% đã biến mình thành một con người khác để an toàn vượt qua những hoàn cảnh và môi trường khác nhau khi du lịch. Việc tạo ra một con người khác không chỉ khiến họ cảm thấy an toàn mà còn giúp họ thích nghi tốt hơn với những điều kiện văn hóa đặc thù tại điểm đến. 

  1. Du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ nhận thấy những nỗ lực của ngành du lịch nhưng đồng thời vẫn mong đợi nhiều hơn

Bên cạnh quyết định mang tính cá nhân, du khách LGBTQ+ tại Việt Nam cũng ghi nhận những tiến triển trong ngành du lịch, với 80% cho rằng văn hóa hòa nhập ngày một mở rộng khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi đi du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh những tiến bộ đã đạt được, họ cũng nhấn mạnh rằng còn rất nhiều việc cần làm từ mọi phía trong ngành để đẩy lùi sự kỳ thị.

Booking.com Travel Proud 2024 2 2

“Tôi thấy được truyền cảm hứng khi chứng kiến du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ ngày một tự chủ trong chuyến du lịch của mình. Đó là cách duy nhất để chúng ta thực sự sống hết mình và không ngừng phát triển. Thật đáng mừng khi thấy ngành du lịch đang góp phần vào sự phát triển này.” ông Arjan Dijk, Giám đốc Marketing và Phó Chủ tịch Cấp cao tại Booking.com cho biết. “Mặc dù ngành du lịch đã có những bước tiến đáng kể từ khi chương trình Travel Proud được Booking.com triển khai, vẫn còn nhiều việc cần làm.  Chúng tôi mong muốn tiếp tục cộng tác với các đối tác để nâng cao nhận thức và thúc đẩy những thay đổi tích cực trong cộng đồng.”

Bảo Quyên / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Unnamed 2
Du lịch

Agoda: Việt Nam vươn lên trở thành điểm đến yêu thích dịp cuối năm của các gia đình

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Visual Vn 1
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam 

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 4 2 2
Du lịch

Booking.com công bố báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025 tại Việt Nam

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

Visual Vn (1)
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Lập trình viên AI 2025

Anh Minh Hoa 2 1 1 1
Du lịch

Đi đâu mùa Halloween? Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á

Du Khach Quoc Te Tai Bien Phu Quoc 2
Du lịch

Agoda ghi nhận lượng khách Đông Âu quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng 59%

Visual Vn
Du lịch

Dữ liệu Agoda hé lộ xu hướng du lịch mới của du khách Việt: Ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

Tin cập nhật

Thu Tuong Yeu Cau Khai Thac Thuong Mai San Bay Long Thanh Vao Dau Nam 2026 1
Kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu khai thác thương mại sân bay Long Thành vào đầu năm 2026

Cd537347 19a3 47b9 A0d9 E1e9371cfcf1
Bất động sản

Dot Property Awards vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu khu vực

Ap Luc Xa Hang Cuoi Phien Day Vn Index Mat Moc 1 650 Diem 2
Kinh doanh

Áp lực “xả hàng” cuối phiên đẩy VN-Index mất mốc 1.650 điểm

Redmi 15 5g Reverse Charging (3)
Công nghệ

Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, smartphone 5G tích hợp NFC phân khúc 5 triệu đồng

1503 Miss Cosmo2025 Kiengcan Studio 1 2
Giải trí

Dàn thí sinh Miss Cosmo 2025 trình diễn Áo Dài Việt Nam trên du truyền

Cat Giam 38 Nganh Nghe Kinh Doanh Co Dieu Kien Sua Doi 20 Nganh Nghe 1
Kinh doanh

Cắt giảm 38 ngành nghề kinh doanh có điều kiện, sửa đổi 20 ngành nghề

58413916 E9bb 4cb1 A822 357c52691d04 2
Kinh doanh

Garmin đồng hành cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33

Dau Tu 200 000 Dong Nguoi Dan Ong O Ha Noi Trung Giai Vietlott 61 Ty Dong 1
Kinh doanh

‘Đầu tư’ 200.000 đồng, người đàn ông ở Hà Nội trúng giải Vietlott 61 tỷ đồng

Tp Hcm Chinh Thuc Duoc Lap Khu Thuong Mai Tu Do 1
Kinh doanh

TP.HCM chính thức được lập khu thương mại tự do

Fed Ha Lai Suat Xuong Muc Thap Nhat Trong 3 Nam 2
Kinh doanh

Fed hạ lãi suất xuống mức thấp nhất trong 3 năm

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily